Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những bí quyết giúp làn da bật tông chỉ trong 1 tuần

Bạn sẽ thấy làn da được cải thiện chỉ trong 1 tuần nếu thực hiện các bước dưới đây ngay hôm nay.

Hạn chế ăn ngọt

6 bí quyết cải thiện làn da chỉ trong 1 tuần

Một chế độ ăn uống lành mạnh - bao gồm việc hạn chế tối đa đường - đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với làn da. Đường hóa học có trong các loại bánh kẹo ngọt là một trong những nguyên nhân chính gây mụn nhọt và lão hóa da.

Tẩy da chết đều đặn

Tẩy da chết giúp đẩy mạnh tái tạo tế bào, làm thông thoáng lỗ chân lông, nhờ đó làn da của bạn sẽ sạch và sáng hơn.

Uống trà xanh

Các polyphenol có trong trà xanh là những chất chống oxy hóa tuyệt vời, giúp chống lại các tổn thương da do các gốc tự do gây ra. Trà xanh còn có tính kháng viêm, nhờ đó giúp giảm sưng, viêm và kích ứng da.

Tăng cường Vitamin C trong cơ thể

Hấp thu vitamin C không những giúp da trắng sáng mà còn tái tạo da, giúp chúng khỏe mạnh, duy trì các kết cấu hỗ trợ cho da, đặc biệt là collagen như trong serum.

Ăn nhiều thực phẩm chứa Vitamin C, các loại quả có múi như: bưởi, cam, quýt, chanh… Hoặc một số loại trái cây khác như dâu tây, ớt ngọt, cà chua, dưa đỏ, đậu xanh.

Dùng thực phẩm chức năng hay thuốc chứa vitamin C. Tuy nhiên, cần phải hỏi qua các chuyên gia làm đẹp hay bác sĩ da liễu để xem cơ thể có phù hợp với cách làm trắng da mặt nhanh nhất trong 3 ngày như sử dụng kem dưỡng trắng da này hay không.

Ăn nhiều thực phẩm chứa Vitamin A

Hấp thụ Vitamin A là cách chăm sóc da mặt sẽ giúp da bạn khỏe khoắn. Vitamin A có chứa hàm lượng beta carotene cao, giúp ngăn chặn các ánh nắng từ mặt trời.

Một vài thực phẩm có chứa Vitamin A như sữa non, lòng đỏ trứng, cà rốt, dưa hấu, đu đủ, cà chua, các sản phẩm có màu sẫm khác. Hãy tăng cường thức năng giàu Vitamin trong khẩu phần ăn của bạn trong 3 ngày. Bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kể như sử dụng viên uống trắng da.

Làm sạch cọ trang điểm

Thoa mỹ phẩm với chiếc cọ trang điểm bẩn cũng khiến da bị bẩn và dễ nổi mụn hơn cả. Bạn nên dành thời gian cuối tuần rảnh rỗi để giặt sạch các loại cọ bằng dầu gội đầu. Hãy rửa sạch chúng bằng nước lạnh và để khô qua đêm, tới sáng hôm sau bạn có thể sử dụng bình thường. Ngoài ra, bạn nên hạn chế dùng chung đồ trang điểm với người khác để tránh lây lan các loại vi khuẩn tới gương mặt.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/6-bi-quyet-cai-thien-lan-da-chi-trong-1-tuan-52348.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-bi-quyet-giup-lan-da-bat-tong-chi-trong-1-tuan/20230423090918673)

Tin cùng nội dung

  • Ai cũng thích một ly nước chanh mát lạnh trong ngày hè nóng nực, nhưng bạn sẽ bất ngờ khi thấy chanh còn có rất nhiều công dụng làm đẹp khác.
  • Có những thói quen có thể khiến bạn trông già hẳn đi vì hầu hết chúng có tác động xấu đến da. Chỉ cần đôi chút chỉnh sửa nhỏ, bạn đã có thể ngăn chặn tuổi tác đến sớm.
  • Nếu bạn đã mệt mỏi với các sản phẩm làm đẹp đắt tiền và không hiệu quả thì đã đến lúc quẳng chúng đi và bắt đầu ăn những thực phẩm dưới đây. Chúng hoàn toàn có thể mang lại cho bạn làn da khỏe đẹp, và ít tốn kém hơn nhiều so với việc phải mua những thứ mỹ phẩm đắt tiền.
  • Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng ăn chay, khi thực hiện đúng cách, có lợi cho sức khỏe.
  • Bạn thường nghĩ đường chỉ khiến vòng 2 tăng lên không thể kiểm soát, thực tế là chúng còn khiến da bạn xỉn màu và hình thành nếp nhăn.
  • Những thực phẩm dưới đây tối kị khi dùng Thuốc bạn nên lưu ý, đặc biệt là khi dùng nước ép bưởi rất nguy hiểm vì loại nước này làm tăng sự hấp thu Thuốc quá nhiều vào máu.
  • Thời gian qua, cả nước xảy ra nắng nóng kéo dài, đặc biệt miền Trung có ngày nóng tới 40 - 41oC. Nắng nóng làm cơ thể chúng ta mệt mỏi, rã rời, sức đề kháng giảm sút nên rất dễ bị cảm nắng, sốt…
  • Có những đột biến lạ chuyển “hại thành lợi”, thậm chí có cả những căn bệnh mới chỉ đếm trên đầu ngón tay
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Xin chào Mangyte, cho tôi hỏi người bị viêm loét dạ dày tá tràng có thể uống trà xanh được không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY