Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách khử mùi hôi nách vĩnh viễn từ nguyên liệu nhà bếp cực kỳ đơn giản

Hôi nách (nách nặng mùi) có thể khiến bạn tự ti, mặc dù đây là vấn đề mà hầu hết mọi người đều đã từng đối mặt. Bạn có thể thực hiện các bước để giúp giảm thiểu và ngăn ngừa mùi hôi nách, điều này có thể làm giảm bớt lo lắng của bạn.

Lăn khử mùi hoặc lăn chống mồ hôi có thể là giải pháp tạm thời cho vùng nách của bạn trong mùa hè. May mắn thay, có nhiều biện pháp khắc phục tại nhà có thể giúp bạn thoát khỏi mùi khó chịu ở nách.

1. Baking Soda

Giới làm đẹp trên thế giới rất chuộng dùng baking soda để khử mùi thông qua cơ chế ngăn tiết mồ hôi của chúng. Bạn có thể dễ dàng thực hiện khử mùi cơ thể bằng baking soda nguyên chất trong vài bước đơn giản sau:

Bạn có thể áp dụng cách trị mùi hôi nách tại nhà bằng baking soda. Tuy nhiên, để khử mùi hôi nhanh chóng, bạn chỉ cần 2 thìa cà phê baking soda và một thìa nước cốt chanh.

Ảnh minh hoạ.

Bằng cách chuẩn bị một hỗn hợp sệt với sự trợ giúp của hai thành phần này và bôi thành phần đầu tiên lên vùng bị ảnh hưởng, bạn sẽ có thể giải quyết được vấn đề. Do đó, một trong những mẹo khác về cách loại bỏ mùi hôi nách mà bạn có thể làm theo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm theo cách dưới đây:

Vệ sinh vùng nách thật sạch sẽ, có thể xông hơi bằng nước ấm để nang lông giãn nở.

Pha 2 thìa canh bột baking soda với nước tạo thành dung dịch sệt rồi thoa đều vào vùng nách.

Giữ nguyên lớp “mặt nạ” khoảng 15 phút rồi xả sạch với nước.

Kiên trì thực hiện đều đặn 3 lần/tuần, bạn sẽ nhanh chóng nhận được hiệu quả giảm tiết mồ hôi và khử mùi hiệu quả.

2. Giấm táo

Giấm táo là một cách tuyệt vời để loại bỏ mùi khó chịu ở nách.

Trộn 1 cốc giấm táo với 1/2 cốc nước. Bằng cách chuẩn bị thuốc diệt côn trùng từ hai nguyên liệu này và bôi lên vùng nách hàng ngày, bất kỳ ai cũng có thể khử mùi hôi nhanh chóng. Tuy nhiên, mọi người phải giữ sức tốt nhất dưới cánh tay của mình trong vòng 10 đến 15 phút.

Ngoài ra, để loại bỏ mùi hôi khó chịu từ nách, bạn có thể áp dụng cách kết hợp giữa giấm táo và muối, đây là một mẹo dân gian rất hiệu quả. Để thực hiện, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước đầu tiên, bạn hòa tan 100ml giấm táo cùng với 3 thìa cà phê muối hạt và khuấy đều để muối tan hoàn toàn.

Sau đó, nhúng một chiếc khăn mặt sạch vào hỗn hợp trên, vắt khô và cọ rửa lên vùng da dưới cánh tay.

Nên lau từng bên nách và giặt khăn sau khi lau xong. Nên thực hiện quá trình này khoảng 4 lần cho mỗi bên nách.Sau khi hoàn tất, bạn rửa sạch nách bằng nước ấm hoặc nước muối sinh lý.

Lặp lại quá trình này 2 lần mỗi tuần để giúp giảm thiểu mùi hôi nách một cách đáng kể. Chú ý không nên thực hiện cách này nếu da dưới cánh tay đang bị tổn thương hoặc có vết mụn.

3. Nước ép khoai tây

Bạn cũng có thể sử dụng nước ép khoai tây để giảm hoặc loại bỏ mùi hôi nách. khoai tây có thể giúp kiểm soát mồ hôi và cũng tiêu diệt vi khuẩn có trong nách bằng cách giảm độ ph của da. điều này là do khoai tây có tính axit nhẹ và có đặc tính kháng khuẩn.

Vì vậy, bạn sẽ phải lấy một củ khoai tây cỡ lớn và cần đập dập để lấy nước từ khoai tây.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng bằng cách cắt khoai tây thành từng miếng, lấy từng lát rồi chà xát vào nách, nhờ vậy có thể nhanh chóng giảm bớt mùi hôi.

4. Nước ép cà chua

Cách thực hiện:

Bước 1: Ép 2 quả cà chua chín với khoảng 50g gừng tươi để lọc lấy nước cốt

Bước 2: Dùng hỗn hợp nước ép cà chua và gừng để thoa đều lên 2 bên nách.

Bước 3: Massage sau khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước lạnh. Gừng tươi có khả năng khử trùng, kháng khuẩn và khử mùi hiệu quả. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn nước ép cà chua với nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên vùng nách khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Đây cũng là cách khử mùi vô cùng hiệu quả các bạn nhất định nên thử.

Một số lưu ý:

Khi cơ thể đổ mồ hôi nhiều hơn, có sự tích tụ của các tế bào chết, bụi bẩn và vi khuẩn… càng làm cho cơ thể nặng mùi.

Vì vậy, để giảm mùi cơ thể, bạn nên:

-Tắm ít nhất hai lần một ngày nếu bạn đổ nhiều mồ hôi.

-Mặc quần áo bằng vải cotton

-Uống nhiều nước

-Sử dụng chất chống mồ hôi trên da.

Chế độ ăn uống bạn nên tuân theo:

- Tránh tỏi và hành;

- Giảm lượng caffeine, nên dùng trà xanh và thảo mộc

- Bắt đầu một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng với nhiều trái cây và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt

- Video: Làm thế nào để biết bạn đang ăn thừa muối? Nguồn: Báo Phụ nữ.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/cach-khu-mui-hoi-nach-vinh-vien-tu-nguyen-lieu-nha-bep-cuc-ky-don-gian-d86618.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-khu-mui-hoi-nach-vinh-vien-tu-nguyen-lieu-nha-bep-cuc-ky-don-gian/20231128075405036)

Tin cùng nội dung

  • Hôi nách là hiện tượng ra mồ hôi có mùi nặng hơn bình thường. Tình trạng này không gây nguy hiểm nhưng lại gây ra phiền toái cho bản thân và những người xung quanh…
  • Khi các thanh tra an toàn thực phẩm của Mỹ tiến hành kiểm tra các mẫu thịt bò xay, họ phát hiện ra 53% các mẫu có Clostridium, 30% nhiễm Staphylococcus và vi khuẩn tả.
  • Hiện nay, thị trường dầu ăn ở nước ta rất đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu và nguyên liệu sản xuất. Tuy nhiên việc sử dụng dầu ăn hiệu quả, có lợi cho sức khỏe là điều không phải người tiêu dùng nào cũng rõ.
  • Những mẹo này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian nấu nướng
  • Bằng cách không gọt vỏ mà chỉ dùng dao tách vỏ dứa và bổ dứa từ bên trong rồi rút vỏ dứa ra, bạn có thể gọt và bổ hết cả thúng dứa trong tích tắc.
  • Ung thư buồng trứng là loại ung thư thường gặp nhất trong số các loại ung thư ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản của nữ. Trong khi sống với u nang buồng trứng là một thử thách, thì việc phụ nữ phải đối phó với các triệu chứng của căn bệnh ung thư cũng khó khăn không kém.
  • Làm thế nào để giảm cân tự nhiên tại nhà? Chỉ với 1 chút giấm táo sử dụng hàng ngày có thể giúp chị em giảm cân hiệu quả và dễ dàng hơn bao giờ hết.
  • Hôi nách là một chứng bệnh ngoài da ấy thế mà nó làm cho không ít người buồn bực đến mất ăn mất ngủ.
  • Xin giới thiệu cùng bạn đọc bí truyền trị dứt hôi nách, rất nổi tiếng, lâu nay chỉ lưu hành trong nội cung triều đình Trung Hoa.
  • Ông xã tôi bị hôi nách 7 năm rồi, đã thử nhiều cách như bôi phèn chua, lá trầu... nhưng vẫn không hết. Nay tôi thấy có nhiều dịch vụ quảng cáo trị hết hôi nách vĩnh viễn như phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi (phẫu thuật Skooge) hay bằng nhiều phương pháp khác. Mangyte cho tôi hỏi phương pháp nào là tối ưu nhất? Trân trọng kính chào! (Vân Trang - cobe…@gmail.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY