Khoa học hôm nay

Bức ảnh chụp khói cháy rừng ở Mỹ dài 100km nhìn từ không gian của NASA gây sốc

Bức ảnh đáng kinh ngạc chụp từ bên ngoài Trái Đất cho thấy đám khói kéo dài tới hơn 100 km ở Arizona bốc lên cao sau trận cháy lớn.

NASA ghi hình đám khói cháy rừng ở Mỹ dài 100 km từ không gian

Vệ tinh Suomi NPP của NASA đã chụp được hình ảnh đáng kinh ngạc về đám cháy rừng rộng lớn đang hoành hành ở Arizona, Mỹ.

Hình ảnh cho thấy vùng khói kéo dài 101 km thoát ra khỏi đám cháy. Trung tâm thời tiết quốc gia (NWS) dự báo thời tiết ở Tucson sẽ tiếp tục nóng và khô với nhiệt độ đạt tới 40,5 độ C.

Chuyên gia trung tâm thời tiết quốc gia cho biết nhiệt độ cao khô nóng còn kéo dài trong nhiều ngày, nơi cao nhất có thể lên tới 43 -46 độ C. Đây là thời gian nóng nhất trong năm tại khu vực.

Khung cảnh đám cháy lớn ở Arizona, Mỹ biến bầu trời thành khu vực mù mịt khói

Đám cháy lớn tạo ra cột khói dài hơn 100 km nhìn từ không gian

Những thiết bị vệ tinh của cơ quan vũ trụ sẽ sớm phát hiện các vụ cháy rừng ở vùng sâu vùng xa và tọa độ của các đám cháy mới để gửi trực tiếp đến nhà quản lý đất đai trên toàn thế giới.

Các thiết bị của NASA có khả năng phát hiện các đám cháy đang hoạt động, theo dõi khói bốc ra từ đám cháy, cung cấp thông tin cho chính quyền và thậm chí tiết lộ mức độ thay đổi của hệ sinh thái.

Khoảng cuối năm 2019 đầu năm 2020, một loạt đám cháy lớn xuất hiện trải dài khắp nước Australia, thiêu cháy khoảng 10.7 triệu hecta, phá hủy trên 5.900 công trình xây dựng khiến 28 người thiệt mạng và gần một nửa triệu động vật ở bị ảnh hưởng.

Đám cháy rừng ở Australia kéo dài trên hàng triệu hecta

Đám cháy lan rộng khiến hàng ngàn người phải di tản khỏi khu vực

Các vụ cháy rừng đã biến phần lớn bang New South Wales và Victoria của Australia trở thành vùng đất ch*t và khiến hàng nghìn người phải di tản. Nhiệt độ cao kỷ lục cùng với thời tiết khô hạn nghiêm trọng kéo dài do biến đổi khí hậu đã gây ra những biển lửa, khiến quang cảnh nhiều nơi ở Australia trông không khác gì ngày tận thế.

Những khu vực trơ trọi còn lại sau đám cháy

Đám cháy lớn thiêu rụi hàng triệu hecta rừng

Người dân đau buồn trở về ngôi nhà sau đám cháy

Quang cảnh nhiều nơi ở Australia trông không khác gì ngày tận thế.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/buc-anh-chup-khoi-chay-rung-o-my-dai-100km-nhin-tu-khong-gian-cua-nasa-gay-soc-20200625111720589.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong cơ thể chúng ta, nhất là cơ thể trẻ em, chỉ cần một lượng vitamin nói chung và vitamin C nói riêng rất nhỏ, nhưng nếu thiếu chúng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của cơ thể,
  • Những thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày như cá, trứng, sữa nhiều khi lại là mối nguy cho sức khỏe với những ai có hệ miễn dịch nhạy cảm, dễ dị ứng.
  • Trứng là món ăn khá quen thuộc đối với chúng ta. Thế nhưng vẫn có nhiều người có lầm tưởng rằng: luộc trứng càng lâu càng tốt, ăn trứng sống có giá trị dinh dưỡng cao, trứng càng sẫm càng bổ...
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nguyên tắc cơ bản khi bảo quản thực phẩm chín trong tủ lạnh chỉ từ 1- 2 ngày. Tuy nhiên, tùy thuộc vào đặc tính của từng loại thực phẩm mà chúng ta bảo quản theo các cách khác nhau với thời gian phù hợp.
  • Có nhiều bà nội trợ vẫn lầm tưởng rằng luộc trứng càng lâu càng tốt hoặc ăn trứng sống có giá trị dinh dưỡng cao, thật ra không phải như vậy.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
  • Theo các chuyên gia Nhật Bản, nhiều món ăn quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày chứa hàm lượng chất gây ung thư cao hơn Thuốc lá.
  • Cơ quan Y tế châu Âu đã công bố một cảnh báo về nguy cơ ung thư vì ăn quá nhiều bánh snack (bim bim) và các loại thực phẩm chiên, vì chúng chưa một loại hóa chất độc hại cũng được tìm thấy trong khói Thuốc lá
  • Giải nhiệt không đúng cách khi nhiệt độ cao có thể dẫn đến nguy cơ mất nước, khiến cơ thể càng mệt mỏi, thân nhiệt càng tăng và làm việc kém hiệu quả.
  • Theo nhiều nghiên cứu khoa học, các hoạt động trong nhiệt độ cao như tắm nước nóng, môi trường làm việc hay sốt cao...cũng có thể giết Ch?t tinh trùng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY