Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Các yếu tố liên quan đến nguy cơ gãy xương ở tuổi trung niên

Một số yếu tố đã được xác định làm tăng nguy cơ bị gãy xương ở tuổi trung niên, bao gồm tuổi cao, giới tính nữ và mức độ hoạt động thể chất thấp…

Tăng hoạt động thể chất giúp ngăn ngừa gãy xương.

Ts cecilia rogmark, bệnh viện đại học skåne ở malmö, thụy điển và các đồng nghiệp đã kiểm tra các yếu tố liên quan đến hoạt động thể chất và các tình huống tâm lý xã hội có liên quan đến sự cố gãy xương ở 30.446 phụ nữ và nam giới trung niên được theo dõi từ năm 1991 đến năm 1996 và tiếp tục theo dõi cho đến năm 2016. các nhà khoa học phát hiện ra rằng, trong thời gian theo dõi trung bình 20,7 năm, 8.240 người (27%) bị gãy xương ít nhất một lần. các yếu tố liên quan độc lập đến tăng nguy cơ gãy xương cao hơn bao gồm tuổi cao, giới tính nữ, bị gãy xương trước đó, tiền sử gia đình bị gãy xương, ít hoạt động thể chất, làm việc nặng, sống một mình, hút Thu*c và uống nhiều rượu.

Sự kết hợp của một số yếu tố nguy cơ làm tăng rõ rệt nguy cơ gãy xương trong cuộc sống sau này. các nhà khoa học nhấn mạnh. vì vậy, kết quả của nghiên cứu đã nhấn mạnh tầm quan trọng của những yếu tố nguy cơ này và phát triển các sáng kiến giúp cộng đồng ngăn ngừa gãy xương.

Thanh Phúc

(Theo Drugs 2/2021)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cac-yeu-to-lien-quan-den-nguy-co-gay-xuong-o-tuoi-trung-nien-n187105.html)

Chủ đề liên quan:

nguy cơ gãy xương

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY