Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Ca Tu vong do nhiễm COVID-19 từ thi thể đầu tiên trên thế giới

Hai nhà khoa học Thái Lan là Won Sriwijitalai (Trung tâm y tế RVT) và Viroj Wiwanitkit (đại học Y Hải Nam) ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19 từ thi thể rồi Tu vong là thành viên một đơn vị pháp y ở thành phố Bangkok.

“Khả năng pháp y tiếp xúc với người mắc bệnh còn sống khá thấp, nhưng họ có thể tiếp xúc với mẫu bệnh phẩm lẫn thi thể”, theo Sriwijitalai cùng Wiwanitkit. Hai nhà khoa học cho biết hiện vẫn chưa rõ SARS-CoV-2 tồn tại bao lâu trong thi thể và giới chức Thái Lan không thường xuyên nghiệm thi xem xét lượng virus nên rất khó nắm bắt được tình hình tổng thể.

Với phát hiện trên, hai nhà khoa học Sriwijitalai cùng Wiwanitkit khuyến nghị người làm công tác pháp y cần trang bị đủ thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) gồm áo choàng, khẩu trang, găng tay, mắt kính cũng như thực hiện quy định khử trùng tương tự nhân viên y tế tuyến đầu.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xác định nguy cơ lây nhiễm từ thi thể rất hiếm vì hầu hết mầm bệnh đều không tồn tại lâu trong cơ thể người đã ch*t. Tuy nhiên, Cơ quan Y tế công nước Anh (PHE) vẫn kêu gọi nên cẩn trọng trước rủi ro tiếp xúc mô hoặc dịch thể.

Phía Thái Lan hồi cuối tháng 3 từng phải lên tiếng trấn an nhiễm COVID-19 từ thi thể là gần như không thể, sau khi xuất hiện thông tin vài ngôi chùa từ chối một trường hợp 70 tuổi ch*t vì COVID-19.

Cẩm Bình (theo Business Insider)

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/quoc-te-c-185/ca-tu-vong-do-nhiem-covid-19-tu-thi-the-dau-tien-tren-the-gioi-136500.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY