Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Trị viêm nang lông bằng Laser và thông tin cần biết

Điều trị viêm nang lông bằng Laser là một trong những phương pháp sử dụng các tia ánh sáng có bức sóng cao tác động sâu vào nên trong các nang lông

điều trị viêm nang lông bằng laser là phương pháp áp dụng các công nghệ tiên tiến được các chuyên gia đưa vào điều trị nhằm rút ngắn thời gian tự lành cũng như phòng ngừa tình trạng viêm nhiễm tái phát trở lại trong tương lai. đây là thủ thuật điều trị không xâm lấn, không gây ra đau đớn, người bệnh hoàn toàn thoải mái khi thực hiện.

Điều trị viêm nang lông bằng Laser là gì? Có tốt không?

Điều trị viêm nang lông bằng laser là một trong những phương pháp điều trị áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến bằng cách sử dụng các tia ánh sáng có bước sóng cao tác động sâu vào bên trong các nang lông. từ đó giúp tiêu diệt các ổ viêm nhiễm, đồng thời phục hồi và tái tạo làn da bị tổn thương. ngoài ra, phương pháp laser còn mang lại những công dụng khác như:

    Ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn, virus, ký sinh trùng ẩn sâu bên trong nang lông, giúp tiêu diệt tận gốc và phòng ngừa tái phát;

Thông thường, điều trị viêm nang lông bằng laser thường sử dụng ánh sáng có bức sống khoảng 640nm và số lần chiếu tia ánh sáng này lên da còn phụ thuộc vào kích thước và tình trạng nặng nhẹ. các bác sĩ chuyên khoa sẽ có tiến hành thăm khám lâm sàng trước khi đưa ra chỉ định điều trị. và sau khi kết thúc lộ trình điều trị, người bệnh sẽ được các chuyên gia kê thêm một số sản phẩm dưỡng ẩm hoặc các loại kem trị viêm nang lông để tăng hiệu quả cũng như duy trì kết quả điều trị.

Phương pháp trị viêm nang lông bằng laser áp dụng cho mọi trường hợp viêm nặng và nhẹ. các trường hợp viêm nang lông do vi khuẩn, virus, ký sinh trùng gây nhiễm hay tình trạng lông mọc ngược, phương pháp laser đều có thể can thiệp.

Bên cạnh đó, thủ thuật này được các chuyên gia nhận định là tương đối an toàn và hầu như không để lại những tác phụ dụng. Người bệnh có thể nhanh chóng khôi phục bệnh và thoải mái trở lại trong chế độ sinh hoạt hằng ngày mà không mất quá nhiều thời gian để nghỉ dưỡng.

Ưu và nhược điểm của phương pháp trị viêm nang lông bằng Laser

Mỗi phương pháp điều trị đều tồn tại cả hai mặt ưu và nhược điểm, phương pháp điều trị viêm nang lông bằng laser cũng không phải trường hợp ngoại lệ. việc nắm rõ ưu và nhược điểm có thể giúp bạn biết rõ nhiệm vụ cần làm và không nên làm, cũng như chuẩn bị tâm lý và tài chính trước khi quyết định điều trị.

Ưu điểm của phương pháp điều trị viêm nang lông bằng Laser

    Áp dụng hầu hết cho mọi trường hợp bị viêm nang lông, bao gồm cả trường hợp nặng và nhẹ;

Nhược điểm của phương pháp điều trị viêm nang lông bằng Laser

    Chi phí điều trị cao và bạn cần phải mua thêm một số sản phẩm chăm sóc da để duy trì kết quả điều trị;

Để việc điều trị viêm nang lông bằng thủ thuật dùng ánh sáng laser được an toàn và đạt được kết quả điều trị tốt, bạn nên lựa chọn các cơ sở, trung tâm da liễu uy tín. mặt khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp với đơn vị mà bạn dự định điều trị để biết chính xác các dịch vụ, chi phí điều trị để bạn chuẩn bị cũng như được tư vấn cặn kẽ.

Cách chăm sóc da sau khi điều trị viêm nang lông bằng Laser

Trong 24 giờ điều trị viêm nang lông bằng laser, bạn không nên vận động quá mạnh. bởi điều này có thể khiến bạn ra nhiều mồ hôi và làm ảnh hưởng đến kết quả điều trị. đồng thời, luôn giữ cho vùng da được sạch sẽ và khô thoáng. bên cạnh đó, sau khi kết thúc lộ trình điều trị viêm nang lông bằng laser, bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau để duy trì kết quả điều trị cũng như phòng ngừa bệnh tình tái phát trở lại:

    Theo dõi sát sao vùng da bị viêm nang lông sau lộ trình điều trị. Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào xảy ra, bạn nên liên hệ trực tiếp với bác sĩ điều trị;

Ngoài việc chăm sóc da đúng cách, bạn cũng nên điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, bởi đây cũng chính là biện pháp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tái phát. Cụ thể hơn:

    Tăng cường bổ sung cho cơ thể nhiều thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại rau xanh, củ quả, trái cây tươi, sữa hoặc các món ăn được chế biến từ sữa;

Trên đây là những thông tin liên quan đến phương pháp điều trị viêm nang lông bằng laser. tuy nhiên, những thông tin được chia sẻ trong bài viết còn hạn hẹp nhưng hy vọng giúp ích được bạn đọc trong việc điều trị bệnh viêm nang lông bằng phương pháp này. để biết thêm những thông tin khác, bạn có thể tham vấn thêm từ chuyên gia hay các bác sĩ chuyên khoa da liễu.

những thông tin trong bài viết chỉ mang giá trị tham khảo. thuocdantoc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Thông tin có ích cho bạn đọc:

    Viêm nang lông có tự hết không hay phải trị?

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/tri-viem-nang-long-bang-laser)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị viêm dạ dày trào ngược (đã nội soi), bác sĩ kê đơn cho Thu*c uống mà không đỡ. Xin hỏi bệnh của tôi phải điều trị như thế nào.
  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Sở dĩ cây có tên nọc sởi, vì bản thân cây này có tác dụng giải độc rất tốt khi bị lên sởi, nghĩa là làm hết cái “nọc” của bệnh sởi. Cây nọc sởi có ở nhiều nơi trong nước ta, từ đồng bằng đến trung du và miền núi.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY