Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Môi thâm xì vì thói quen không ngờ tới

Môi của bạn ngày càng thâm xì không phải do mỗi son môi đâu nhé.

Lười tẩy da chết

Lười tẩy da chết cũng khiến môi bị thâm xì.

Đây mới là nguyên do chủ yếu gây nên tình trạng môi thiếu sức sống chứ không phải chì trong son đâu nhé! khi bạn thoa son nhiều mà không tẩy da chết thường xuyên, vùng da môi vì thiếu độ ẩm và không được cung cấp dưỡng chất sẽ trở nên khô nứt thậm chí bong tróc da.

Tiếp xúc với nắng

Ánh nắng thúc đẩy việc sản xuất sắc tố melanin trên môi. Môi của chúng ta rất nhạy cảm với sự tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng, và sẽ trở nên thâm đen khi việc tiếp xúc kéo dài. Tình trạng này có thể tránh được bằng cách sử dụng những loại kem dưỡng môi có khả năng chống tia cực tím.

Tình trạng mất nước

Không uống đủ nước sẽ gây ra tình trạng mất nước. Môi của bạn sẽ khô và bị thâm qua thời gian nếu cơ thể bị mất nước. Cần đảm bảo uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày để giữ ẩm cho môi.

Ngậm môi

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc ngậm hoặc cắn môi khiến môi bị thâm. Liếm môi cũng gây ra tình trạng này, vì nước bọt khiến môi khô nhanh hơn.

Không tẩy trang kỹ

Nếu bỏ qua bước tẩy trang môi hoặc chỉ lau qua loa, các hóa chất trong son sẽ bám lại trên môi, lâu ngày khiến đôi môi bị xỉn màu, thâm đen, khiến bạn trở nên kém sắc.

Biện pháp để ngăn chặn tình trạng môi thâm

Sử dụng các biện pháp dưỡng môi là cách hiệu quả và nhanh chóng nhất cải thiện tình trạng môi thâm cho các chị em phụ nữ. bạn hãy mua ngay dầu dừa, vaseline, kem dưỡng ẩm, mặt nạ môi để chăm sóc môi hàng ngày. mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn thoa lên môi 1 lớp dầu dừa, vaseline, kem dưỡng ẩm, sáng hôm sau môi lại căng mềm, hồng hào ngay thôi.

Hoặc bạn cũng có thể thoa mật ong, hoặc đường nâu có sẵn trong bếp. Trộn 2 chất này với nhau cũng có tác dụng dưỡng môi cực kì tốt đó nha. Chà nhẹ chúng lên môi chừng 2-3 phút vào buổi tối trước khi đi ngủ là các tế bào thâm sạm sẽ bị đánh bay.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/moi-tham-xi-vi-thoi-quen-khong-ngo-toi-19909.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/moi-tham-xi-vi-thoi-quen-khong-ngo-toi/20221211090958988)

Tin cùng nội dung

  • Trời lạnh khiến cơ thể tiêu tốn nhiều năng lượng, sức đề kháng giảm, vân vân, những người thể trạng yếu, chưa kịp thích nghi thời tiết, rất dễ bị nhiễm bệnh.
  • Xin mách bạn vài biện pháp giúp làn da luôn mịn màng trong tiết giao mùa.
  • Chứa nhiều vitamin và dưỡng chất, khoai lang không chỉ là thực phẩm tuyệt vời mà còn giúp chị em làm đẹp toàn diện.
  • Ngoài công dụng giải khát, nước cam vắt còn có tác dụng tẩy trang. Vỏ và hột cam cũng giúp tẩy tế bào ch*t, da bạn sẽ trở nên săn chắc, mịn màng hơn.
  • Bệnh vảy nến là một bệnh tự miễn, người mắc bệnh sẽ không có Thuốc để chữa khỏi mà chỉ có thể chữa triệu chứng mỗi khi bệnh nặng lên
  • Vào mùa lạnh, da bị mất nhiệt cộng với việc cơ thể bị thiếu nước do nhiều người không có thói quen uống đủ nước khiến da dễ bị khô, nứt nẻ.
  • Thay vì tìm mua những sản phẩm dưỡng da trên thị trường, bạn có thể dùng những thứ có sẵn ngay trong gian bếp nhà mình để dễ dàng làm
  • Dễ dàng xuất hiện vết bầm tím, bị tụt lợi hoặc dễ ốm, đó là các dấu hiệu cho thấy bạn thiếu vitamin C.
  • Ai cũng thích một ly nước chanh mát lạnh trong ngày hè nóng nực, nhưng bạn sẽ bất ngờ khi thấy chanh còn có rất nhiều công dụng làm đẹp khác.
  • Có những thói quen có thể khiến bạn trông già hẳn đi vì hầu hết chúng có tác động xấu đến da. Chỉ cần đôi chút chỉnh sửa nhỏ, bạn đã có thể ngăn chặn tuổi tác đến sớm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY