Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Cắt túi mật tại BV Bình Dân với chi phí khoảng bao nhiêu?

Xin hỏi, tôi bị sỏi túi mật, giờ BS kêu phải đi cắt. Hiện tại, tôi muốn cắt túi mật tại khu điều trị kỹ thuật cao của BV Bình Dân thì chi phí là bao nhiêu? Những lưu ý gì trước và sau khi cắt túi mật?
Chào Hoàng Minh,

cắt túi mật là một thủ tục phẫu thuật để loại bỏ túi mật - một cơ quan hình quả lê nằm ngay dưới gan vào phía trên bên phải của bụng. Túi mật thu thập và lưu trữ mật - một chất dịch tiêu hóa được sản xuất trong gan.

Việc cắt có thể là cần thiết nếu bị đau từ sỏi ngăn chặn dòng chảy của mật. cắt túi mật là một phẫu thuật thông thường, và nó chỉ mang một nguy cơ của biến chứng. Trong hầu hết các trường hợp, có thể về nhà trong cùng một ngày cắt bỏ túi mật.

Hiện nay thường được thực hiện bằng cách chèn một máy quay phim nhỏ và các công cụ phẫu thuật đặc biệt thông qua bốn vết rạch nhỏ để xem bên trong bụng và loại bỏ túi mật. Các bác sĩ gọi đây là cắt bỏ túi mật nội soi.

Chi phí cắt túi mật tại khu điều trị kỹ thuật cao của BV Bình Dân khoảng 2,5 triệu đồng/lần (chi phí này chưa bao gồm tiền Thu*c men các dịch vụ y tế khác).

Lưu ý:

Trước khi đi cắt túi mật:

+ Ăn gì trong đêm trước khi phẫu thuật: Có thể uống một ngụm nước với các Thu*c, nhưng tránh ăn và uống ít nhất bốn giờ trước khi phẫu thuật.

+ Ngưng dùng một số Thu*c, bổ sung: Hãy cho bác sĩ biết tất cả các loại Thu*c bổ sung. Bác sĩ có thể yêu cầu ngừng dùng Thu*c nhất định và bổ sung bởi vì có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.

+ Tắm vòi hoa sen bằng cách sử dụng xà phòng đặc biệt: Bác sĩ có thể cung cấp một xà phòng kháng khuẩn đặc biệt để sử dụng trước khi phẫu thuật.

Sau khi cắt túi mật:

Chế độ ăn uống: Nên ăn uống những thực phẩm dễ tiêu, hạn chế mỡ và những đồ ăn chiên rán; vừa ăn vừa thăm dò, nếu không thấy xuất hiện những khó chịu nào đáng kể thì có thể trở lại ăn uống bình thường. Chế độ sinh hoạt, thể dục thể thao cũng vậy, có thể trở lại hoạt động bình thường khi sức khỏe sau phẫu thuật ổn định.

Cần theo dõi một số biến chứng có thể xảy ra:

+ Hội chứng sau cắt túi mật (Postcholecystectomy syndrome PCS): Đây là tình trạng kéo dài hoặc tái phát của những triệu chứng như đau bụng hoặc vàng da sau khi đã cắt túi mật.

+ Viêm dạ dày do dịch mật trào ngược: dịch mật tăng tiết xuống tá tràng, trào ngược lên dạ dày gây viêm dạ dày. Ngoài ra, có thể gặp một số biến chứng khác như viêm tụy do dịch mật tràn vào ống tụy, rối loạn vận động đường mật và co thắt cơ Oddi. Chính vì vậy, sau khi cắt bỏ túi mật cần theo dõi các biến chứng sớm và muộn do cắt bỏ túi mật gây ra để xử lý kịp thời.

+ Người cắt bỏ túi mật không có nghĩa là sẽ không bị sỏi đường mật hoặc viêm nhiễm đường mật. Để dự phòng viêm nhiễm hoặc sỏi tái phát cần thực hiện ăn chín, uống sôi, uống Thu*c tẩy giun 6 tháng một lần (để dự phòng loại sỏi do giun) và ăn đủ chất xơ, ăn nhiều đậu đỗ, lạc, vừng, hạn chế uống cà phê và thực phẩm có nhiều đường, bỏ Thu*c lá (để dự phòng loại sỏi cholesterol).

Sau khi cắt túi mật một thời gian thích nghi, tiêu hóa trở lại bình thường, sẽ không còn tình trạng gọi là “hội chứng sau cắt túi mật” nữa. Nếu có tình trạng chán ăn, chậm tiêu, ngứa… cần đến tham vấn ý kiến của bác sĩ trước khi dùng các Thu*c nhuận mật.

Bạn có thể liện hệ:

BV Bình Dân
371 Điện Biên Phủ, Quận 3, TP.HCM
ĐT: 08.3839.4747 – 08.3833.0205

Chúc bạn phẫu thuật thành công và mau khỏe mạnh!
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-cat-tui-mat-tai-bv-binh-dan-voi-chi-phi-khoang-bao-nhieu-1363.html)

Tin cùng nội dung

  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Chào Mangyte, Tôi có vài trục trặc nhỏ, muốn đến BV Bình Dân khám Nam khoa. Nghe nói BV này có dịch vụ hẹn lịch khám rồi, xin hỏi thủ tục như thế nào? Cảm ơn Mangyte. (Ng.M.D - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi nghe nhiều người khen Phòng khám Quốc tế Victoria Healthcare Mỹ Mỹ có chất lượng khám chữa bệnh khá chất lượng nhưng không biết thực hư như thế nào. Mangyte có thể cung cấp cho tôi thông tin các dịch vụ của Khoa Tiêu hóa-Gan mật của phòng khám này có được không? Xin chân thành cảm ơn Mangyte. (Hồ Lê Hoàng Vũ - Quận 5, TPHCM)
  • Mẹ em năm nay 59 tuổi. Mẹ em bị bệnh đau dạ dày và thường xuyên bị đau bụng, tiêu chảy, có phải là bị viêm đại tràng không? Mẹ em còn bị tiểu buốt, tiểu rát, có phải là bị viêm bàng quang hay không? Ngoài ra, còn bị polyp túi mật. Do nhà em ở Lâm Đồng, mỗi lần xuống Sài Gòn khám và ở lại cũng bất tiện. Em nghe nói bên BV Bình Dân có nội soi được đầy đủ các bệnh trên, có đúng không bác sĩ? Hoặc bác sĩ tư vấn giúp em nơi nào khám bệnh nhanh có tất cả các bệnh trên. Cám ơn bác sĩ! (Thùy Trang)
  • Chú của mình ở Đà Nẵng có chỉ định mổ sỏi mật, muốn vào TPHCM phẫu thuật nhưng không biết chi phí thế nào? Chú có BHYT vượt tuyến thì phải đóng thêm bao nhiêu? Và nên đến BV nào thì tốt? Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn! (Quốc Thái - Bình Thuận)
  • Theo Đông y, sỏi mật thuộc phạm vi của các chứng đản chướng, hiếp thống, hoàng đản, kết hung, tích hoàng... Nguyên nhân dẫn tới sỏi mật thường là do tình chí bất sướng (tinh thần căng thẳng), tâm trạng không thoải mái hoặc ưu tư, phẫn nộ quá độ... khiến cho can khí uất kết (chức năng điều tiết của can bị rối loạn) sẽ khiến đởm chấp (dịch mật) bị ứ đọng, thấp nhiệt nội sinh và dần dần hình thành sỏi mật.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Sỏi mật được hình thành khi dịch mật tích trữ trong túi mật trở nên cứng tạo thành sỏi
  • Xơ gan mật nguyên phát là một bệnh trong đó đường mật trong gan của bạn đang dần bị phá hủy. Xơ gan mật nguyên phát được cho là một bệnh tự miễn.
  • MRCP là viết tắt của Magnetic Resonance Cholangiopancreatography: cộng hưởng từ mật tụy. Chụp cộng hưởng từ mật tụy (MRCP Scan) là kỹ thuật sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) để tạo ra hình ảnh của gan, ống dẫn mật, túi mật và tuyến tụy.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY