Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bưởi bonsai giá trăm triệu bày bán vỉa hè phục vụ khách cận Tết

Bưởi bonsai có giá cả trăm triệu đồng được bày bán ở tuyến đường Lạc Long Quân (Hà Nội) thu hút nhiều khách hỏi mua dịp Tết Nguyên đán 2024.

Gần Tết Nguyên đánGiáp Thìn 2024 khu vực đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ,Hà Nộicác chủ vườn đã bày bán hàng trăm gốc bưởi quả vàng óng.
Theo tìm hiểu, mỗi gốc bưởi Diễn được bày bán có giá từ vài triệu đồng đến cả trăm triệu đồng tùy thuộc vào số quả, độ tuổi, hình dáng của cây.
Có những gốc bưởi bonsai cổ thụ được giới thiệu hàng chục năm tuổi, giá lên tới 100 triệu đồng.
Ông Nguyễn Kim Thắng (Song Phương, Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, khoảng 200 chậu bưởi cảnh bonsai có giá từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng đã được vận chuyển từ vườn về điểm bán được mấy ngày nay.
Theo ông Thắng, với mong muốn bưởi Tết vừa chơi được lâu, vừa thu hút được tài lộc cho gia đình dịp năm mới, khách sẽ chọn gốc cây có dáng thế đẹp, lá xanh tốt, dày, đủ cả lá non và già, quả bưởi căng tròn, vàng bóng.

Để phù hợp với người chơi, vườn ông Thắng đã trồng đa dạng các loại dáng bưởi khác nhau. Giá thấp nhất là 2 triệu đồng, còn những cây to, gốc đẹp, sai quả có giá 60-70 triệu đồng. Đặc biệt, cây trang trí thêm tiểu cảnh có giá lên tới hàng trăm triệu đồng.
Theo các chủ vườn, bưởi cảnh bonsai rất kén người chơi vì vừa đòi hỏi người chơi phải có kinh tế, vừa cần có lẫn không gian trưng bày. Trong ảnh là cây bưởi kết hợp tiểu cảnh được khách hàng trả giá 130 triệu đồng nhưng ông Thắng chưa bán.
Để quá trình vận chuyển không bị rụng quả, nhà vườn đã bọc túi nilon. Sau khi tập kết tại nơi bày bán, các chủ vườn chăm chút cắt tỉa lá để cho chồi non bung nhiều hơn.
Trước tết Nguyên đán 1 tháng, nhiều người đến xem và đặt mua trước. "Năm nào cũng vậy, cứ thời điểm này là có nhiều người đến đặt cây để biếu Tết, trang trí nhà. Vườn bưởi nhà tôi đã có 40% số cây được đặt mua", ông Thắng chia sẻ
Để có được những gốc bưởi đẹp, phát triển tốt, cho quả đúng dịp Tết, phôi bưởi được ông Thắng thu mua từ nhiều nơi mang về chăm sóc rồi dựng cây, sau đó ghép quả. Tổng số vốn ông bỏ ra lên tới gần 2 tỷ đồng."Năm nay thời tiết thuận lợi nên vườn tôi được nhiều cây đẹp. Những quả bưởi ghép vào thì rất dễ, nhưng để quả phát triển tốt lại rất khó", ông Thắng nói.

Theo Phụ nữ mới

Link bài gốc Lấy link

https://phunumoi.net.vn/buoi-bonsai-gia-tram-trieu-bay-ban-via-he-phuc-vu-khach-can-tet-i297990.html

Theo Phụ nữ mới

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/buoi-bonsai-gia-tram-trieu-bay-ban-via-he-phuc-vu-khach-can-tet/20240126094707418)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY