Mắt hôm nay

BS ơi, sao mắt em nhìn lúc tỏ lúc mờ?

Dạo trước không thấy mờ nữa nhưng gần đây thì mắt em rất mờ, mượn kính cận của bạn đeo thử thì thấy mờ, đau mắt.

Bác sĩ ơi, cho em hỏi tại sao mắt của em lúc nhìn khá rõ lúc thì rất mờ. Dạo trước không thấy mờ nữa nhưng gần đây thì mắt em rất mờ, mượn kính cận của bạn đeo thử thì thấy mờ đau mắt. Điều đó chứng tỏ em không bị cận...

Vậy em bị bệnh gì đây? Mong bác sĩ giải đáp thắc mắc. Cảm ơn bác sĩ nhiều!

(Huỳnh Lý, 20 tuổi - Phú Yên)

Bạn Lý thân mến,

Hai mắt lúc nhìn rõ lúc nhìn mờ chỉ có thể xảy ra ở người bị đục thủy tinh hai mắt. Khi ra ngoài sáng, mắt lại nhìn không rõ bằng khi ở trong bóng mát, thậm chí càng sáng lại nhìn càng mờ. Một số người khác bị đục thủy tinh thể lại có hiện ngược lại tức là trong bóng mát với ánh sáng yếu lại nhìn không rõ bằng khi ra ngoài sáng so với người bình thường.

Còn lại trong đa số các trường hợp thì mắt nhùn không thể lúc mờ lúc tỏ được. mỗi khi mắt mờ đi thì không thể sáng lại được nếu không được can thiệp y khoa. bạn không nên quá đơn giản chỉ bằng một động tác mượn của người khác đeo vào mà vẫn thấy mờ thì kết luận ngay là mình không bị cận thị.

Mắt bị mờ có thể chia hai nhóm nguyên nhân: một là do tật khúc xạ tức là cận hoặc viễn hoặc loạn thị. hai là có tổn thương bệnh lý ở mắt như thể, bệnh glaucoma, tổn thương thần kinh mắt...

Vì bạn cung cấp cho tôi quá ít thông tin ngoài mắt mờ ra, nên tôi không thể giúp bạn được nhiều. Tôi chỉ có thể chia sẻ với bạn ít nhiều thông tin trên.

Thân mến!

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/bs-oi-sao-mat-em-nhin-luc-to-luc-mo-n80647.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY