Dinh dưỡng hôm nay

Cách giảm cân hiệu quả sau Tết

Sau một kỳ nghỉ Tết dài, thoải mái, ăn uống thả ga chắc hẳn nhiều bạn đang “gấp rút” lên kế hoạch giảm béo cấp tốc. Dưới đây có vài cách giảm cân hiệu quả sau Tết mà bạn có thể sử dụng để đẩy nhanh mỡ thừa ra khỏi cơ thể, tìm lại vóc dáng thon gọn, đúng chuẩn

Uống đủ nước

Giảm cân hiệu quả khi bạn uống đủ nước mỗi ngày

Uống đủ nước, chất lỏng không đường, không calo không những giữ cho cơ thể đầy nước, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tăng cường các hoạt động của cơ thể còn giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn.

Bạn có biết khi cơ thể thiếu nước, nó sẽ gửi tín hiệu “đói” đến não bộ và bạn sẽ nghĩ mình cần ăn và ăn thật nhiều nhưng thực chất bạn chỉ cần uống nhiều nước thì bạn sẽ không còn cảm thấy “đói” nữa.

Để giảm cân tốt, bạn nên giữ bên mình một chai nước và uống mọi lúc kể cả khi cảm thấy đói và không, tiêu chuẩn trung bình là uống đủ 2 lít mỗi ngày nhưng lượng nước này không phải chính xác cho tất cả mọi người, tùy vào trọng lượng, các hoạt động bạn thực hiện hằng ngày mà cần uống ít hoặc nhiều hơn 2 lít nước.

Không bỏ bữa sáng

Giảm cân, ăn kiêng không đồng nghĩa với bỏ bữa ăn sáng, theo đánh giá đáng tin cậy ở trên một tạp chí chuyên về giảm cân của Mỹ thì ăn sáng giúp bạn duy trì được mức cân nặng lý tưởng ổn định.

Ăn nhiều thức ăn giàu dinh dưỡng, nhiều calo buổi sáng tạo nhiều năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp bạn ăn ít trong các bữa còn lại của ngày. Cho nên, khi giảm béo, bạn tuyệt đối không nên bỏ bữa ăn sáng.

Ăn nhiều cà chua, các loại đậu

Thưởng thức súp cà chua vào buổi tối giúp bạn giảm béo nhanh mà không cảm thấy đói, thèm ăn.

Thưởng thức súp cà chua vào buổi tối giúp bạn giảm béo nhanh mà không cảm thấy đói, thèm ăn.

Cà chua có chứa nhiều vitamin, dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể giúp chống lão hóa, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa ung thư, giảm cholesterol… Đặc biệt, trong cà chua còn chứa một hợp chất 9-oxo-ODA, chất này có tác dụng làm giảm chất béo trong máu, giảm mỡ thừa ở bụng, hông, lưng, cánh tay... Khi bắt đầu kế hoạch giảm béo của mình, bạn nên thêm cà chua vào thực đơn hằng ngày nhé.

Các loại đậu có nhiều chất xơ tốt cho cơ thể, các chất xơ này đặc biệt thường hướng đến làm tiêu mỡ ở vùng bụng, ngăn ngừa sự tích mỡ thừa ở vùng bụng. Ăn nhiều các loại đậu giúp giảm béo bụng hiệu quả và làm cho bạn cảm thấy no lâu, nạp đầy năng lượng cho bạn hoạt động mà không làm cơ thể bạn “phình to” ra.

Có nhiều cách để ăn các loại đậu như nấu súp, canh, làm món salad nhưng đừng nấu chè, vì nếu có thêm đường, bạn sẽ dễ tăng cân hơn đấy.

Cài đặt nhiệt độ phòng thấp khi ngủ

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ gần đây cho biết khi ngủ nếu bạn chỉnh máy lạnh về nhiệt độ thấp thì sẽ giúp quá trình giảm béo diễn ra hiệu quả và nhanh chóng hơn. Khi nằm ngủ ở nhiệt độ thấp, cơ thể của bạn sẽ tự động tiêu hao, đốt cháy các chất béo ở những vùng tích nhiều mỡ thừa như bụng, hông... để làm ấm cho bạn.

Vì thế, muốn giảm béo nhanh trong thời gian ngắn thì trong khi ngủ thì bạn nên chỉnh nhiệt độ phòng của mình về mức thấp như nhiệt độ mùa đông.

Tập thể dục thường xuyên

Nếu trong Tết bạn bận rộn khi thăm người thân, bạn bè, đồng nghiệp thì sau Tết bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh rỗi. Hãy tận dụng thời gian này để tập thể dục thường xuyên, mọi lúc mọi nơi, quá trình giảm béo sẽ nhanh và hiệu quả hơn.

Bạn không có thời gian đến các phòng tập thể thao, có thể bắt tay vào dọn dẹp nhà cửa, làm vườn hay khi đi làm thay vì bước vào thang máy, bạn có thể đi bộ với cầu thang; đỗ xe ở bãi giữ xe cách công ty xa hơn để đi bộ giảm cân; giờ nghỉ buổi trưa, thay vì ngồi lướt facebook, các website yêu thích, bạn có thể đứng dậy tập vài bài tập thể dục…

Hoạt động liên tục, hoạt động nhiều giúp cơ thể của bạn đốt cháy nhiều calo, giảm mỡ thừa nhanh, an toàn hơn rất nhiều so với việc sử dụng các Thu*c giảm cân được bán ngoài thị trường

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5c62831376801b7d02338588)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY