Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách kiểm soát mùi hôi chân hiệu quả

Mùi hôi chân gây ra rất nhiều sự bất tiện trong cuộc sống và giao tiếp hằng ngày.

Hôi chân là gì?

Cách kiểm soát mùi hôi chân hiệu quả

Hôi chân là nỗi ám ảnh của nhiều người. nguồn ảnh: internet

Bàn chân chúng ta có hơn 250.000 tuyến mồ hôi. khi thời tiết nóng bức hoặc bàn chân ở trong môi trường kín như tất, giày sẽ làm tăng hoạt động của tuyến mồ hôi tạo môi trường cho vi khuẩn lên men gây ra mùi hôi. môi trường càng bí và ẩm ướt, vi khuẩn càng dễ lên men và phát triển tạo ra mùi hôi. mùi hôi chân còn tùy thuộc sự bài tiết bã nhờn của tuyến mồ hôi của mỗi người: có người hơi hôi, nhưng có người lại hôi rất nặng, thậm chí những người xung quanh đứng gần còn ngửi thấy.

Nguyên nhân nào gây ra chứng hôi chân

Mùi hôi chân do tăng tiết mồ hôi: mồ hôi ra nhiều tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây mùi khó chịu.
mồ hôi chân do tăng sinh vi khuẩn: càng nhiều vi khuẩn, chân sẽ càng có mùi khó chịu. bởi mùi hôi chân là do vi khuẩn lên men các tế bào da chết và chất cặn bã, nhờn....

Cách trị và phòng ngừa mùi hôi chân hiệu quả

Cách kiểm soát mùi hôi chân hiệu quả

Thường xuyên vệ sinh bàn chân thật tốtkiểm soát sự sinh sôi của vi khuẩn. nguồn ảnh: internet

Trong đa số trường hợp, mùi hôi chân có thể kiểm soát và loại bỏ được bằng các cách làm giảm mồ hôi chân và vi khuẩn. để làm được điều này, bạn cần thường xuyên vệ sinh bàn chân thật tốt và làm theo các mẹo sau để kiểm soát sự sinh sôi của vi khuẩn.

Rửa chân mỗi ngày bằng xà bông trung tính hoặc xà bông diệt khuẩn và cọ chân bằng bàn chải. lau khô chân, đặc biệt lưu ý các kẽ chân.

Giữ móng chân sạch và cắt móng chân thường xuyên.

Quan sát lòng bàn chân để tìm các vết chai, mảng da chết và loại bỏ chúng bằng kìm cắt móng để triệt tiêu nơi sinh sống của vi khuẩn.

Chọn đúng loại và kích cỡ giày/dép/vớ chân và sử dụng chúng theo những quy tắc sau:

Thay vớ tối thiểu 1 lần/ngày. Thay thế hoặc lau khô giày mỗi 24 giờ nếu bạn đổ mồ hôi nhiều. Gỡ tấm lót ra để giúp giày khô nhanh hơn

Mang loại vớ giúp thấm hút mồ hôi như vớ mềm làm từ các sợi thiên nhiên hoặc vớ thể thao được thiết kế đặc biệt để hút mồ hôi

Chọn giày da, không chọn giày làm từ sợi tổng hợp

Lựa chọn mang các loại giày dép hở ngón và đi chân trần ở nhà.

Ngoài yếu tố vệ sinh, mùi hôi chân còn xuất phát từ nguyên nhân đặc biệt như chân bị nhiễm nấm hoặc tăng tiết mồ hôi. điều này đòi hỏi các cách chữa hôi chân riêng biệt và mất nhiều thời gian hơn.

Bạn có thể chữa nấm bàn chân bằng các loại kem chống nấm theo hướng dẫn của bác sĩ. các trường hợp nhiễm nấm nặng sẽ cần thêm thuốc uống theo toa và cần thời gian điều trị dài hơn. trong thời gian này, bạn vẫn cần phải thường xuyên chăm sóc và giữ gìn vệ sinh bàn chân để hạn chế mùi hôi chân.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/nguyen-nhan-va-cach-phong-hoi-chan-hieu-qua-70462.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-kiem-soat-mui-hoi-chan-hieu-qua/20230226031757196)

Tin cùng nội dung

  • Mỗi khi gần gũi được anh mơn trớn mà *m đ*o em tiết ra rất ít chất nhờn nên rất đau rát.
  • Chào bác sĩ. Em 27 tuổi, là nhân viên văn phòng, chủ yếu làm việc trên máy tính.
  • Cháu 15 tuổi, mới có kinh nguyệt vài tháng nay.
  • Tuổi dậy thì của bé gái thường đến sớm hơn bé trai từ 1-2 năm. Dấu hiệu để biết mình đã thành thiếu nữ là xuất hiện hành kinh - đèn đỏ.
  • Những thay đổi về thời tiết từ nóng sang lạnh và ngược lại; thay đổi hướng gió, gặp mưa... là cơ hội cho những bệnh dị ứng phát triển, đặc biệt là ở những người có cơ địa dị ứng.
  • Thời tiết đang chuyển mùa cộng với những biến đổi khắc nghiệt của khí hậu làm bệnh mề đay xuất hiện ngày càng nhiều hơn.
  • Con thường vệ sinh D**ng v*t khi tắm bằng dầu gội đầu như vậy có tốt không Mangyte?
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị vàng da ở lòng bàn tay bàn chân, cách nay khoảng 5 tháng, em đi khám da liễu, BS nói em không bị bệnh gan mà là do sắc tố da, kêu em về kiêng ăn cà chua, cà rốt. Đến nay em không thấy càng vàng hơn nữa. Mangyte cho em hỏi vậy bây giờ em nên đến bệnh viện nào để điều trị? Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều! (Nguyễn Thị Tươi - Tây Ninh)
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Chứng hôi chân là do tuyến mồ hôi trong cơ thể bài tiết quá nhiều, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, các vi khuẩn phân hủy cư trú ở ngay lớp tế bào sừng, khi mồ hôi tiết ra nhiều làm lớp tế bào sừng ngoài cùng luôn bị thấm đẫm trong mồ hôi, các tế bào này càng bị ngâm trong mồ hôi lâu thì các vi khuẩn phân hủy càng hoạt động mạnh, làm thoát ra mùi hôi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY