Bài thuốc dân gian hôm nay

Các hãng ô tô chạy đua tung các gói kích thích người mua xe giữa dịch Covid-19

Nhiều hãng xe lớn đã triển khai các chương trình cứu trợ, tài chính đặc biệt và các biện pháp khác để giúp khách hàng cũng như chính mình đang bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của dịch Covid-19.

Tháng trước, hãng Ford đã công bố chương trình " Built to Lend a Hand", áp dụng cho những người sẵn sàng mua một chiếc xe Ford sản xuất 2019 hoặc 2020. Nhờ đó, khách hàng được Ford “giúp” thanh toán 3 tháng trả góp, 3 tháng còn lại có thể được trì hoãn đến một thời điểm thích hợp. Điều kiện tham gia là khách hàng phải có thẻ Ford Credit.

Volkswagen giúp khách hàng bị mất việc sau 90 ngày mua xe

Thương hiệu Đức đã thông báo vào ngày 16/4 một phần mở rộng cho chương trình "Lời hứa hướng đến cộng đồng". Trước đó, chương trình ban đầu bắt đầu vào ngày 3/4 với khoản tài trợ đặc biệt cho khách hàng mới. Giờ đây, khách hàng sẽ đủ điều kiện sẽ nhận tới 6 khoản thanh toán mua Volkswagen nếu bị mất việc do đại dịch. Sáu khoản thanh toán sẽ chi trả tới 750 USD mỗi tháng, nhưng có một chút khó khăn. Chủ xe chỉ được xác nhận đủ điều kiện hưởng trợ giúp nếu bị mất việc sau 90 ngày đầu mua xe.

Jaguar-Land Rover miễn tiền thuê xe cho khách “quen”

Thương hiệu ô tô Anh quốc đã thông báo vào ngày 8/ 4 rằng họ đã đưa ra các biện pháp cứu trợ riêng cho khách hàng hiện tại và người mua mới tiềm năng. Người mua có tối đa 90 ngày trì hoãn thanh toán theo ý của họ. Đối với chủ sở hữu hiện tại, ứng dụng tiện ích cho thuê xe nhàn rỗi được giới thiệu, có sẵn tối đa 6 tháng, giúp họ có thêm chi phí.

Jaguar-Land Rover cho rằng họ là thương hiệu xe xa xỉ đầu tiên miễn trừ thanh toán cho thuê xe để hỗ trợ khách hàng. Đối với những người thuê xe trở lại, công ty sẽ chi trả tối đa 2 khoản thanh toán cho thuê, lên tới 750 USD mỗi tháng.

Nissan chủ động xin giãn khoản vay cho khách

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ giúp khách hàng bằng việc có thể liên hệ với đường dây dịch vụ và yêu cầu trả chậm khoản vay và tiền thuê. Nissan sẽ có cách đánh giá tình hình của mỗi khách hàng khác nhau để áp dụng cho từng trường hợp.

Thương hiệu xe sang của Nissan là Infiniti cũng đang cung cấp hỗ trợ tài chính cho từng trường hợp cụ thể khách hàng gặp khó. Infiniti Financial Services nhận yêu cầu hỗ trợ qua email hoặc qua điện thoại, để quyết định trì hoãn các khoản thanh toán cho vay hoặc cho thuê.

Kia miễn lãi tối đa 120 ngày

Kia đã thông báo vào ngày 25/3 rằng các khách mua xe vay ngân hàng sẽ được miễn lãi 0% trong tối đa 120 ngày. Đối với những người mua không lựa chọn vay tiền, có thể thực hiện 3 lần trì hoãn chi trả trong 30 ngày, nhưng chỉ khi họ tạm thời không thể làm việc do phải tự chăm sóc cho bản thân hoặc phải chăm sóc một thành viên trong gia đình.

Các nhà sản xuất khác

Hầu hết các hãng xe danh tiếng khác cũng đã bắt đầu tham gia vào việc hỗ trợ khách hàng của mình vượt qua khó khăn. Honda, Maserati, Toyota, Lexus và Fiat Chryslercũng đang tìm đến các cách hỗ trợkhách thanh toán trả chậm và các giải pháp khác.

Đình Quý (theo CNET)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/oto-xe-may/tin-tuc/cac-hang-o-to-chay-dua-tung-cac-goi-kich-thich-nguoi-mua-xe-giua-dich-covid-19-636015.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY