Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bụng biến dạng sau tiêm thuốc tan mỡ

Hà Nội-Sau một tháng tiêm tan mỡ tại spa, bệnh nhân nữ 43 tuổi bị sưng tấy vùng bụng, nguy cơ nhiễm trùng lan rộng.

Ngày 4/10, bác sĩ nguyễn đình minh, trưởng khoa phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ và hàm mặt, bệnh viện e cho biết bệnh nhân nhập viện với nhu cầu tạo hình thành bụng, kết hợp phẫu thuật u xơ tử cung sau khi sinh con. tuy nhiên, thành bụng dưới của người bệnh bị sưng đỏ, khi khám phát hiện nhiều khối áp xe tạo thành cục nhỏ.

"Nếu không điều trị kịp thời, các khối áp xe sẽ vỡ ra ngoài da, tạo thành sẹo xấu, nguy cơ nhiễm trùng", bác sĩ Minh nói.

Khai thác bệnh sử, người bệnh cho biết rất tự ti khi bụng dưới to lên sau sinh, nên đến spa để tìm cách thu gọn bụng. sau một liệu trình đánh mỡ, tình trạng bụng dưới không cải thiện, do đó chị đồng ý tiêm tan mỡ để tăng hiệu quả. bệnh nhân không biết được tiêm thuốc gì, nhãn mác thuốc như thế nào.

Bác sĩ Minh cho biết người bệnh có nhiều áp xe, cần loại bỏ các khối này trước, sau đó tạo hình thành bụng, quá trình điều trị 7-10 ngày.

Hình ảnh chụp cắt lớp vùng bụng của nữ bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện E

Theo ông minh, các hình thức tiêm tan mỡ hiện chưa được bộ y tế cấp phép. các thuốc tiêm tan mỡ cũng chưa được bất cứ tổ chức nào chấp thuận. bên cạnh đó, người sử dụng thường bị viêm tại chỗ do nhiễm trùng, thực hiện tại spa không đảm bảo chất lượng và an toàn.

Các thuốc tiêm tan mỡ đều trôi nổi, khi vào cơ thể sẽ gây phản ứng rất mạnh, gây viêm, sưng tấy tại chỗ, chảy dịch, mủ, hoại tử. một số trường hợp không kiểm soát được thuốc, gây teo cơ, lõm da, mất thẩm mỹ.

Bác sĩ khuyến cáo người dân nên lựa chọn cơ sở làm đẹp uy tín, được cấp phép để sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ. tuy nhiên, theo quy định, những cơ sở làm đẹp, spa chỉ được thực hiện phương pháp không xâm lấn qua da; còn bệnh viện mới có chức năng tiêm, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, quyết định thủ thuật thẩm mỹ dựa trên tình trạng người bệnh.

"Lớp da bảo vệ rất tốt với các tác nhân hóa học, sinh học, vật lý từ bên ngoài, không nên phá vỡ lớp bảo vệ đó, chỉ bác sĩ chuyên khoa mới được phép sử dụng các phương tiện can thiệp qua lớp da này", bác sĩ Minh nói.

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bung-bien-dang-sau-tiem-thuoc-tan-mo-4518981.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY