Hô hấp hôm nay

Cách chữa ho nhanh chóng, dứt điểm

Cách chữa ho nhanh chóng, dứt điểm sẽ giúp bạn mau chóng vượt qua cảm giác khó chịu. Hãy tham khảo trong bài viết chi tiết chia sẻ dưới đây.
Chữa ho nhanh chóng, dứt điểm bằng lá húng chanh

Chữa ho nhanh chóng, dứt điểm bằng lá hùng chanh là cách làm được nhiều người sử dụng. Cây húngchanh theo y học cổ truyền có tính ấm, mùi thơm, có thể dùng để chữa ho, chữa cảm cúm, sốt không ramồ hôi...

Cáchchữa ho nhanh chóng, dứt điểm

Khi bị ho, lấy khoảng 20g lá húng chanh tươi rửa sạch, sau đó có thể kết hợp với các cách như:thêm vài hạt muối, nhai dập và nuốt nước dần; giã nhỏ, vắt lấy nước uống 2 lần/ngày; thái nhỏ, trộnthêm đường phèn rồi chưng cách thủy, chắt lấy nước uống từ từ, mỗi ngày 1 lần, bã ngậm trong miệngmút lấy nước.

Chữa ho nhanh chóng, dứt điểm bằng quất

Quả quất chứa nhiều vitamin A, C, B1, B11, và canxi, phốt pho, kali, kẽm…có tác dụng kiện tỳ,thông phổi, trừ đờm, trị ho cảm, giải uất, giải rượu, có thể chế biến thành nước giảikhát. Bạn có thể hấp cách thủy quất với mật o­ng, ngâm quất với đường, hay với muối để giảirượu, chữa cảm, chống ho và viêm họng.

Quất rửa sạch, để ráo nước. Cắt quất thành từng miếng mỏng, bỏ hạt. Các bạn có thể để cả quả rồikhứa viền quanh cũng được nhưng thái lát mỏng quất sẽ nhanh ngấm mật ong hơn. Xếp từng lát quất vàolọ thủy tinh, xen kẽ giữa các lớp quất các bạn đổ mật ong lên sao cho mật ong phủ kín quất. Để vàingày quất sẽ ra nước hòa quện với mật ong.

Khi bị ho, bạn có thể ngậm trực tiếp cả miếng quất vànước quất mật ong trong miệng một lúc rồi nhai, nuốt. Hoặc bạn có thể hòa nước quất mật ong vớinước ấm uống dần ngày 3,4 lần tùy thuộc vào ho nặng hay nhẹ. Cách khác là pha với nước trà nóngthành trà mật ong hương quất.

Quất ngậm mật ong được người dùng bình chọn là một bài Thu*c hiệu quả, an toàn.Nếu khôngcó mật ong bạn có thể dùng đường phèn hoặc đường trắng thay thế.

Ho là triệu chứng của rất nhiều bệnh, bạn cần đến bệnh viện khám để bảo đảm sức khỏe.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cach-chua-ho-nhanh-chong-dut-diem-n166009.html)

Chủ đề liên quan:

chữa ho đơn giản mangyte.vn tại nhà

Tin cùng nội dung

  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Theo y học cổ truyền, lá dứa gai có vị đắng cay, thơm, có tác dụng sát khuẩn, hạ nhiệt làm long đờm, lợi niệu.Dứa gai còn có tên là dứa dại, dứa gỗ. Là loại cây nhỏ, cao 1 - 2m, thân có rễ phụ dài. Lá mọc tập trung ở ngọn, hình dải hẹp, cứng, mép và gân giữa có gai cứng. Cụm hoa gồm hoa đực và hoa cái. Quả to khi chín màu vàng.
  • Có nhiều loại hoa hồng, nhưng Đông y thường sử dụng hồng đỏ, còn gọi là mai khôi hoa, và trắng, còn gọi là hồng bạch, để làm Thuốc. Hoa hồng là một vị Thuốc thơm mát, không độc. Để làm Thuốc, người ta thường hái những đoá hoa mới nở. Khi hái hoa về, bỏ đài, cuống, phơi trong bóng râm cho khô, rồi cất vào lọ kín, không phơi nắng, để khỏi tan hương vị của hoa.
  • Không chỉ là loại rau gia vị được dùng phổ biến trong nhân dân, húng chanh còn là một trong những vị Thu*c Nam thông dụng chữa được nhiều bệnh, đặc biệt có tác dụng chữa ho do viêm họng và giải cảm rất tốt.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Bệnh ho theo Đông y gọi là khái thấu. Phong hàn khái thấu gặp khi thời tiết lúc nóng lúc lạnh thất thường, do không biết đề phòng khiến cho khí phong hàn liễm vào phế làm mất công năng túc giáng, hơi sẽ ngược lên mà gây thành bệnh. Khi phế tạng bị phong hàn đờm hỏa kích thích thì sự hô hấp của khí quản không thuận lợi sẽ gây thành chứng ho. Sau đây là một số bài Thuốc trị.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Bạn nên giữ lại vỏ khi ăn bưởi vì vỏ bưởi có thể chữa được khá nhiều chứng bệnh hay gặp, chẳng hạn như ho, hen...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY