Dinh dưỡng hôm nay

Tuyệt chiêu gọt và bổ dứa nhanh và đẹp mắt

Bằng cách không gọt vỏ mà chỉ dùng dao tách vỏ dứa và bổ dứa từ bên trong rồi rút vỏ dứa ra, bạn có thể gọt và bổ hết cả thúng dứa trong tích tắc.
Bạn hẳn phải trầm trồ trước cách những người dân trên các hòn đảo nhiệt đới gọt và bổ dứa nhanh tới mức nào.

đẹp mắt

Quả dứa vốn là một đặc sản của miền nhiệt đới. Trong dứa chứa nhiều dưỡng chất giúp phòng tránh bệnh tật, đặc biệt chất bromelin có trong lõi dứa giúp phòng ngừa ung thư. Dứa cũng là nguyên liệu hảo hạng để làm nên những món tráng miệng tuyệt hảo từ thạch, pha cocktail, sinh tố hay nguyên liệu làm bánh. Tuy nhiên, việc gọt dứa khiến không ít bà nội trợ cảm thấy ngán ngẩm.

Tuy nhiên, nếu sở hữu một con dao thật là sắc và biết cách, bạn sẽ thấy công việc này cũng không đến nỗi khó khắn lắm. Nếu như theo cách thông thường, bạn sẽ gọt vỏ dứa trước rồi khía từng mắt dứa rồi mới bổ. Cách làm này hoàn toàn sai lầm.

Theo cách làm của những người bán dứa trên các hòn đảo ở Philippines, bạn hãy dùng dao cắt 2 đầu quả dứa, rồi dùng mũi dao khía vòng tròn vào bên trong. Bạn nhớ khía vào bên trong phần mắt dứa để khi rút vỏ dứa ra đồng nghĩa với việc chừa phần vỏ có mắt dứa khỏi phần dứa bên trong.

Làm thế với cả 2 đầu quả dứa. Lấy dao thọc vào 2 đầu quả dứa để bổ dọc các miếng dứa bên trong, rồi lôi lõi dứa ra.

Sau đó, bạn lấy dao khía ngang quả dứa, và chỉ việc trút 1 đầu quả dứa ra, nó đã tạo thành những miếng dứa rất ngon lành và đẹp mắt. Thật là nhanh và rất hay phải không bạn!

(theo Pineapple Express/YouTube)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tuyet-chieu-got-va-bo-dua-nhanh-va-dep-mat-10885.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY