Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Bệnh nhân tiểu đường: nguy cơ gãy xương và rối loạn da

Bệnh nhân tiểu đường loại 1 hoặc 2 đều có nguy cơ gãy xương hông cao hơn những người không mắc bệnh.

Đó là kết quả nghiên cứu đăng trên tạpchí Dịch tễ học, và tạp chí Chăm sóc bệnh nhân tiểu đường của Mỹ, ngày 30.8.

Giáo sư Mohsen Janghorbani thuộc Đại học Isfahan, Iran dẫnkết quả của 16 cuộc thử nghiệm  cho biết:“Bệnh nhân tiểu đường loại 2 có nguy cơ gãy xương hông cao hơn người bìnhthường là 70%, và nguy cơ này cao gấp 6 lần ở bệnh nhân tiểu đường loại 1”.

Cùng ngày, một nghiên cứu khác cho biết 2/3 bệnh nhân tiểuđường loại 1 ở độ tuổi 20 có nguy cơ rối loạn da. Theo bác sĩ Milos D. Pavlovicthuộc Học viện Quân y ở thủ đô Belgrade, Serbia, bệnh nhân tiểu đường cũngthường mắc bệnh về da, như nấm da, đốm da, vẩy da.

Theo Thu Nguyệt

Sài gòn tiếp thị
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/benh-nhan-tieu-duong-nguy-co-gay-xuong-va-roi-loan-da-n47949.html)

Tin cùng nội dung

  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY