Ẩm thực hôm nay

10 tác dụng thần kỳ của mật ong

Mật ong là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời nhất trong tự nhiên, và có rất nhiều cách tuyệt vời để sử dụng nó.

Bạn có thể cho mật ong vào trà, sinh tố, phết lên bánh mì nướng cùng với bơ đậu phộng. Không những vậy, mật ong còn có những cách sử dụng rất kì diệu khác.

  1. 1.Mật ong - kem dưỡng ẩm lý tưởng.
Mật ong chính là chất dưỡng ẩm tự nhiên, hoàn hảo cho làn da của bạn. Chỉ cần cho một chút mật ong vào chảo, làm nóng lên cho đến khi nó chuyển thành chất lỏng, và thêm một số thảo dược như hoa oải hương, với tỷ lệ là một thìa cà phê thảo dược, với 8 ounces mật ong, (1 ounce = 28,3495g). Cho hỗn hợp này vào lọ, đậy kín trong một tuần. Sau đó trộn 1 thìa cà phê hỗn hợp thảo dược-mật ong này, với 8 ounce kem dưỡng da không mùi. Vậy là bạn đã có loại kem dưỡng ẩm lý tưởng cho da rồi.

  1. 2. Chất dưỡng tóc:
Thêm 1 thìa cà phê mật ong vào dầu gội đầu của bạn. Hoặc trộn mật ong với dầu ô liu rồi bôi lên tóc, sau khi gội đầu, ủ trong 20 phút rồi gội sạch.

  1. 3. Thu*c chống nôn.
Thêm hai thìa mật ong vào một cốc nước. Uống nước mật ong vào buổi sáng, sẽ giúp tăng tốc độ trao đổi chất, và thải các chất độc ra khỏi cơ thể.

  1. 4. Thu*c chữa bỏng, vết cắt và vết bầm tím:
Bôi mật ong lên các vết bỏng, vết cắt và vết bầm tím. Mật ong giống như một chất khử trùng tự nhiên, sẽ giúp làm lành các vết thương.

  1. 5. Mặt nạ dưỡng da.
Mật ong không chỉ là chất dưỡng ẩm lý tưởng, mà còn dùng để rửa mặt rất tốt. Trộn mật ong với hạnh nhân và nước cốt chanh. Đắp hỗn hợp này lên mặt, sẽ cho bạn làn da khỏe mạnh.

  1. 6. Son dưỡng môi ngọt ngào.
Dưỡng môi bằng hỗn hợp làm từ mật ong, sáp ong và dầu hạnh nhân, sẽ giúp đôi môi của bạn không bao giờ bị khô nữa.

  1. 7. Cải thiện hiệu suất thể thao.
Mật ong là chất kích thích tự nhiên và giá cả phải chăng. Ăn một thìa cà phê mật ong trước khi luyện tập, sẽ cung cấp cho bạn thêm năng lượng.

  1. 8. Tiêu diệt ký sinh trùng đường ruột.
Mật ong giống như là một chất kích thích, giúp máu lưu thông và làm tăng trưởng các tế bào biểu mô. Mật ong còn có tác dụng bảo vệ và chống viêm niêm mạc dạ dày, giúp hấp thu nước và natri. Uống nước pha mật ong và giấm, bạn hãy nói lời vĩnh biệt với ký sinh trùng đường ruột.

  1. 9. Giảm cân.
Thêm mật ong vào chế độ ăn uống của bạn, và bạn sẽ không cần phải lo lắng về cân nặng nữa. Thứ nhất, nó có tác dụng có lợi cho tiêu hóa. Và thứ hai, nó có thể thay thế đường ăn, hơn thế mật ong lành mạnh hơn, và không giàu calo như đường. Mật ong làm tăng tốc độ trao đổi chất, để cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn.

  1. 10. Thay thế đường.
Mật ong là sự lựa chọn tuyệt vời thay cho đường, mặc dù nó vẫn còn chứa calo. Thêm một chút mật ong vào trà thảo dược, và bạn sẽ có một thức uống ngon và khỏe mạnh. Enzym trong mật ong và các chất khoáng, giúp nâng cao hiệu quả của các loại thảo mộc. Ví dụ, một tách trà hoa cúc với mật ong, sẽ giúp làm dịu tâm trí và cơ thể của bạn, và giúp bạn ngủ ngon hơn.

Thu Nga, (Theo amerikanki).

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-10-tac-dung-than-ky-cua-mat-ong-6458.html)
Từ khóa: mật ong

Chủ đề liên quan:

mật mật ong

Tin cùng nội dung

  • Xin hỏi, tôi bị sỏi túi mật, giờ BS kêu phải đi cắt. Hiện tại, tôi muốn cắt túi mật tại khu điều trị kỹ thuật cao của BV Bình Dân thì chi phí là bao nhiêu? Những lưu ý gì trước và sau khi cắt túi mật?
  • Chào Mangyte, Tôi nghe nhiều người khen Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare Mỹ Mỹ có chất lượng khám chữa bệnh khá chất lượng nhưng không biết thực hư như thế nào. Mangyte có thể cung cấp cho tôi thông tin các dịch vụ của Khoa Tiêu hóa-Gan mật của phòng khám này có được không? Xin chân thành cảm ơn Mangyte. (Hồ Lê Hoàng Vũ - Quận 5, TPHCM)
  • Mẹ em năm nay 59 tuổi. Mẹ em bị bệnh đau dạ dày và thường xuyên bị đau bụng, tiêu chảy, có phải là bị viêm đại tràng không? Mẹ em còn bị tiểu buốt, tiểu rát, có phải là bị viêm bàng quang hay không? Ngoài ra, còn bị polyp túi mật. Do nhà em ở Lâm Đồng, mỗi lần xuống Sài Gòn khám và ở lại cũng bất tiện. Em nghe nói bên BV Bình Dân có nội soi được đầy đủ các bệnh trên, có đúng không bác sĩ? Hoặc bác sĩ tư vấn giúp em nơi nào khám bệnh nhanh có tất cả các bệnh trên. Cám ơn bác sĩ! (Thùy Trang)
  • Chú của mình ở Đà Nẵng có chỉ định mổ sỏi mật, muốn vào TPHCM phẫu thuật nhưng không biết chi phí thế nào? Chú có BHYT vượt tuyến thì phải đóng thêm bao nhiêu? Và nên đến BV nào thì tốt? Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn! (Quốc Thái - Bình Thuận)
  • Theo Đông y, sỏi mật thuộc phạm vi của các chứng đản chướng, hiếp thống, hoàng đản, kết hung, tích hoàng... Nguyên nhân dẫn tới sỏi mật thường là do tình chí bất sướng (tinh thần căng thẳng), tâm trạng không thoải mái hoặc ưu tư, phẫn nộ quá độ... khiến cho can khí uất kết (chức năng điều tiết của can bị rối loạn) sẽ khiến đởm chấp (dịch mật) bị ứ đọng, thấp nhiệt nội sinh và dần dần hình thành sỏi mật.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Sỏi mật được hình thành khi dịch mật tích trữ trong túi mật trở nên cứng tạo thành sỏi
  • Xơ gan mật nguyên phát là một bệnh trong đó đường mật trong gan của bạn đang dần bị phá hủy. Xơ gan mật nguyên phát được cho là một bệnh tự miễn.
  • MRCP là viết tắt của Magnetic Resonance Cholangiopancreatography: cộng hưởng từ mật tụy. Chụp cộng hưởng từ mật tụy (MRCP Scan) là kỹ thuật sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) để tạo ra hình ảnh của gan, ống dẫn mật, túi mật và tuyến tụy.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY