Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Hết nứt gót chân cực nhanh chỉ bằng phương pháp đơn giản

Bạn có thể chữa nứt gót chân tại nhà bằng phương pháp từ thiên nhiên.

Nứt gót chân thường là do không đủ độ ẩm cho da. Phần da khô ở gót chân bị mất đi độ đàn hồi và tách ra khi trọng lực cơ thể dồn xuống chân. Các triệu chứng càng nghiêm trọng nếu phần da bao quanh viền ngoài của gót dày hoặc bị chai nhiều hơn. Trong trường hợp nặng, các vết nứt có thể gây chảy máu, thậm chí do tổn thương sâu, vi khuẩn và virus xâm nhập có thể dẫn đến nhiễm trùng.

Bạn có thể chữa nứt gót chân tại nhà cực nhanh.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến nứt gót chân, nguyên nhân chủ yếu là do gót chân bị mất độ ẩm tự nhiên do mất nước hoặc không uống đủ nước cung cấp cho cơ thể, những người thường xuyên tiếp xúc với hóa chất, đi bộ hoặc đứng lâu trên sàn cứng, nhất là đối với người thừa cân béo phì, những người mấc bệnh về da…

Ngoài ra, các yếu tố môi trường xung quanh như tiếp xúc với nhiệt độ ngoài trời quá lạnh hoặc quá nóng, hoặc môi trường trong nhà quá khô cũng có thể gây nứt gót chân. Một số nguyên nhân bất ngờ khác là phụ nữ đi dép hở gót mỗi ngày hay không chăm sóc và duy trì vệ sinh chân đúng cách.

Luôn mang bên mình kem dưỡng ẩm

Tất nhiên bạn không thể bôi kem dưỡng ẩm cho đôi chân cả ngày được nhưng thời điểm đi ngủ thì bạn hoàn toàn có thể. lựa chọn loại kem dưỡng ẩm cho gót chân nhiều dưỡng và an toàn cho các mẹ, thoa đều rồi đi tất để lớp kem có thể ở trên chân của mẹ 8-10 tiếng, thực hiện hàng ngày, tốt nhất là các mẹ ngâm và làm sạch chân với nước ấm xong thì thoa kem dưỡng ẩm, đây sẽ lúc các dưỡng chất trong kem thấm được sâu và tốt nhất. các mẹ sẽ thấy sự thay đổi sau 15-20 ngày, gót chân sẽ mềm mịn và giảm hẳn chai cứng đi nhiều lần.

Sử dụng dầu oliu hay dầu dừa massage chân

Đơn giản vì những loại dầu này vừa dưỡng ẩm, dưỡng da mềm mịn tốt lại có đặc tính chống viêm, chống khuẩn, nấm nên vừa hạn chế được nứt nẻ gót chân khi mang bầu rất tốt lại còn giúp giảm thiểu đau đớn và nhanh lành vết thương hơn khi mẹ bầu không may bị nứt gót. Nhưng chú ý là đừng thoa quá nhiều, có thể sẽ khiến các mẹ trơn trượt khi đi lại.

Sử dụng aspirin và chanh

Nghiền khoảng 10 viên thuốc aspirin thành bột. Trộn bột aspirin với nước cốt chanh rồi dùng bông gòn thấm lấy hỗn hợp này và đắp lên vùng gót chân.

Lấy bao nilon bịt kín vùng gót chân lại để đảm bảo hỗn hợp phát huy tốt công dụng của mình. Đợi khoảng 30 phút hoặc bạn có thể giữ lại qua đêm rồi rửa sạch với nước ấm cũng được.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/het-nut-got-chan-cuc-nhanh-chi-bang-phuong-phap-don-gian-23394.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/het-nut-got-chan-cuc-nhanh-chi-bang-phuong-phap-don-gian/20221120072200427)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY