Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách chọn chuối thờ ngày Tết để cả năm may mắn, công việc hanh thông thuận lợi và tình cảm khởi sắc

Để chọn được nải chuối tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, may mắn vào ngày Tết, độc giả không nên bỏ qua thông tin trong bài viết dưới đây.
1. Không chọn chuối số chẵn Ảnh minh họa

Theo chuyên gia phong thủy, số chẵn là số âm, không tốt cho gia chủ; còn số lẻ là số dương tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, may mắn. Vậy nên, để tránh gặp xui xẻo cả năm, bạn nên chú ý mua những nải chuối có số quả tổng là số lẻ. Ví dụ, 11 quả, 15 quả, 17 quả, 19 quả,...

2. Không lựa chọn chuối tây

Để mân ngũ quả ngày Tết được sắp xếp đẹp mắt nhất, gia chủ nên lựa chọn mua chuối tiêu thay vì chuối tây. Bởi lẽ, chuối tiêu có độ cong, dài nhất định giúp ôm chặt nhiều loại quả khác nhau. Ngược lại, chuối tây có kích cỡ nhỏ hơn, chỉ nên sử dụng cúng Tài Tài hoặc bàn thờ Phật.

3. Không mua chuối đã chín sẵn

Do thời gian thờ cúng sẽ kéo dài nên gia chủ tránh mua chuối đã chín hẳn, dễ bị rụng, thối, hỏng trong quá trình thắp hương. Thay vào đó, bạn nên mua chuối chưa chín nhưng đã tròn cạnh, không xây xát hay bị dập và cũng không nên non quá.

4. Loại những nải chuối có hình thức mất cân đối

Trong quá trình lựa chọn, gia chủ nên cân nhắc mua những nải chuối có kích cỡ phù hợp với bàn thờ và có độ dài đều nhau giống như bàn tay Phật tượng trưng cho sự đoàn kết và hạnh phúc của các thành viên trong gia đình.

Một số điều cần chú ý khi bày mâm ngũ quả ngày Tết:

Thông thường, mâm ngũ quả bao gồm 5 loại quả với các màu sắc khác nhau tượng trưng cho quy luật âm dương ngũ hành là Kim - Mộc - Thủy - Hỏa – Thổ, trong đó, hành Kim là màu trắng, Mộc là màu xanh, Thủy là màu đen, Hỏa là màu đỏ, Thổ là màu vàng. Theo quan niệm của người Đông Á và Đông Nam Á, số 5 tượng trưng cho sự may mắn, mọi điều tốt đẹp. Không chỉ thế, con số 5 còn thể hiện ước muốn trong năm mới gia chủ sẽ đạt “Ngũ phúc lâm môn”: Phú - Quý - Thọ - Khang - Ninh.

Mâm ngũ quả ở miền Bắc Mâm ngũ quả ở miền Nam

Đối với các gia đình ở miền Bắc, mâm ngũ quả sẽ thường có chuối xanh, bưởi (hoặc phật thủ), đào, hồng và cam hoặc quýt. Còn đối với gia đình ở miền Nam, ngũ quả thường chọn các quả như xoài, cam, dứa (trái thơm), đu đủ, sung, mãng cầu, dưa hấu...

* Thông tin mang tính chất tham khảo!.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/cach-chon-chuoi-tho-ngay-tet-de-ca-nam-may-man-cong-viec-hanh-thong-thuan-loi-va-tinh-cam-khoi-sac-d207370.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-chon-chuoi-tho-ngay-tet-de-ca-nam-may-man-cong-viec-hanh-thong-thuan-loi-va-tinh-cam-khoi-sac/20240206031112627)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY