Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tại sao mùa đông gót chân lại nứt nẻ?

Mùa đông thời tiết khô hanh là nguyên nhân khiến gót chân ngày càng nứt nẻ.

Nguyên nhân khiến cho gót chân khô, nứt nẻ

Gót chân nứt nẻ, da khô sần sùi xảy ra khi hàng rào bảo vệ da của chúng ta bị phá vỡ. Nguồn ảnh: Internet

Gót chân nứt nẻ, da khô sần sùi xảy ra khi hàng rào bảo vệ da của chúng ta bị phá vỡ. Đây có thể do một tình trạng bệnh lý về da nào đó, như bệnh vẩy nến, bệnh chàm, hoặc do phần gót chân rất khô.

Có nhiều yếu tố gây nên tình trạng này, trong đó có thể do tuổi tác, nếu tuổi càng cao thì da của chúng ta trở nên mỏng hơn, kém đàn hồi hơn.

Ngoài ra, tình trạng da khô là do nguyên nhân của thời tiết hanh, lạnh giá, đây là yếu tố thúc đẩy nẻ gót chân trở nên tệ nhất vào mùa đông.

Giải thích về vấn đề này các nghiên cứu cho thấy, khi mùa đông lạnh thì nhiệt độ trong nhà và ngoài trời có chênh lệch, độ ẩm trong không khí cũng thấp hơn. Việc thiếu độ ẩm sẽ khiến da trở nên khô hơn và điều đó dẫn đến tình trạng da nứt nẻ, bong tróc nhiều hơn.

Trên thực tế cho thấy, các nứt nẻ của da chân nếu không được chăm sóc đúng có thể gây ra vết thương, dễ bị nhiễm trùng. tình trạng này nặng hơn và có thể gây nhiều biến chứng nếu người bệnh có hệ thống miễn dịch bị tổn thương hoặc mắc bệnh lý đái tháo đường. ở đối tượng bệnh nhân này có thể xảy ra tình trạng nhiễm trùng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Sử dụng kem dưỡng gót chân hoặc kem dưỡng ẩm kết cấu dày

Phương pháp điều trị nứt gót chân hiệu quả đầu tiên cần nhắc đến đó là sử dụng kem dưỡng gót chân. những loại dầu dưỡng này có chứa các thành phần giúp dưỡng ẩm, làm mềm và tẩy tế bào chết. hãy ưu tiên lựa chọn các sản phẩm chứa những thành phần sau:

Urê

Axit salicylic

Axit alpha-hydroxy

Saccharide isomerate

Bạn có thể tìm thấy những loại kem dưỡng da gót chân này ở quầy thuốc hoặc trên mạng. Tuy nhiên, khi sử dụng cần lưu ý một số điều như sau:

Thoa kem dưỡng gót chân vào buổi sáng để tăng độ đàn hồi cho da trước khi bắt đầu ngày mới.

Dưỡng ẩm gót chân của bạn hai đến ba lần một ngày.

Đi giày bảo vệ gót chân.

Một số loại kem dưỡng gót chân có thể gây ra cảm giác châm chích hoặc kích ứng nhẹ, nhưng điều này là bình thường. tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu dầu dưỡng tiếp tục làm phiền bạn hoặc gây ra các phản ứng nghiêm trọng. những trường hợp nghiêm trọng bị nứt gót chân có thể cần dùng kem dưỡng có độ mạnh theo toa của bác sĩ hoặc kem steroid để giúp giảm viêm và ngứa.

Sử dụng mật ong

Mật ong có thể hoạt động như một phương thuốc tự nhiên cho gót chân nứt nẻ. theo một đánh giá vào năm 2012, mật ong có đặc tính kháng khuẩn và kháng vi sinh vật. nghiên cứu cho thấy mật ong có thể giúp chữa lành và làm sạch vết thương, đồng thời dưỡng ẩm cho da. bạn có thể sử dụng mật ong như một hỗn hợp tẩy tế bào chết cho chân sau khi ngâm, hoặc đắp nó như một mặt nạ cho chân qua đêm.

Dầu dừa trị nứt gót chân hiệu quả

Dầu dừa thường được khuyên dùng cho da khô, bệnh chàm và bệnh vảy nến. nó có thể giúp làn da giữ được độ ẩm. sử dụng dầu dừa sau khi ngâm chân cũng có thể là một lựa chọn tốt. đặc tính chống viêm và kháng khuẩn của dầu dừa có thể chữa gót chân bị nứt nẻ nếu chúng dễ chảy máu hoặc nhiễm trùng.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/tai-sao-mua-dong-got-chan-lai-nut-ne-69245.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tai-sao-mua-dong-got-chan-lai-nut-ne/20230117024750019)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Trẻ em ăn mật ong sẽ hỗ trợ sự trưởng thành, phát dục và tăng cường thể chất tốt hơn. Người già ăn mật ong có thể làm chậm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ.
  • Mật ong là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời nhất trong tự nhiên, và có rất nhiều cách tuyệt vời để sử dụng nó.
  • Ăn nhiều đường mía cũng như ăn nhiều muối, nhiều chất béo đều dẫn đến bệnh béo phì, xơ cứng động mạch, huyết áp cao, đái tháo đường, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, khiến cơ thể dễ bị cảm cúm, loãng xương và bệnh mắt.
  • Thời tiết giá lạnh mùa đông gây nhiều phiền toái cho sức khỏe trong đó có chứng nứt gót chân.
  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY