Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cùng hình ảnh thể hiện sự bức xúc của khách hàng khi mua hàng ở siêu thị bigc đà lạt thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.
Tài khoản đà lạt - lâm đồng viết: “siêu thị làm ăn kinh khủng các sản phẩm ghi khuyến mãi nhưng lệch giá quá trời... mất thời gian khách hàng.... đi siêu thị để thuận lợi nhưng rất mất thời gian để khiếu nại.... mua mấy sản phẩm.... bị tới sáu sản phẩm có sản phẩm lệch giá tới 50 ngàn.... may là mình phát hiện, rất nhiều khách hàng không phát hiện chịu giá oan. bigc đấy”.
Thông tin xuất hiện trên mạng xã hội
ẢNH CHỤP MÀN HÌNH |
Sản phẩm có ghi khuyến mãi
ẢNH CHỤP MÀN HÌNH |
Status thu hút sự chú ý của dân mạng, đa phần đều không hài lòng với cách làm của siêu thị, thậm chí nhiều người “tố” thêm. nick vanbong phan viết: “siêu thị là văn minh, tiện lợi… nhưng như này thì ức chế quá…”. trong khi đó, một tài khoản khác cho hay: “nhà mình đi còn bị tính thêm hàng vô hóa đơn nữa, ở trên tính đủ số lượng rồi ở dưới lại tính thêm, mang về nhà rồi kiểm tra lại mới thấy, nghĩ cũng chẳng đáng nên bỏ cho rồi, mua nhiều chịu khó kiểm tại chỗ”. “bị hoài. mà kiện thì phải qua phòng chăm sóc khách hàng các kiểu nên thôi”, tài khoản mỹ duyên than.
Sản phẩm ghi khuyến mãi
ẢNH CHỤP MÀN HÌNH |
Người mua hàng “gặp sự cố” này cho hay: “hôm đó, ngày 21.4, sau khi xem phiếu tính tiền gia đình mới phát hiện một số sản phẩm khuyến mãi ghi giảm giá (áp dụng từ ngày 20.4) nhưng tính tiền thì không giảm. tôi liền phản ánh, khiếu nại ngay. tuy nhiên việc xử lý khiếu nại của họ chưa chuyên nghiệp, tôi phải chạy vào lại kệ trưng bày chụp hình từng sản phẩm có ghi khuyến mãi giảm giá để mang ra đối chiếu. việc xử lý kéo dài cả tiếng đồng hồ nhưng chỗ ngồi chờ khiếu nại cũng không có, người nhà cứ lang thang ngồi lê chỗ này, ngồi lê chỗ khác để chờ đợi. đi siêu thị mua hàng là để thoải mái nhưng không ngờ lại gặp phải sự phiền phức thế này”.
Gặp sự cố khi tính tiền, khách hàng phải chạy vào kệ trưng bày chụp hình lại sản phẩm để mang ra đối chiếu
ẢNH CHỤP MÀN HÌNH |
Trao đổi với pv thanh niên, đại diện siêu thị bigc đà lạt, cho hay, bill tính tiền và hình ảnh trên mạng xã hội đúng là ở siêu thị bigc đà lạt. nguyên nhân sai giá, trong dàn thu ngân, đột xuất có một “bốt” tính tiền bị sai, do bị mất nguồn đột ngột trước đó, giá chưa tải về hoàn thiện dẫn đến giá quay về giá cũ.
Thông thường, mỗi chương trình khuyến mãi bắt đầu chạy, dàn thu ngân đều cho kiểm giá, giá đổ hoàn thiện sẽ báo cho toàn bộ ngành hàng, nếu sai giá, sẽ yêu cầu thu hồi hàng đến khi giá chạy cập nhật đúng. trong hệ thống mỗi máy tính tiền một nguồn điện riêng để đảm bảo không bị mất điện cả dàn thu ngân, theo đại diện bigc đà lạt.
Sự cố xảy ra ở "bốt" tính tiền số 19
Ảnh: G.B |
Trả lời vì sao việc xử lý khiếu nại của siêu thị quá lâu, kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ, một đại diện bigc đà lạt, giải thích ngày 21.4 nhằm mồng 10.3 âm lịch, lượng khách đông, số lượng nhân viên chăm sóc khách hàng quá tải và xử lý sự việc mất thời gian của khách. bên cạnh đó thời gian chờ tải giá cập nhật trên “bốt” tính tiền mất thời gian, việc tính tiền trên “bốt” này chứng minh với khách là “bốt” rơi mạng đã được khắc phục.
Cũng theo đại diện bigc đà lạt, sự cố trên là ngoài ý muốn. siêu thị luôn ghi nhận đóng góp ý kiến của khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ.
Thường có khá đông người dân và du khách dến bigc đà lạt mua sắm
Ảnh: G.B |
Chủ đề liên quan:
bigc đà lạt bức xúc cư dân mạng hàng khuyến mãi hóa đơn lâm đồng siêu thị tính tiền