Kinh tế xã hội hôm nay

Ca bệnh mới ở Nam Từ Liêm giấu diếm lịch trình, khai báo quanh co, Hà Nội vất vả khoanh vùng dịch

(MangYTe)- Có 12 ngày trong cộng đồng, nguy cơ dịch bệnh lan rộng nhưng ca bệnh COVID-19 ở Nam Từ Liêm khai báo quanh co, không trung thực, giấu diếm lịch trình di chuyển và tiếp xúc, gây khó khăn cho chính quyền địa phương và ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch bệnh.

Liên quan tới cabệnh mới trên địa bàn, ubnd quận nam từ liêm tiến hành họp khẩn sáng 8/2. thôngtin từ cuộc họp cho biết, ca bệnh mới khai báo quanh co, không trung thực, giấu diếm lịch trình di chuyểnvà tiếp xúc, gây khó khăn cho chính quyền địa phương và gây ảnh hưởng nghiêm trọngđến toàn bộ công tác phòng chốngdịch bệnh của quận nói riêng và của thành phố nói chung.

Theo kế hoạch, đến 12h trưa nay, trung tâm y tế quận sẽ hoànthiện lấy mẫu xét nghiệm covid-19 cho tất cả các cư dân còn ở lại trong 2 toànhà a và b chung cư garden hill. chính quyền địa phương phải gõ cửa từng nhà trong khu chung cư nơi bệnh nhân sinh sống để yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm. hiện, ubnd quận nam từ liêm đã phong toả tạmthời 2 toà nhà này, chờ có kết quả xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Tuy nhiên, vấn đềkhó khăn là gần một nửa cư dân trong toà nhà đã về quê ăn tết. phía ubndquận nam từ liêm đang chủ động và cùng phối hợp với các cơ quan chức năng liênquan để rà soát, truy vết và thông báo cho người dân thực hiện các biện phápcách ly cần thiết. đến 9h sáng 8/2, lực lượng y tế đã lấy hơn 300 mẫu xét nghiệm.

Phong tỏa chung cư garden hill để phòng chống dịch covid-19.

Trường hợp f0 mới của nam từ liêm là bệnh nhân n.t.k.a., nữ, sinh năm 1993. địa chỉ: tòa nhàgarden hill, 99 trần bình, mỹ đình 2, quận nam từ liêm. bn có tiếp xúc với bn1722 (em vợ bn 1694) ngày 26/1 tại cổng tòa nhà.

Ngày 5/2 bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, đau họng. 16 giờ 45ngày 6/2 bệnh nhân gọi đến thoại đến cdc hà nội để tư vấn, ngay lập tức cdc báoy tế quận nam từ liêm lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính ngày 7/2. 3h sáng 8/2, bệnh nhân và gia đình (3 người) đã được chuyển đến bệnhviện nhiệt đới.

Như vậy, ca bệnhnày đã có 12 ngày tiếp xúc ngoài cộng đồng khiến nguy cơ dịch bệnh tại hà nội cóthể lan rộng.

Đội ngũ Y tế quận đã yêu cầu toà nhà, cư dân của toà nhà thiếtlập ngay tổ xét nghiệm tại 2 toà nhà này. Theo số liệu, có tất cả 375 căn hộ vớikhoảng 1200 cư dân. Đến hơn 9h sángNam Từ Liêm đã lấy được hơn 300 mẫu và chuyển đi CDC để thực hiện test nhanh.Việc lấy mẫu vẫn đang tiếp tục được triển khai.

Cũng trong sáng8/2, hà nội ghi nhận một ca nhiễm covid-19 khác là nam bệnh nhân có địa chỉ ởphường vĩnh phúc, ba đình. bệnh nhân công tác tại gia lai từ ngày 28 - 29/1 vềhà nội lúc 11 giờ 30-13 giờ 30 ngày 29/1 trên chuyến bay vn1612. chiều 30/1, bệnhnhân tự vào bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 khám và được cách ly tạiđây. trường hợp này có kết quả dương tính vào lần xét nghiệm thứ 3 (lần 1 vàongày 31/1, lần 2 vào ngày 4/2 đều âm tính). trước đó, bệnh nhân có tiếp xúc trựctiếp với một bệnh nhân covid-19 tại trung tâm y tế ia pa, gia lai.

PV

Link bài gốc Lấy link

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/ca-benh-moi-o-nam-tu-liem-giau-diem-lich-trinh-khai-bao-quanh-co-ha-noi-vat-va-khoanh-vung-dich/20210208113331579)

Chủ đề liên quan:

covid-19 garden hill hà nội nam từ liêm

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY