Kinh tế xã hội hôm nay

Ca nhiễm thứ 32 tại Việt Nam từng tiếp xúc với bệnh nhân số 17 tại London, về nước bằng chuyên cơ riêng

Bộ Y tế vừa xác nhận đã ghi nhận thêm 1 bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam. Đây là bệnh nhân số 32 được ghi nhận trong mùa dịch này.

Ngày 10/3, Bộ Y tế vừa xác nhận đã ghi nhận thêm 1 COVID-19 ở Việt Nam. Đây là số 32 được ghi nhận trong mùa dịch này.

Bệnh nhân thứ 32 (BN32) nhiễm COVID-19 là nữ, 24 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có với BN17 tại London (Anh) ngày 27/2.

BN32 khởi phát ho vào ngày 02/3 (tại London - Anh), không sốt. Bệnh nhân đến BV tại London để khám và được cho Thu*c về nhà điều trị.

Ngày 07/3 sau khi biết tin BN17 mắc bệnh COVID-19, bệnh nhân đến lại BV để khám và được cho thêm Thu*c về nhà nhưng triệu chứng ho khan không giảm, không sốt.

Ảnh minh họa.

Không an tâm về sức khỏe, bệnh nhân thuê máy bay riêng (số hiệu WGT2B) về Việt Nam và nhập cảnh lúc 08g15 ngày 09/3/20 có nhiệt độ 37,5°C, ho khan, ngay lập tức được chuyển về BV Dã Chiến Củ Chi bằng xe chuyên dụng cách ly nghiêm ngặt.

X-Quang nhập viện phát hiện viêm phổi mô kẽ. Bệnh nhân hiện tỉnh, sinh hiệu ổn, còn ho khan nhiều, họng đỏ nhẹ, không sốt, thở êm và tự thở được chuyển về cách ly tại BV Bệnh Nhiệt đới TPHCM lúc 20h30 ngày 9/3/2020.

Mẫu bệnh phẫm được lấy và chuyển về Viện Pasteur TPHCM vào lúc 20:00 ngày 09/3. Kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR vào lúc 22g30 ngày 09/3.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/viet-nam-ghi-nhan-ca-nhiem-covid-19-thu-32-co-gai-24-tuoi-tung-tiep-xuc-voi-bn17-tai-london-da-thue-may-bay-rieng-ve-cach-ly-o-cu-chi-20200310115440674.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY