Kinh tế xã hội hôm nay

Các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019), sáng 26/7, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã tới dâng hương và đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn lãnh đạo Đảng và Nhà nước có: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước... bày tỏ lòng tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: TTXVN

Sáng ngày 26/7/2019, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng ban Bảo vệ CSSK cán bộ TW Nguyễn Thị Kim Tiến làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ.

Phát biểu tại buổi thăm và tặng quà, bộ trưởng nguyễn thị kim tiến gửi những lời chúc tốt đẹp đến các đồng chí thương bệnh binh và thân nhân, gia đình người có công với cách mạng. bộ trưởng xúc động chia sẻ, ngành y tế luôn quan tâm, chú trọng và có nhiều thiết thực để tri ân các đồng chí thương bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng, những người đã cống hiến xương máu cho công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. bộ trưởng động viên các thương bệnh binh tiếp tục sống vui, sống khỏe, là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu học tập và noi theo.

bộ trưởng nguyễn thị kim tiến tặng 20 triệu đồng cho trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh phú thọ và tặng quà bệnh binh. ảnh: trần lâm

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan Bộ Y tế đã có chuyến đi thiện nguyện tại xã Cẩm Thành và Cẩm Thạch (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) ngày 27/7, nhằm tỏ lòng biết ơn các thế hệ cha anh đã hy sinh, bỏ lại một phần cơ thể nơi chiến trường.

Các bác sĩ ở BV TW là đoàn viên thanh niên thuộc Bộ Y tế thăm khám sức khỏe cho người dân. Ảnh: Tuấn Anh

Tại trạm y tế xã cẩm thành, đoàn tncs bộ y tế phối hợp với sở y tế hà tĩnh, huyện đoàn cẩm xuyên cùng các đơn vị tại địa phương tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát Thu*c và tặng quà miễn phí cho 500 người thuộc: gia đình có công với cách mạng, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, hộ nghèo, gia đình khó khăn ở xã cẩm thành và cẩm thạch. bên cạnh đó, tại xã cẩm quang, đoàn tncs bộ y tế và đơn vị tài trợ đồng hành đã trao 50 suất quà (gồm 1 triệu đồng tiền mặt và Thu*c bổ, màn tẩm hóa chất phòng chống sốt rét) cùng 1 máy lọc nước. tại xã cẩm thành đoàn trao 1 máy lọc nước, 20 hộp Thu*c gia đình và 250 màn tẩm hóa chất phòng chống sốt rét. ngoài ra, đoàn tncs bộ y tế tặng 100 áo phao cho trung tâm y tế dự phòng huyện cẩm xuyên.

Nhóm PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cac-hoat-dong-ky-niem-ngay-thuong-binh-liet-si-27-7-n161176.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY