Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách chùi sạch sáp nến bám trên đồ dùng trong nháy mắt

Để chùi sạch những giọt sáp nến rơi xuống đồ dùng thì không dễ chút nào. “Bỏ túi” ngay những bí quyết đánh bay vết nến sau đây để từ nay sẽ không còn làm bạn phải đau đầu hay khó chịu nữa.

Dụng cụ

Máy sấy tóc

Vải

Thước nhựa

Giấm

Nước

Đá viên

Kem tẩy đa năng

Cách làm sạch sáp nến trên sàn gỗ

- dùng viên đá lạnh để làm cứng sáp: đầu tiên, bạn lấy một viên đá lạnh và đặt lên trên phần sáp dưới sàn để làm cứng sáp.

- dùng thước nhựa hoặc thẻ ngân hàng để cạo sạch lớp sáp cứng: sau đó, cạo nhẹ bằng thước nhựa hoặc thẻ ngân hàng bằng nhựa. bạn tuyệt đối không nên dùng dao hoặc bất cứ vật gì sắc nhọn vì có thể làm hỏng gỗ.

- dùng kem tẩy đa năng để lau sạch phần sáp dư thừa: sau đó, bạn sử dụng kem tẩy đa năng để loại bỏ phần sáp nến dư thừa trên sàn gỗ.

- sử dụng sáp đánh sàn gỗ để duy trì chất lượng của sàn: cuối cùng, sử dụng sáp đánh bóng sàn gỗ để đảm bảo sàn nhà của bạn vẫn không bị hư hại.

Lấy nến, sáp ra khỏi tường

Ảnh minh hoạ.

- làm nóng sáp bằng máy sấy tóc: dùng máy sấy tóc ở nhiệt độ trung bình và làm nóng nhẹ sáp. tránh sử dụng mức nhiệt cao có thể làm bong tróc phần sơn tường.

- dùng khăn lau phần sáp nóng chảy: dùng một miếng vải dày và bắt đầu lau sạch sáp khi chúng dần tan chảy.

- trộn hỗn hợp giấm và nước rồi thoa đều lên vết sáp: pha hỗn hợp dung dịch giấm và nước với nhau theo tỷ lệ 1 giấm tương ứng với 3 nước. sau đó, bạn thoa lên phần tường bị dính sáp nến. chúng sẽ dễ dàng bong ra mà không làm hỏng lớp sơn tường bên dưới.

Tẩy vết nến, sáp trên quần áo

- cho quần áo vào ngăn đá tủ lạnh hoặc viên đá chườm lạnh: ngoài việc sử dụng nhiệt để loại bỏ các vết sáp, vảy nến dính trên vải thì bạn có thể sử dụng hơi lạnh để gỡ bỏ các vết nến đáng ghét.

Đầu tiên, bạn hãy tiến hành bỏ quần áo bị dính sáp vào trong ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 1h. Nhiệt độ thấp khiến sáp bị đông cứng lại nhanh và bong ra thành từng mảng. Việc đơn giản của bạn sau đó chỉ là bóc từng lớp sáp ra là được.

- nước nóng: sáp nến sẽ nóng chảy khi bạn thêm nhiệt độ tác động. nếu bạn bị sáp nến dính vào quần áo, bạn có thể ngâm ngây phần vải đó với nước nóng. khi gặp nhiệt độ cao sáp nến sẽ tan chảy. nhiệm vụ của bạn chính là đợi sáp tan chảy hết và giặt lại quần áo mà thôi.

Lưu ý khi ngâm quần áo với nước nóng bạn cần cẩn thận xem qua trên tem mác rằng loại vải đó có phù hợp để ngâm trong nước nóng không nhé.

Chúc các bạn thành công!

Theo Thủy Linh/Giáo dục & Thời đại

Link bài gốc Lấy link

https://giaoducthoidai.vn/gia-dinh/cach-chui-sach-sap-nen-bam-tren-do-dung-trong-nhay-mat-emRLf7png.html

Theo Thủy Linh/Giáo dục & Thời đại

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-chui-sach-sap-nen-bam-tren-do-dung-trong-nhay-mat/20211202043629946)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY