Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bức ảnh nữ y tá được ví như biểu tượng chống Covid-19

Italy-Hết ca trực ở một bệnh viện tại thành phố Cremona, y tá Elena Pagliarini ngủ gục trên bàn, tay vẫn ôm bàn phím.

Đồng nghiệp của Elena là y tá Francesca Mangiatordi đã chụp lại bức ảnh này và bày tỏ: "Chúng tôi làm việc không ngừng nghỉ trong 10 giờ".

Cremona là thành phố phía Bắc vùng Bologna, vùng dịch Covid-19 của Italy. 

Bức ảnh y tá Elena Pagliarini được ví như biểu tượng của cuộc chiến chống lại nCoV của các bác sĩ Italy. 

"Nhìn cô ấy ngủ gục, tôi muốn chạy lại ôm cô ấy", y tá Francesca chia sẻ.

Hình ảnh nữ y tá ngủ gục trên bàn phím sau khi hết ca trở thành biểu tượng của cuộc chiến chồng dịch. Ảnh: Nurse Times

Một y tá tên Alessia Bonari đang làm việc tại bệnh viện ở Milan, thành phố tâm dịch Italy ngày 12/3 cũng chia sẻ bức ảnh cho thấy vết hằn bầm tím trên khuôn mặt vì đeo khẩu trang.

"Tôi rất sợ hãi khi phải đi làm mỗi ngày", cô chia sẻ. 

Nữ y tá cho biết sợ vì khẩu trang có thể không ốp sát vào mặt, hoặc có thể mắt kính không trùm hết mắt, giả sử vô tình chạm găng tay bẩn của mình lên cơ thể, cô sẽ bị nhiễm bệnh ngay. Các thiết bị bảo hộ mặc trên người khiến cô mệt mỏi, quần áo bảo hộ bức bí đầm đìa mồ hôi.

"Tôi không thể đi vệ sinh hoặc uống nước trong vòng 6 giờ liền, mệt mỏi về mặt tâm lý. Tôi và các đồng nghiệp ở trong tình cảnh này nhiều tuần nay", Alessia cho biết.

Y tá Alessia với khuôn mặt bầm tím sau ca làm việc. Ảnh: Instagram

Y tá Alessia kêu gọi người Italy hãy tôn trọng lệnh phong tỏa đang áp dụng trên cả nước để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Nếu không, mọi nỗ lực của lực lượng y tế sẽ vô ích.

"Những người trẻ tuổi không miễn dịch với nCoV, ai cũng có thể mắc bệnh và lây cho người khác. Chúng ta cần có ý thức hơn với cộng đồng", Alessia nói.

Nhiều y bác sĩ ở Italy cũng chia sẻ những vất vả phải đối mặt trong cuộc chiến chống Covid-19. Một số người thậm chí ví như chiến tranh, hoặc sóng thần.

Thúy Quỳnh (Theo MSN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/buc-anh-nu-y-ta-duoc-vi-nhu-bieu-tuong-chong-covid-19-4068627.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY