Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Xử lý mụn sưng, có mủ ở nách thế nào?

Nách cháu bị nổi mụn. Ban đầu nó chỉ nhỏ thôi, khoảng 2-3 tuần sau thì mụn sưng lên. Lúc nào đưa tay lên bóp nhẹ cũng ra mủ. Bây giờ phải làm sao, Mangyte ơi?

Chào bác sĩ,

Nách cháu bị nổi mụn. Ban đầu nó chỉ nhỏ thôi, khoảng 2-3 tuần sau thì mụn sưng lên. Lúc nào đưa tay lên bóp nhẹ cũng ra mủ. Bên trong giống như là có 1 cục gì cứng cứng ạ. Cho cháu hỏi bây giờ phải làm sao?

(Sung Young - sung…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Sung young thân mến,

Vùng nách, do cấu tạo đặc thù là vùng có nhiều nang lông,cũng là vùng hoạt động mạnh của tuyến bã, nên nếu không được chăm sóc, vệ sinhkỹ sẽ dễ tạo mùi, đồng thời sự bít tắt các ống tuyến cũng sẽ khó tránh khỏi,tạo nên các u bã hoặc viêm nang lông.

Khi các viêm sẽ gây đau, căng tức rất khó chịu, hìnhthành nên các abces nhỏ và tạo mủ. điều trị tốt nhất cho các là rạch dẫnlưu và bóc tách hoàn toàn vỏ bọc để tránh tái phát.

Bạn nên khám trực tiếp tại bệnh viện để được điều trị cụthể.

Thân mến,

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/xu-ly-mun-sung-co-mu-o-nach-the-nao-n109974.html)

Tin cùng nội dung

  • Cloroquin thường được nhiều người nhắc tới với công dụng là chữa sốt rét. Thế nhưng ngoài công dụng này ra, cloroquin cũng là Thu*c thường được bác sĩ kê đơn (dưới dạng viên nén để uống)
  • Em đưa con đi khám bệnh xem, chứ cứ ho suốt thế, thương quá. Đi khám xem Thu*c men thế nào cho con uống đi. Đây này, em sờ trán con mà xem, hâm hấp sốt rồi đây này...
  • Tôi 38 tuổi, bị bệnh vẩy nến đã 4 năm nay, vừa rồi đi khám bác sĩ cho tôi dùng Thu*c daivobet và daivonex.
  • Hàng năm, sau mùa mưa lũ, sức khỏe của người dân bị ảnh hưởng bởi các loại bệnh liên quan đến ô nhiễm môi trường, nguồn nước, trong đó có các loại bệnh ngoài da...
  • Mùa mưa, không khí ẩm ướt tạo điều kiện cho nhiều bệnh phát sinh nên cần phải dự trữ một số loại Thuốc thường dùng.
  • Em 25 tuổi, dạo gần đây nổi rất nhiều mụn mủ ở phía dưới đùi và mọng, mụn nổi ngày càng lan rộng và thâm đen rất mất thẩm mỹ.
  • Bệnh rận mu do một loại ký sinh trùng nhỏ sống ký sinh và đẻ trứng ở lông mu của bộ phận Sinh d*c, gây ra ngứa.
  • Bé N. được mẹ đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng bị nhiễm khuẩn da toàn thân. Nguyên nhân là do bố mẹ của N.
  • Mụn trứng cá do Thuốc được định nghĩa là những mụn nổi trên da trông giống như mụn trứng cá có mối liên quan là do sử dụng Thuốc.
  • Da vùng cánh tay và vùng đùi của tôi mẩn các nốt đỏ li ti như những hạt rôm, mùa đông rất ngứa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY