Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách chăm sóc cây hoa giấy cho ra hoa quanh năm

Được trồng và nhân giống ở nhiều nơi tuy nhiên các kỹ thuật trồng cây hoa giấy cơ bản vẫn chưa phải là kiến thức phổ biến đối với người trồng hoa.

Hoa giấy có tên khoa học là bougainvillea là một chị thực vật có hoa và có kỹ thuật trồng cây khá đơn giản. đây là loại dây leo dạng có gai, mọc cao tới 1-12m. hoa thật sự của cây khá nhỏ và thường có màu trắng, nhưng mỗi cụm 3 hoa được bao quanh bằng 3 hay 6 lá bắc với màu rực rỡ bao gồm các màu hồng, tím, tía, đỏ, cam, trắng hay vàng.

Kỹ thuật trồng cây hoa giấy rất đơn giản

Kỹ thuật trồng cây hoa giấy rất đơn giản

Hoa giấy được nhiều người việt nam biết đến và trồng để trang trí cho khu vườn bởi nhiều màu sắc bắt mắt. loài cây này là loài thực vật dễ trồng và chăm sóc nên được trồng phổ biến từ công viên cho đến công sở, văn phòng, nhà hàng hay khách sạn.

Kỹ thuật trồng cây và chăm sóc hoa giấy

Gieo trồng cây bông giấy: thời điểm thích hợp trồng cây nhất là tháng 4, tháng 9. đất trồng gồm đất akadama hạt vừa và đất mùn. người trồng nên đặt cây ở nơi có đủ ánh nắng và điều kiện thoát nước tốt.

Sau khi hoa nở: mùa hè sau khi hoa nở cây sẽ ra nhánh mới khoảng 10cm. người chơi hoa không nên tưới nước trong 4 ngày để cây ra chồi hoa sau đó ngắt bỏ chồi ngọn để cây mọc nhiều chồi nách.

Để cây ra hoa quanh năm và mọc theo ý muốn, người trồng nên tuân thủ một số kỹ thuật trồng cây cơ bản

Để cây ra hoa quanh năm và mọc theo ý muốn, người trồng nên tuân thủ theo một số kỹ thuật trồng cây cơ bản

Đổi chậu trồng: tốc độ cây phát triển rất nhanh vì thế sau 1 năm người trồng cây nên chuyển cây sang trồng ở chậu khác lớn hơn và giữ nguyên chất lượng đất trồng như trên. rễ cây rất dễ bị tổn thương nên cần được xử lý cẩn thận.

Khi cắm hay trồng hoa trong đất, hoa giấy thường vươn rất cao và lá xanh tốt, sau khi thân cành già mới cho hoa ở ngọn cành. cây càng tốt càng khó ra hoa, nếu người trồng muốn cho cây leo trùm nóc cổng hay dàn hiên thì nên trồng vào bồn xây. lúc đầu, cây nên được chăm tốt, khi cây mọc gần kín giàn cần làm cho đất cằn khô và cho điều kiện sống khắc khổ. cây hoa giấy có thể trồng vào chậu và tạo dáng, tạo thế được.

Cây hoa giấy có khá nhiều màu và thích hợp với môi trường đất khô cắn

Cây hoa giấy có khá nhiều màu

Nếu trồng cây hoa giấy vào chậu, sau mỗi đợt hoa, người chăm cây cần tưới thêm nước phân thúc vào gốc cây hoa giấy. sau một vài năm trồng, khi thức ăn trong đất đã cạn, cây cần phải được lấy ra, rũ đất, cắt hết rễ rồi trồng lại. nếu cây tốt, lá to, xanh đậm, người trồng nên hái bớt lá từ ½ -2/3 để kích thích cho cây ra hoa.

Nhân giống cây hoa giấy

Loài hoa này được trồng rộng rãi ở nhiều nơi

Loài hoa này được trồng rộng rãi ở nhiều nơi

Người trồng có thể dùng nhánh mới dài khoảng 10cm để làm cành giâm, sau khi cắt bỏ 3 – 4 lá, cắm cành vào chất khoáng trồng cây là có thể nhân giống. Thời gian thích hợp cho nhân giống cây là vào khoảng tháng 5 – 7. Mùa đông, cây không nên đặt ở bên ngoài, nên đặt cây trong phòng ấm áp và tưới nước để cành phát triển để sang năm cây dễ dàng ra hoa.

Phòng trừ sâu bệnh

Hoa giấy sinh trưởng tốt lên người chơi cây không cần lo lắng trong việc phòng trừ những sâu bệnh. người trồng chỉ cần chọn cây không sâu bệnh làm giống và trước khi trồng phải vệ sinh chậu thật sạch là có thể yên tâm. đối với những cây thời vụ, người chăm bón có thể xử lý hạt giống bằng vôi, Thu*c diệt trừ mầm mống bệnh và trứng sâu như vậy hoa sẽ tăng cường được sức đề kháng.

Theo Vy Vy/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/ky-thuat-trong-cay-va-cham-soc-cay-hoa-giay--d55352.html

Theo Vy Vy/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-cham-soc-cay-hoa-giay-cho-ra-hoa-quanh-nam/20201214110649568)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Theo Đông y, toàn bộ cây hoa gạo đều được sử dụng làm Thu*c, vỏ cây gạo vị cay, tính bình, có công dụng thanh nhiệt lợi thấp, hoạt huyết tiêu thũng…
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY