Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Các dấu hiệu ban đầu của bệnh tiểu đường, liệu có khác nhau giữa nam và nữ?

Trong 10 người bị tiểu đường type 2 thì có đến 6 người không có triệu chứng. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết các dấu hiệu sớm từ trong ra ngoài nếu bạn nghĩ mình có nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, các triệu chứng có khác nhau giữa nam và nữ không?

Bệnh tiểu đường type 2 chiếm 90 - 95% các trường hợp tiểu đường và có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường dạng này ở nam giới cao hơn nữ giới. tuy nhiên, phụ nữ có xu hướng được chẩn đoán sớm hơn nam giới và có nguy cơ bị các biến chứng nặng hơn.

Hai phần ba các trường hợp tiểu đường type 2 ở trẻ em và thanh niên được chẩn đoán ở phụ nữ. điều này có thể là do những thay đổi của tuổi dậy thì xảy ra sớm hơn ở bé gái so với bé trai. trên thực tế, thống kê cho thấy 2,4% nam giới ở anh trong độ tuổi từ 35 đến 44 mắc bệnh tiểu đường so với chỉ 1,2% phụ nữ ở cùng độ tuổi.

Do đó, nhận biết các dấu hiệu cảnh báo và phát hiện chúng từ khi còn trẻ là rất quan trọng vì tình trạng bệnh có thể không bị phát hiện trong 10 năm hoặc hơn. vậy, những dấu hiệu ban đầu của bệnh tiểu đường là gì và chúng có khác nhau ở nam và nữ không?

Các triệu chứng chung của bệnh tiểu đường

Hầu hết các triệu chứng bệnh tiểu đường là giống nhau ở nam giới và phụ nữ. các triệu chứng chung của bệnh tiểu đường type 2 là:

- Đi tiểu nhiều hơn bình thường, đặc biệt là vào ban đêm

- Luôn cảm thấy khát

- Cảm thấy rất mệt mỏi

- Giảm cân mà không cần cố gắng

- Ngứa xung quanh D**ng v*t hoặc *m đ*o của bạn hoặc liên tục bị tưa miệng

- Vết thương mất nhiều thời gian hơn để chữa lành

- Mờ mắt

Các triệu chứng bệnh tiểu đường có khác nhau theo giới tính không?

Các triệu chứng bệnh tiểu đường nói chung là giống nhau ở nam giới và phụ nữ, nhưng có một số khác biệt giữa giới tính khi bắt đầu và khi tình trạng bệnh tiến triển.

Theo News-Medical Net, nam giới bị mất khối lượng cơ và bị tưa ở bộ phận Sinh d*c. Cả nam giới và phụ nữ đều có thể gặp phải các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng như cắt cụt chi, bệnh thần kinh, bệnh võng mạc, bệnh tim mạch và bệnh thận nếu họ không kiểm soát tình trạng này.

Trên thực tế, 45% nam giới mắc bệnh tiểu đường cũng bị rối loạn cương dương do tổn thương thần kinh, cơ và mạch máu. thực tế là nam giới có thể phát triển bệnh tiểu đường với chỉ số bmi thấp hơn kèm theo các biến chứng khác như rối loạn cương dương và giảm khối lượng cơ có thể do mất testosterone trong cuộc sống sau này.

Phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh thận và trầm cảm cao hơn nhiều, tình trạng này khiến cho phụ nữ bị đe dọa tính mạng cao hơn nhiều so với nam giới. phụ nữ cũng có một số triệu chứng ban đầu khác với nam giới như nhiễm trùng nấm men sinh d*c, nhiễm trùng đường tiết niệu và nhiễm trùng miệng. một số phụ nữ bị rối loạn chức năng t*nh d*c và hội chứng buồng trứng đa nang.

Các triệu chứng tiểu đường cũng thay đổi cùng với thời kỳ mãn kinh đối với phụ nữ vì tình trạng này ảnh hưởng đến cách cơ thể họ sử dụng insulin. sự kết hợp của tình trạng này với thay đổi hormone có thể dẫn đến tăng lượng đường trong máu, tăng cân và các vấn đề về giấc ngủ. do đó, phụ nữ lớn tuổi có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn so với nam giới và có nhiều nguy cơ mắc các biến chứng đe dọa tính mạng.


AloBacsi.vn - dịch từ Daily Express

Lần cập nhật cuối: 15:41 18/02/2022 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/cac-dau-hieu-ban-dau-cua-benh-tieu-duong-lieu-co-khac-nhau-giua-nam-va-nu-n420990.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY