Kinh tế xã hội hôm nay

Các hoạt động du lịch thể thao, làm đẹp tại Lâm Đồng hoạt động trở lại

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - Đoàn Văn Việt đã quyết định cho phép hoạt động trở lại ở Chợ đêm Đà Lạt và các khu, điểm du lịch, dịch vụ; các hoạt động thể thao, làm đẹp; học sinh các cấp trong tỉnh đi học lại từ ngày 4/5/2020…

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, một số dịch vụ vui chơi giải trí như vũ trường, quán bar, karaoke, massage, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, ca nhạc phòng trà… tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các ngành, các cấp phải khuyến cáo người dân không tụ tập đông người, chấp hành đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động nơi công cộng.

Khi học sinh khi đi học trở lại, các nhà trường phải tuân thủ việc phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế quy định. Các khu điểm du lịch, di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh; các cơ sở lưu trú du lịch; các hoạt động rèn luyện sức khỏe, thể dục thể thao như sân bóng đá mi ni, hồ bơi, phòng tập gym, phòng tập yoga, CLB bida; cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp; nhà hàng, quán ăn, uống…được phép hoạt động trở lại, song phải đảm bảo các quy định phòng dịch, khai báo y tế và không tụ tập đông người.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - Đoàn Văn Việt kết luận cuộc họp Ban chỉ đạo

Lĩnh vực giao thông, sẽ giảm số lượng xe khách công cộng (kể cả xe vận chuyển hành khách thông qua hợp đồng) xuống dưới 50%, không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe, bố trí người ngồi cách hàng ghế hoặc giữ khoảng cách an toàn; người trên xe phải đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn tay trước và sau khi lên xuống xe, khai báo y tế theo đúng quy định về phòng dịch…

Lâm Đồng chưa có trường hợp bị nhiễm dịch COVID-19 và là địa phương có nguy cơ thấp. Thời gian qua, toàn tỉnh có khoảng 900 trường hợp đã được giám sát, cách ly, theo dõi y tế phòng dịch, đến nay đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế...

Các điểm du lịch đã mở cửa đón khách trở lại

Máy ATM gạo giúp người nghèo vượt qua khó khăn trong dịch bệnh

Nhằm kịp thời hỗ trợ người nghèo, người già, người tàn tật và những người bị ảnh hưởng trực tiếp từ đại dịch COVID -19 vượt qua giai đoạn khó khăn, liên tiếp từ ngày 21 - 28/4/2020, tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã lắp đặt, hoạt động 05 máy “ATM gạo”.

Việc hỗ trợ lắp đặt máy ATM và cung cấp lượng gạo (đợt 1) khoảng 30 tấn do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và Ủy ban MTTQ các địa phương vận động các doanh nghiệp, các nhà chùa, các nhà hảo tâm, phật tử… trong và ngoài tỉnh đóng góp, hỗ trợ. Trong đợt 1, các máy ATM gạo được đặt tại huyện Đức Trọng, Đơn Dương, Đạ Tẻh, TP. Bảo Lộc và TP. Đà Lạt đã phát gạo (từ 2 - 5 kg gạo) cho mỗi hộ dân là người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, người già neo đơn, tàn tật, những người làm thuê, lao động thời vụ mất việc làm, không có thu nhập…

Sau khi kết thúc phát gạo đợt đầu tiên, các máy “ATM gạo” sẽ tiếp tục di chuyển đến các huyện còn lại (Lạc Dương, Lâm Hà, Bảo Lâm, Đạ Huoai…) để phát gạo (đợt 2) cho các đối tượng khó khăn.

Việc được nhận gạo và quà tặng đã kịp thời giúp cho hàng ngàn trường hợp người nghèo, bị ảnh hưởng của dịch COVID -19 vượt qua khó khăn trang trải trong cuộc sống…

Dương Thanh Hồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cac-hoat-dong-du-lich-the-thao-lam-dep-tai-lam-dong-hoat-dong-tro-lai-n172984.html)

Tin cùng nội dung

  • Hầu hết người cao tuổi đều có nhu cầu vận động TDTT và tại các thành phố lớn chúng ta có thể thấy việc này trở thành một phong trào tương đối rộng từ gia đình cho tới cộng đồng.
  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Mô hình “Tuyến phố hiến máu” do Viện Huyết học và Truyền máu TW tổ chức đã đi vào hoạt động trên địa bàn TP. Hà Nội.
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY