Dinh dưỡng hôm nay

Cách ăn theo từng độ tuổi 20-30-40

Khi bạn 20 tuổi nhu cầu dinh dưỡng sẽ phụ thuộc vào tính chất công việc. Bước vào tuổi 30 những thực phẩm bạn ăn sẽ rất quan trọng đối với sức khoẻ và 40 tuổi thực phẩm sẽ điều chỉnh tâm trạng…

20 TUỔI

Ảnh minh họa

Thực phẩm giàu canxi: Phụ nữ có xu hướng mất đi mật độ xương khi bạn càng lớn tuổi. Để ngăn chặn việc loãng xương bạn nên chọn những thực phẩm giàu canxi như: sữa, trứng, cá…

Protein: Nếu bạn đang thực hiện một chế độ ăn kiêng trong giai đoạn này, bạn thường không chú ý tới việc bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Một trong những tác dụng phụ của ăn kiêng là làm mất đi chất béo và khối lượng cơ bắp cần thiết để mạnh mẽ và khoẻ mạnh. Ăn nhiều protein để tăng cường sự dẻo dai của các cơ (tay, chân). Cá cũng là một lựa chọn tuyệt vời để bạn bổ sung protein nếu bạn đang lo lắng về tăng cân.

Chất béo: Một chút chất béo là cần thiết để có một chế độ ăn uống cân bằng.

Carbohydrates: Carbs không phải là xấu khi bạn đang ở trong độ tuổi 20 vì khi bạn già đi, cơ thể bạn sẽ cảm thấy khó khăn để xử lý carbs.

30 TUỔI

Cá: có rất nhiều protein giúp cho việc duy trì khối lượng cơ bắp của bạn. Trong cá có axit béo omega-3 giúp cho bạn một làn da tuyệt vời và trẻ trung. Nó cũng có rất nhiều can xi trong đó giúp bạn trong việc tăng cường xương đang bắt đầu suy yếu.

Đậu: Nếu bạn là người ăn chay và không muốn ăn cá hoặc thịt, đậu là một cách tuyệt vời để có được các chất dinh dưỡng cần thiết và cũng như protein. Đậu cũng giàu chất xơ, giúp tiêu hoá dễ dàng. Nó cũng giúp ngăn chặn tăng cân khi ăn thịt.

Rau lá xanh và rau quả: Cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng cho cơ thể khoẻ mạnh và các oxy hoá cho trong các loại quả giúp da của bạn trông tươi trẻ hơn.

Sữa chua cũng là một lựa chọn tuyệt vời tốt để ăn khi bạn đang ở trong độ tuổi 30. Trứng và các loại hạt cũng cần được bổ sẽ cho bạn sức khoẻ lành mạnh.

40 TUỔI

Ăn ít muối: Bạn sẽ dễ bị đầy hơi sau bữa ăn và đó chính là lý do tại sao bạn nên tránh xa các loại thực phẩm mặn. Nếu bạn ăn thức ăn mặn, bạn sẽ phải uống rất nhiều nước. Khi bạn uống nước, chất lỏng giữ lại cơ thể làm cho da phù nề. Ngoài ra, ăn mặn còn liên quan tới bệnh tim mạch.

Tăng cường bổ sung canxi: Bạn cần phải tăng mức độ các loại thực phẩm giàu can xi khi bạn 40 tuổi. Hãy chắc chắn rằng bạn không lạm vì quá nhiều canxi trong cơ thể cũng không phải là một điều tốt. Thường xuyên đi khám sức khoẻ định kỳ để biết về chỉ số canxi trong cơ thể bạn. Thay vì bổ sung viên canxi thì bạn nên dùng các thực phẩm tự nhiên giàu canxi sẽ tốt hơn cho sức khoẻ.

Giảm lượng rượu: 40 tuổi cơ thể bạn sẽ rất nhạy cảm với các chất kích thích, uống nhiều rượu không hề tốt cho sức khoẻ của bạn ở độ tuổi này. Vì vậy, giảm lượng rượu để bạn có một cơ thể khoẻ mạnh.

Cắt giảm thực phẩm chế biến sẵn: Việc này sẽ làm giảm áp lực cho dạ dày của bạn. Thực phẩm chế biến sẵn thường có chứa các chất béo và lúc này việc tiêu thụ chất béo đối với bạn sẽ rất khó khăn. Các chất béo dư thừa sẽ tích trữ vào phần bụng, đùi của cơ thể bạn.

Ăn một chế độ ăn cân bằng giàu canxi, protein và carbohydrate và tập thể dục thường xuyên và bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về những gì bạn nên ăn và không ăn khi bạn đang ở trong tuổi 40.

An Bình

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/cach-an-theo-tung-do-tuoi-20-30-40-20136/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY