Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách giảm đau họng khi nuốt hiệu quả tức thì

Gặp khó khăn khi nuốt nước bọt, ăn uống thì đừng bỏ qua các cách giảm đau họng khi nuốt đơn giản sau.

Nước muối: Cách chữa trị tại nhà tốt nhất để giảm bớt đau khi nuốt nước là nước muối ấm. Nước ấm sẽ có tác dụng xoa dịu nhẹ nhàng trên cổ họng, và muối sẽ giúp tiêu diệt bất kỳ vi khuẩn nào có thể gây nhiễm trùng cổ họng.

Giấm táo: Cho dù đó là trào ngược axit dạ dày, viêm amiđan, hoặc đau họng gây ra đau khi bạn nuốt thì dấm táo là một biện pháp chữa trị rất hiệu quả tại nhà. Dấm táo có tác dụng chống vi khuẩn tự nhiên do tính chất có tính axit của nó, nó cũng làm sạch chất nhầy trong cổ họng và ngăn không cho vi khuẩn lan rộng.

Uống sữa nghệ ấm có thể giúp làm giảm các hạch lympho sưng lên cũng như giúp điều trị chứng đau cổ họng và cảm lạnh thông thường. Thêm vào đó, nó có tính chống viêm và giảm đau giúp giảm sưng và đau.

Chanh và mật ong: Khi nói đến đau cổ họng, cảm lạnh thông thường, hoặc viêm amiđan gây đau khi nuốt, sự kết hợp của chanh và mật ong sẽ rất tốt. Vitamin C trong chanh giúp chống lại sự phát triển của vi khuẩn gây ra chứng đau cổ họng cũng thúc đẩy sức khoẻ tổng thể.

Gừng: Gừng có thể hữu ích trong việc giảm đau trong cổ họng gây khó nuốt. Nó có tính chất kháng virus, đờm và chống viêm giúp chống lại mọi loại nhiễm trùng và đau đớn. Thêm vào đó, nó cũng giúp làm dịu những vấn đề về tiêu hóa.

Nhai kẹo cao su: Nếu đau khi nuốt là do trào ngược axit dạ dày, hãy thử nhai kẹo cao su. Nhai kẹo cao su kích thích sản xuất nước bọt, do đó rửa axit tích tụ trong ruột. Là chất kiềm, nước bọt cũng giúp trung hòa axit dạ dày.

Nước ấm: Tăng lượng nước uống của bạn là rất quan trọng để giữ cho cơ thể đủ nước và cổ họng của bạn ẩm ướt. Tuy nhiên, để giảm đau khi nuốt, nên nhấm nháp các loại nước nóng lên càng nhiều càng tốt. Bất kỳ đồ uống nóng nào cũng sẽ giúp làm dịu cổ họng của bạn, nhưng hãy tránh dùng caffeine, có thể làm mất nước và do đó làm trầm trọng thêm các triệu chứng đau họng.

Độ ẩm: Để giảm đau cổ họng và giảm đau khi nuốt, không khí ẩm cũng rất quan trọng. Một máy làm ẩm sẽ làm tăng độ ẩm trong phòng, cách này có thể làm giảm viêm họng và đau họng.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/cach-giam-dau-hong-khi-nuot-hieu-qua-tuc-thi-20200509214747107.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Viêm dạ dày khá phổ biến và mang lại nhiều phiền toái cho khổ chủ. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng những cách đơn giản dưới đây.
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Theo Đông y, cải canh vị cay, ôn; vào kinh phế. Có tác dụng ôn hoá hàn đàm (làm ấm, tiêu đờm do lạnh, lợi khí, tán kết, chỉ thống. Chữa các chứng hàn đàm ủng phế, đàm ẩm khí nghịch, đàm thấp kinh lạc, loa lịch đàm hạch...
  • Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, thông khiếu, giảm đau, tiêu thũng trừ mủ,Cây bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây được trồng làm Thu*c, chủ yếu thích hợp ở miền núi cao, lạnh như ở Sa Pa, Tam Đảo hoặc nơi có khí hậu tương tự.
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY