Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bụng to như mang thai 6 tháng, đi khám mới biết chứa khối u khổng lồ

Bụng to dần và có cảm giác khó chịu sau khi ăn nhưng chủ quan không đi khám, khi bụng to như mang thai 6 tháng, người phụ nữ mới đến bệnh viện kiểm tra thì phát hiện khối u buồng trứng ở giai đoạn muộn.
Bác sĩ phẫu thuật cắt khối u 'khủng' cho bệnh nhân. Bác sĩ phẫu thuật cắt khối u 'khủng' cho bệnh nhân.

Kết quả xét nghiệm sau phẫu thuật xác định bệnh nhân bị ung thư buồng trứng giai đoạn muộn. bệnh nhân được các bác sĩ ung bướu của bệnh viện nguyễn trãi tư vấn hóa trị sau phẫu thuật sớm.

Bác sĩ văn cho biết, đây là trường hợp rất đáng tiếc khi đã có triệu chứng lâm sàng từ rất lâu nhưng bệnh nhân không đi khám. đến khi phát hiện thì bệnh đã nặng, khối u buồng trứng xâm lấn nhiều vùng xung quanh, bệnh ở giai đoạn muộn, tiên lượng xấu.

Do đó, bác sĩ khuyên phụ nữ khi có các triệu chứng như khó chịu, đau ở vùng bụng dưới, rối loạn tiêu hóa, ăn kém, hay cảm giác đầy bụng, tăng hoặc giảm cân không rõ nguyên nhân, chảy máu *m đ*o bất thường, đau khi quan hệ T*nh d*c… cần đến bệnh viện khám ngay để được chẩn đoán và can thiệp kịp thời nếu phát hiện bệnh.

Thêm gần 500 người phải cách ly, tin ‘đặc biệt’ về 5 bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang cách ly là 18.603 người, tăng gần 500 người so với một ngày trước đó. tiểu ban điều trị ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 cho biết có 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Những bệnh ung thư người Việt Nam mắc nhiều, ngày càng tăng bệnh nhân

Bệnh viện k cho biết tình hình mắc mới và Tu vong do ung thư ở việt nam đều đang tăng nhanh. các ung thư phổ biến ở nam giới gồm ung thư gan, phổi, dạ dày, đại trực tràng, tiền liệt tuyến là những ung thư phổ biến nhất. còn ở nữ giới là gồm ung thư vú, phổi, đại trực tràng, dạ dày, gan.

Ngô Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/bung-to-nhu-mang-thai-6-thang-di-kham-moi-biet-chua-khoi-u-khong-lo-1783819.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY