Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Cách chăm sóc làn da bị dị ứng mỹ phẩm

Mỹ phẩm và ngay cả các mặt nạ thiên nhiên đều có thể gây dị ứng cho da.
Trong trường hợp bị dị ứng mỹ phẩm các bạn có thể thử áp dụng những cách dưới đây để khắc phục tình trạng này.

Không dùng sản phẩm sữa rửa mặt

Khi bị dị ứng các bạn nên tránh hết sức có thể việc để da mặt tiếp xúc với các loại sữa rửa mặtthông thường. Dù được quảng cáo là chiết xuất từ các thành phần tự nhiên nhất thì sẽ luôn có cácchất hoá học và chất bảo quản.

Cáchchăm sóc làn da bị dị ứng mỹ phẩm


Ngưng dùng loại mỹ phẩm gây dị ứng

Sau khi thoa bất kỳ loại mỹ phẩm nào, nếu thấy da bị nổi sần, ngứa, đỏ phải ngừng ngay lập tức.Dùng nước rửa mạnh để làm trôi đi mỹ phẩm. Thông thường, sau khi ngưng dùng mỹ phẩm, các triệuchứng trên sẽ giảm dần và hết hẳn. Tuy nhiên, một số người cũng có thể bị dị ứng ngày càng nặng hơnvà cần được điều trị.

Rửa mặt với bột yến mạch

Bạn đổ ra tay một lượng nhỏ bột yến mạch, nắm hờ lòng bàn tay không để bột rơi ra nhưng cũngkhông chặt quá. Xả nước ấm vào tay để nước ngấm vào bột, sau khi thấy bột đã mềm ra bạn nhẹ nhàngxoa đều lên và massage nhẹ nhàng tầm 2 -3 phút rồi rửa lại với nước lạnh.

Không được sử dụng quá nhiều dưỡng ẩm

Các bạn tuyệt đối không nên bôi kem dưỡng ẩm quá nhiều dưỡng vì nó sẽ gây tắc lỗ chân lông dẫnđến tình trạng viêm nhiễm da nặng hơn.

Ăn rau má để làm mát bên trong cơ thể

Rau má là một loại thông dụng có tác dụng sát trùng giải độc và chữa nhiều chứng bệnh về da.Thành phần có trong rau má có khả năng kích thích quá trình tái tạo da, giúp vết thương nhanh chóngvà mau lên da non. Nếu da mặt có hiện tượng vết thương hở do mụn dị ứng mỹ phẩm để lại lâu lành,rau má sẽ làm mát da, tăng hệ miễn dịch và chữa lành vết thương nhanh hơn.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam


Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-cham-soc-lan-da-bi-di-ung-my-pham-n204573.html)

Tin cùng nội dung

  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY