Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nếu thấy bàn chân có dấu hiệu này đi khám ngay kẻo hối không kịp

Một chút thay đổi nhỏ của bàn chân cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh như viêm khớp và lão hóa, tiểu đường, bệnh tim.

Chân lạnh

Chân thường xuyên bị lạnh có thể là dấu hiệu của tuần hoàn máu kém. Có thể bạn đang mắc phải hội chứng Reynaud, một chứng rối loạn ảnh hưởng đến tuần hoàn máu. Hậu quả của nó là làm cho ngón chân chuyển sang màu xanh hoặc tím. Tình trạng này thường xuyên xảy ra vào mùa đông và ở những người ít hoạt động.

Da lòng bàn chân bong tróc

Đa số các trường hợp bong da đều là do nhiễm nấm. Tuy nhiên, do người bệnh không bị ngứa nên không nhận ra là mình bị nấm. Nếu thấy da chân đột ngột bong tróc, bạn hãy tìm đến bác sĩ da liễu để được thăm khám.

Khi da nhiễm nấm, nó có thể lan đến móng chân. Lúc này bệnh rất khó để chữa khỏi. Nấm sẽ lan từ da đến móng rồi từ móng lại lan qua da. Nhiễm trùng tái phát có thể là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Ảnh minh họa

Vết chai ở bàn chân

Chai ở bàn chân có thể là do chân tiếp xúc với giày thường xuyên. nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc phải bệnh tiểu đường hoặc béo phì.

Sưng bàn chân

Khi thời tiết nóng hoặc khi bạn đứng hoặc ngồi trong thời gian dài thì bàn chân có thể bị sưng. tuy nhiên, điều này thường không dễ xảy ra.

Nếu bàn chân bị sưng, đó có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang mắc phải bệnh lý nghiêm trọng nào đó. chẳng hạn như bệnh tiểu đường tuýp 2 hoặc bệnh tim. nếu chỉ sưng 1 chân và cảm thấy nóng khi chạm vào thì đó có thể là dấu hiệu của cục máu đông.

Nứt gót chân

Khi thiếu độ ẩm da chân sẽ bị nứt nẻ. Tuổi càng cao thì tình trạng này xảy ra càng nhiều. Có nhiều người quan tâm chăm sóc cho da mặt, da toàn thân nhưng thường bỏ qua vùng da ở gót chân. Vậy nên da chân nứt gót là điều dễ hiểu.

Đau ở vòm và gót chân

Nếu đau ở vòm và gót chân, đó có thể là dấu hiệu của viêm cân gan chân. Bệnh này phổ biến nhất ở những người từ 40 tuổi – 60 tuổi. Tuy nhiên, những người trẻ cũng có thể mắc bệnh này.

Viêm sưng ngón chân cái

Viêm sưng ngón chân cái biểu hiện ở việc ngón chân cái quay vào trong đối với các ngón chân khác. Đó có thể là do di truyền nhưng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh viêm khớp.

Theo Trần Thu Thủy/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/neu-thay-ban-chan-co-dau-hieu-nay-di-kham-ngay-keo-hoi-khong-kip-search/?id=286535

Theo Trần Thu Thủy/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/neu-thay-ban-chan-co-dau-hieu-nay-di-kham-ngay-keo-hoi-khong-kip/20220728071508626)

Tin cùng nội dung

  • Massage bàn chân có thể giúp bạn giảm đau mỏi vai gáy, nhức đầu hay đau dạ dày. Hãy day bấm các huyệt tương ứng với các mạch máu nuôi bộ phận cơ thể ở gan bàn chân để chữa bệnh như sau.
  • Xoa bóp và bấm huyệt gan bàn chân là một trong nhiều phương pháp chữa bệnh không dùng Thu*c, là xu hướng được ưa chuông của thế giới hiện nay. Ta có thể tự chẩn đoán và chữa trị được một số bệnh thông thường.
  • Những động tác yoga này dễ thực hiện và có hiệu quả cao. Có thể làm thường xuyên để khí huyết lưu thông, tăng cường sức khỏe.
  • Nứt gót chân là phần da khô ở gót chân bị mất đi độ đàn hồi và tách ra khi trọng lực cơ thể dồn xuống chân.
  • Bàn chân bệnh đái tháo đường là một trong những biến chứng nặng và thường gặp nhất, xảy ra ở nam giới nhiều hơn nữ giới.
  • Thời tiết giá lạnh mùa đông gây nhiều phiền toái cho sức khỏe trong đó có chứng nứt gót chân.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót,
  • Chào bác sĩ. Em 27 tuổi, là nhân viên văn phòng, chủ yếu làm việc trên máy tính.
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị vàng da ở lòng bàn tay bàn chân, cách nay khoảng 5 tháng, em đi khám da liễu, BS nói em không bị bệnh gan mà là do sắc tố da, kêu em về kiêng ăn cà chua, cà rốt. Đến nay em không thấy càng vàng hơn nữa. Mangyte cho em hỏi vậy bây giờ em nên đến bệnh viện nào để điều trị? Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều! (Nguyễn Thị Tươi - Tây Ninh)
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY