Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bước sang năm mới, hãy làm 5 điều này để tránh xa bệnh tật, sống thọ thêm 10 năm

Đây là 5 thói quen tốt cho sức khỏe mà bạn nên kiên trì thực hiện trong năm mới để tránh xa bệnh tật và sống trường thọ.

Sức khỏe là tài sản vô giá của con người. Để có sức khỏe tốt và sống thọ, chúng ta cần duy trì chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Bên cạnh đó, bạn nên thực hiện 5 thói quen tốt cho sức khỏe này kể từ bây giờ. 

1. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ giúp các cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi sau một khoảng thời gian làm việc mệt nhọc. Theo nghiên cứu, khi ngủ, não bộ sẽ thực hiện dọn dẹp các chất thải, các protein độc hại xảy ra trong quá trình nhận thức.

Vì vậy, khi được ngủ đủ giấc, đầu óc sẽ được minh mẫn và tỉnh táo, cơ thể được nạp đầy năng lượng để sẵn sàng cho những công việc tiếp theo.

2. Đọc sách

Đọc sách là thói quen tốt cho sức khỏe, giúp trí não tư duy theo hướng tích cực và cải thiện bản thân theo hướng tốt hơn.

Việc đọc sách mỗi ngày còn thúc đẩy tế bào thần kinh vận động linh hoạt, giúp ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng bệnh alzheimer.

Bạn nên duy trì thói quen đọc sách trước giờ đi ngủ khoảng 30 phút hàng ngày.

3. Rửa tay sạch sẽ trước khi ăn

Nhiều người nghĩ rằng điều này không thật sự cần thiết. tuy nhiên, việc rửa tay sạch sẽ trước khi ăn có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe.

Những hoạt động hàng ngày của chúng ta sẽ khiến vi khuẩn và các chất độc hại tích tụ ở bàn tay. Nếu không rửa tay trước khi ăn, các vi khuẩn độc hại sẽ xâm nhập vào đường ruột, gây nên các bệnh: tiêu chảy, ngộ độc, đau dạ dày…

Vì vậy, dù là người lớn hay trẻ con cũng nên ý thức thực hiện thói quen tốt cho sức khỏe này.

4. Tập thể dục

Muốn có một cơ thể dẻo dai, săn chắc không có cách nào khác ngoài việc chăm chỉ tập thể dục. Đây là một thói quen tốt giúp ngăn ngừa và phòng tránh được các bệnh về xương khớp, lão hóa da…

Các bài tập thể dục như gym, yoga, bơi lội, cầu lông… đều có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Bạn nên chọn một môn phù hợp để rèn luyện sức khỏe. 

5. Mang tất khi đi ngủ

Đối với những ai thường xuyên phải đi giày cao gót thì việc mang tất khi đi ngủ sẽ giúp cho đôi chân được thư giãn, khiến bạn ngủ ngon hơn.

Cách tốt nhất là ngâm chân vào nước ấm 30 phút trước khi ngủ, sau đó mang tất vào. Sáng hôm sau, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt.

Khánh Linh (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/song-khoe-212/buoc-sang-nam-moi-hay-lam-5-dieu-nay-de-tranh-xa-benh-tat-song-tho-them-10-nam-348826)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Nếu con ở hoàn cảnh quá gần gũi, các con nhiều khả năng bị kích thích. Lúc đó, thật khó khăn để con không khám phá cơ thể của bạn khác. Vậy làm cách nào để con tránh xa những trò chơi nhà nghỉ nguy hiểm.
  • Tôi muốn đặt anh vẽ chân dung, anh hãy vẽ tôi với đôi bông tai bằng kim cương, một vòng cổ bằng kim cương...
  • Con đang tuổi teen, việc tìm hiểu giới tính đã trở thành nhu cầu của con. Đó chưa kể con đã dậy thì, chắc chắn con có nhu cầu.
  • Tuổi thọ con người tùy thuộc vào yếu tố di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng, cách sống và kiến thức phòng trị bệnh. Trong đó, việc học ăn để tận dụng các ưu điểm của thực phẩm kết hợp với khoa học dinh dưỡng để phòng ngừa các bệnh lão suy cũng dự phần quan trọng trong việc gia tăng tuổi thọ...
  • Theo những gì đang diễn ra thì rõ ràng tuổi thọ của con người đang ngày một tăng lên. Trong điều kiện đời sống phát triển, đường đồ thị tuổi thọ dường như ngày càng lên cao. Vậy liệu chúng ta có thể sống 100, 150 hay 200 tuổi?
  • Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Y Albert Einstein của Israel cho biết, con người sống lâu một phần là do gen di truyền.
  • Y học cổ truyền cho rằng “thần” là biểu hiện ra ngoài của hoạt động sống mà ta có thể cảm nhận được. Bảo vệ được cái “thần” sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hòa và sống thọ.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Các dưỡng chất dồi dào trong thực phẩm không chỉ cung cấp năng lượng cho các hoạt động hàng ngày mà còn góp phần trong nỗ lực ngừa ung thư.
  • Người bị đau dạ dày thường đau vùng bụng trên rốn, kèm theo cảm giác cồn cào.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY