Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Dấu hiệu cảnh báo bệnh T*nh d*c nguy hiểm

Bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c rất phổ biến nhưng nhiều bệnh không có triệu chứng rõ ràng khiến người nhiễm bệnh không hề hay biết.
Dưới đây là một số triệu chứng da của các bệnh lây qua đường T*nh d*c phổ biến.

Bệnh lây qua đường T*nh d*c do nấm có thể gây đỏ, da bẹn bị ngứa. Triệu chứng thường gặp của bệnh là nhiễm nấm men bao gồm cảm giác ngứa và cảm giác rát của *m đ*o hoặc D**ng v*t. Bệnh ghẻ gây ngứa dữ dội nặng hơn vào ban đêm. Rận mu có thể gây ra các triệu chứng ngứa trầm trọng. Đây có thể là triệu chứng của bệnh trichomonas, một loại bệnh nhiễm ký sinh trùng, có thể gây ngứa, rát, đỏ hoặc đau nhức của cơ quan Sinh d*c.

giang mai trên bề mặt da.

Mẩn ngứa có màu đỏ hoặc nâu, có thể xuất hiện ở màng nhầy *m đ*o, hậu môn hoặc trong giai đoạn thứ hai của bệnh giang mai. Nó cũng có thể xuất hiện trên lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân. Trạng thái ngứa ran hoặc rát có thể được cảm nhận thấy ngay cả trước khi mụn nước bắt đầu xuất hiện trên bề mặt da trong bệnh nhiễm trùng herpes.

Loét cơ quan Sinh d*c ở vùng bẹn do thường không đau. Trạng thái loét này có thể là triệu chứng của bệnh hạ cam mềm. Đầu tiên xuất hiện các biểu hiện săng là một sẩn mềm bao quanh bằng hồng ban. Khi các sẩn thành mủ rồi vỡ ra sẽ tạo thành các vết loét tròn, kích thước 1-2cm. Bờ vết loét có mủ màu vàng và khi rửa sạch sẽ thấy đáy không bằng phẳng, có những chồi thịt. Săng nằm trên vùng da phù nề mềm, đau nên gọi là hạ cam mềm.

Các mụn nước nhỏ hoặc các túi chứa đầy chất lỏng xuất hiện trên hoặc xung quanh bộ phận Sinh d*c, trực tràng, hậu môn hay miệng là dấu hiệu của nhiễm virus. Những mụn nước là cực kỳ nhạy cảm và có thể vỡ, giải phóng mặt chất lỏng trong đó. Sau khi các mụn nước vỡ ra, một lớp vỏ được hình thành trên khu vực bị ảnh hưởng của làn da trước khi nó bắt đầu khỏi. Vết loét lạnh có thể là dấu hiệu của nhiễm virus herpes.

Các triệu chứng chính của bệnh giang mai là sự hiện diện của các vết lở loét nhỏ, không đau trên một phần của cơ thể bị nhiễm trùng. Thường là bộ phận Sinh d*c, hậu môn, lưỡi hoặc môi. 10 ngày sau đó, cơn đau xuất hiện với các nốt mẩn phát ban hoặc lở loét trên các vùng như lòng bàn tay, lòng bàn chân. Đây có thể xem là triệu chứng thứ phát của bệnh giang mai.

Đau bụng hoặc đau ở vùng Sinh d*c có thể được nhìn thấy trong bệnh hạ cam mềm. Trong vòng 1 ngày nó sẽ trở thành một vết loét với một lớp chất bao phủ màu vàng xám hoặc màu xám.

Mụn cóc là những vết sưng màu xám nhỏ trên vùng da ở vùng Sinh d*c. Chúng cũng có thể phát triển trên miệng hay cổ họng của một người đã có quan hệ T*nh d*c bằng miệng với người có bệnh.

Trong một số trường hợp mụn cóc xuất hiện trong các cụm lớn giống như súp lơ.

Khi da vàng và mắt nổi nhiều lòng trắng có thể là triệu chứng của bệnh viêm gan nhiễm trùng.

Những nốt nhỏ nhô lên trên da có thể là triệu chứng của bệnh u mềm lây. Mụn đỏ nhỏ cũng có thể xuất hiện trong bệnh nhiễm virus herpes lây qua đường T*nh d*c.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dau-hieu-canh-bao-benh-tinh-duc-nguy-hiem-13044.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy không chỉ là triệu chứng khi bạn bị rối loạn tiêu hóa, mà thực tế nó còn ẩn chứa nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.