Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cách làm mặt nạ trị mụn từ rau má hiệu quả hơn cả mỹ phẩm tiền triệu

Rau má chỉ được nhắc đến là một loại rau dân dã nhưng công dụng của nó lại hết sức thần kỳ. Mặt nạ làm từ rau má có thể đánh bay mụn vừa hiệu quả lại an toàn hơn cả các loại mỹ phẩm đắt tiền.

1. Công dụng thần kỳ của rau má

Rau má được nhắc tới với rất nhiều công dụng, không chỉ mát bổ lại đem lại nhiều hiệu quả cho việc làm đẹp. đặc biệt đối với phái nữ, rau má có những tác dụng “thần kỳ” đối với làn da của họ. bởi trong rau má có chứa hoạt chất asiaticosid tác động lên một số tế bào biểu bì, kích thích sự sừng hoá và tác dụng đến sự phân chia tế bào làm lành nhanh vết thương ngoài da.

Nước rau má có tác dụng dưỡng ẩm cho da: làm mát da, trị mụn và sẹo trên da. ngoài ra những chất oxy hóa, khoáng chất trong rau má có thể làm chậm quá trình lão hóa của da, không ngừng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mang lại một làn da căng đầy sức sống. đặc biệt, các chất trong rau má còn có thể là bài Thu*c chữa các bệnh ngoài da thường gặp.

Ảnh minh họa.

Cách làm mặt nạ trị mụn từ rau má

Nguyên liệu

- 1 nắm rau má tươi

- Muối

Cách thực hiện

- các bạn nhặt bỏ những lá héo vàng úa, lá sâu, rồi đem mớ rau má ngâm với nước muối và rửa sạch.

- cho rau má vào cối đá giã nát với chút muối (có thể dùng máy xay sinh tố)

Cách sử dụng

- Thành phẩm thu được bạn đắp lên vùng da bị mụn khoảng 30 phút.

Nên duy trì đắp mỗi ngày 1 lần, hoặc đắp cách ngày cũng được. sau một thời gian mụn trên da bạn sẽ bị đánh bay và da trở nên sang khỏe trông thấy. việc thực hiện làm mặt nạ rau má cũng khá đơn giản đúng không nào. chúc các bạn thành công.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/cach-lam-mat-na-tri-mun-tu-rau-ma-hieu-qua-hon-ca-my-pham-tien-trieu-search/?id=180168

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-mat-na-tri-mun-tu-rau-ma-hieu-qua-hon-ca-my-pham-tien-trieu/20210228093831292)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Thường xuyên bị táo bón hoặc mất ngủ cũng là điều kiện thuận lợi cho mụn nhọt các loại phát sinh.
  • Kem trị mụn, Thu*c tiêu mụn…có lẽ đã khá quen thuộc với những người mắc các loại bệnh lý về mụn.
  • Khi em mang thai bị nổi mụn rất nhiều. Sau sinh vẫn không khỏi mà còn mọc nhiều hơn. Em đang cho con bú nên dùng Thuốc gì trị mụn? Mangyte tư vấn giúp em với!
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Rau má là loại rau thông dụng, thường dùng để chế biến nhiều cách khác nhau để làm món ăn mát bổ; ép nước hoặc chế biến thành trà giải khát có tác dụng thanh nhiệt lương huyết, giải độc dùng rất tốt trong mùa hè.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY