Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách chọn gạo ngon, an toàn cho sức khỏe và bảo quản đúng cách

Gạo là thứ lương thực mà chúng ta sử dụng mỗi ngày. Chọn được gạo thơm, ngon không chỉ giúp bữa cơm ngon hơn mà còn đảm bảo sức khỏe của bạn.

Chọn gạo theo thương hiệu

Khi bạn không có nhiều kinh nghiệm về lựa chọn gạo thì có thể chọn mua gạo của các thương hiệu lớn. đó là những thương hiệu mà sản phẩm của họ được kiểm định chất lượng, độ an toàn cho sức khỏe. gạo của các thương hiệu thường được đóng trong bao bì, có hạn sử dụng vì vậy bạn có thể dễ dàng kiểm tra.

Mua gạo từ người nông dân ngay sau khi thu hoạch

Nếu có người nhà, người quen trồng lúa thì bạn cũng có thể mua gạo của họ. Mua gạo trực tiếp từ người nông dân không chỉ giúp bạn mua được với giá rẻ hơn mà con yêu tâm hơn về chất lượng cũng như mùi vị thơm ngon của loại gạo mới này.

Ảnh minh họa.

Cách chọn gạo ngon, gạo mới

Các loại gạo mới được sản xuất thường có độ ngon, ngọt và hương thơm luôn nhiều hơn loại gạo đã để lâu ngày.

Bạn nên chọn loại gạo không được xay xát kỹ vì còn giữ được nhiều chất xơ, chất khoáng và vitamin. Còn gạo xay xát kỹ, được đánh bóng sẽ không còn các chất xơ, vitamin, khoáng chất,… mà chỉ còn lõi gạo ở bên trong. Loại gạo này khi ăn dẻo và ngon miệng, ăn được nhiều nhưng lại đói rất nhanh.

Bạn nên chọn gạo có hạt tròn, đều và bóng, không bị nát, gãy hoặc không có hạt khác màu. bạn có thể cho hạt gạo vào miệng và nhai, nếu thấy gạo có vị ngọt nhẹ, thơm là gạo ngon và chất lượng.

Bạn cũng có thể nhận biết gạo mới ở mùi hương nhẹ nhàng, không có mùi ẩm mốc, mối mọt,…

Không nên chọn loại gạo có màu quá trắng hay bị bạc bụng, mùi lạ,… vì có thể loại gạo này đã được tẩm trắng, tạo mùi hương và chứa chất chống mối mọt.

Cách bảo quản gạo

Dù mua được gạo mới, chất lượng mà bạn bảo quản không đúng cách thì gạo cũng không còn đảm bảo thơm ngon nữa. Vậy nên việc bảo quản gạo cũng rất quan trọng.

Bạn nên mua gạo với một lượng vừa phải, tránh mua quá nhiều gạo một lúc, ăn không kịp có thể gây ẩm mốc, mối mọt và làm giảm chất lượng.

Gạo sau khi mua về nên đựng trong các xô, thùng có nắp đậy, để nơi khô thoáng và tránh ánh nắng trực tiếp để dinh dưỡng trong gạo không bị ảnh hưởng.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

https://phunutoday.vn/cach-chon-gao-ngon-an-toan-cho-suc-khoe-va-bao-quan-dung-cach-d310478.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-chon-gao-ngon-an-toan-cho-suc-khoe-va-bao-quan-dung-cach/20220104101037145)

Chủ đề liên quan:

cách chọn gạo chọn gạo gạo ngon

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY