Bệnh văn phòng hôm nay

Lòng bàn tay, bàn chân nóng, bệnh gì?

Chào bác sĩ. Em 27 tuổi, là nhân viên văn phòng, chủ yếu làm việc trên máy tính.
Thỉnh thoảng lòng bàn tay và lòng bàn chân của em rất nóng, dù em không cầm hay chạm bất cứ thứ gì có nhiệt. Xin cho hỏi, có phải em bị bệnh? Em có nên đi khám và khám ở khoa nào? Cám ơn bác sĩ . (quynhlam78) Trả lời: Quỳnh Lam thân mến, Công việc của nhân viên văn phòng thường là ngồi nhiều giờ trước máy tính, ít vận động. Cảm giác nóng ở lòng bàn tay, bàn chân có thể do ít vận động, tuần hoàn ở các vị trí xa không đầy đủ hoặc cột sống cổ có vấn đề. Em nên tập vận động giữa các giờ làm việc, không ngồi lâu một tư thế. Nếu tình trạng trên không bớt, em nên đi khám chuyên khoa Nội Cơ Xương Khớp hoặc Nội Thần kinh. Chúc em mau bình phục!

Mangyte.vn
Theo PGS.BS Lê Anh Thư - Phụ nữ TPHCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-long-ban-tay-ban-chan-nong-benh-gi-3800.html)

Chủ đề liên quan:

bàn chân bàn chân nóng lòng bàn tay

Tin cùng nội dung

  • Những người chân tay lạnh toát, hay hồi hộp, tim đập nhanh, hoa mắt, hoảng loạn... thường mắc bệnh ra mồ hôi tay, chân. Cần dùng bài Thuốc trị phong thấp, bổ tâm âm để thoát khỏi tình trạng này.
  • Tác nhân gây bệnh là con cái ghẻ Sarcoptes scabiei. Bệnh lây qua tiếp xúc trực tiếp giữa người với người hoặc gián tiếp qua đồ dùng, phổ biến vào mùa lũ, khi tiếp xúc với môi trường ẩm ướt, thiếu vệ sinh.
  • Xoa bóp và bấm huyệt gan bàn chân là một trong nhiều phương pháp chữa bệnh không dùng Thu*c, là xu hướng được ưa chuông của thế giới hiện nay. Ta có thể tự chẩn đoán và chữa trị được một số bệnh thông thường.
  • Nói đến rửa tay, ai cũng nghĩ đơn giản, nhưng trên thực tế rất ít người rửa tay đúng cách. Nhiều người rửa tay thường xuyên trước khi làm bất cứ việc gì, nhưng thực chất việc rửa tay đó không có tác dụng diệt khuẩn vì chỉ rửa tay với nước.
  • Say nắng, say nóng được gọi là chứng trúng thử với cơ chế sinh bệnh là do: chính khí hư suy (giảm sức đề kháng)...
  • Những động tác yoga này dễ thực hiện và có hiệu quả cao. Có thể làm thường xuyên để khí huyết lưu thông, tăng cường sức khỏe.
  • Bệnh tổ đỉa là một thể đặc biệt của bệnh chàm, khu trú ở lòng bàn tay và bàn chân và rìa các ngón, có tên khoa học là Dysidrose.
  • Bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c rất phổ biến nhưng nhiều bệnh không có triệu chứng rõ ràng khiến người nhiễm bệnh không hề hay biết.
  • Bàn chân bệnh đái tháo đường là một trong những biến chứng nặng và thường gặp nhất, xảy ra ở nam giới nhiều hơn nữ giới.
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị vàng da ở lòng bàn tay bàn chân, cách nay khoảng 5 tháng, em đi khám da liễu, BS nói em không bị bệnh gan mà là do sắc tố da, kêu em về kiêng ăn cà chua, cà rốt. Đến nay em không thấy càng vàng hơn nữa. Mangyte cho em hỏi vậy bây giờ em nên đến bệnh viện nào để điều trị? Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều! (Nguyễn Thị Tươi - Tây Ninh)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY