Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Buổi sáng thức dậy thấy trên cổ xuất hiện một hạch nhỏ, mềm, ấn đau nhẹ thì hãy đi khám ngay vì có thể là dấu hiệu của vài bệnh ung thư

Buổi sáng thức dậy, thấy trên cổ của mình xuất hiện một hạch nhỏ, mềm, ấn đau nhẹ... nhiều người sẽ cảm thấy vô cùng lo lắng.

Vậy nổi hạch cổ có nguy hiểm không?

Theo bs nguyễn việt cường, khoa khám bệnh, Nguyên nhân nổi hạch vùng cổ

Theo BS Nguyễn Việt Cường có nhiều nguyên nhân nổi hạch ở cổ như:

Viêm nhiễm vùng đầu mặt cổ

Các viêm nhiễm vùng đầu cổ như viêm mũi xoang, viêm amiđan, viêm họng, viêm lợi, viêm các tuyến nước bọt, viêm da đầu, sâu răng, nhiệt miệng... rất hay gây hạch cổ nổi lên và sưng đau và là nguyên nhân thường gặp nhất đối với hạch cổ to. Các hạch này thường nhỏ lại và biến mất khi tác nhân gây viêm thuyên giảm.

Đặc biệt ở trẻ nhỏ, hệ miễn dịch của các bé đang phát triển, trẻ dễ bị viêm mũi, viêm họng, trẻ đang trong tuổi mọc răng... đây là nguyên nhân rất phổ biến làm

Nhắc đến bệnh lao hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến lao phổi. Tuy nhiên, lao hạch cũng là bệnh lý khá phổ biến, hay gặp nhất ở các vị trí như cổ, nách, bẹn. Hạch lao thường dính với nhau thành chùm, chuỗi, sờ nhẵn, không đau. Bệnh thường khu trú bên trong hạch và ít lây nhiễm từ người bệnh sang người lành, khác với lao phổi.

Nguyên nhân gây bệnh là trực khuẩn lao, điều trị đa phần bằng nội khoa tương tự như lao phổi, dùng các Thu*c chuyên khoa lao để ức chế và tiêu diệt tác nhân gây bệnh.

Một số bệnh lành tính vùng cổ

Ngoài những hạch bạch huyết, trên vùng cổ cũng có thể

Một số

Theo bs nguyễn việt cường, tình trạng nổi hạch cổ bao gồm cả nguyên nhân lành tính và ung thư, do đó khi

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/buoi-sang-thuc-day-thay-tren-co-xuat-hien-mot-hach-nho-mem-an-dau-nhe-thi-hay-di-kham-ngay-vi-co-the-la-dau-hieu-cua-vai-benh-ung-thu-20200623163202315.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung