Dinh dưỡng hôm nay

Cách làm món chân gà tẩm ướp sốt cay giòn dai sần sật

Với cách làm đơn giản chân gà tẩm ướp sốt cay siêu đặc biệt sẽ giúp bạn khéo lấy điểm từ các anh chồng cho bữa nhậu thêm hoàn hảo.

Nguyên liệu làm chân gà sốt cay

3 cặp chân gà tươi

Mè rang

Mật ong

Tỏi băm

Gừng, bột quế

Gia vị: Tương ớt Hàn, tương cà, nước tương, ớt bột

Thưởng thức món nhậu chân gà sốt cay đặc biệt ngon (Ảnh: Trí thức trẻ)

Cách làm chân gà sốt cay

Bước 1: Chân gà bạn rửa sạch, cắt bỏ móng, chặt làm đôi. Đun sôi 1 nồi nước, thêm vào 2 lát gừng, 1/2 muỗng cà phê bột quế, 2 muỗng nước tương. Cho vào luộc cho mềm rồi vớt ra để ráo.

Bước 2: Bạn pha vào chén 2 muỗng canh tương ớt Hàn, 2 muỗng canh tương cà, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng mật ong, 1/2 muỗng ớt bột. Quậy đều.

Bước 3: Bạn cho 2 muỗng canh dầu vào chảo, phi thơm tỏi băm. Đổ phần đã luộc vào đảo sơ, cho phần xốt đã pha và 1/2 chén nước vào. Hạ lửa nhỏ.

Bước 4: Đảo đến khi thấy sốt sệt lại thấm gia vị là được. Cho ra đĩa, thêm mè rang, hành lá thái nhỏ lên mặt là xong.

Theo Hoàng Ly/Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-lam-mon-chan-ga-tam-uop-sot-cay-gion-dai-san-sat/20200211060857252)

Tin cùng nội dung

  • Mùa hè là mùa dương khí vượng nhất trong năm, thời tiết nóng bức và ẩm thấp. Vậy, về mùa hè nên ăn gì, để chống nóng và dự phòng bệnh tật?
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Dưới đây là những thực phẩm bạn nên hạn chế ăn vào mùa hè, để đảm bảo sức khỏe:
  • Nhiệt độ nóng bức của mùa hè có thể khiến bạn khó chịu. Dưới đây là những cách đơn giản, giúp bạn làm mát cơ thể trong mùa hè.
  • Thông tin về chân gà này có thể gây ra những ngộ nhận không tốt trong chế độ dinh dưỡng cho người có huyết áp cao hoặc có độ cholesterol trong máu cao.
  • Gà, vịt là loại thực phẩm quen thuộc ai cũng ưa thích. Thịt ngon, vị ngọt, dinh dưỡng phong phú có thể bồi bổ cơ thể và chữa nhiều bệnh cho nam, nữ.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Gân gà, tên Thu*c là kê cân, có vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng bổ dưỡng cao, mạnh sinh lực, cường gân cốt.
  • Nước cam không phải là một lựa chọn tốt để uống cùng Thuốc kháng sinh. Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các Thuốc.
  • Uống nước cam ngay sau khi uống sữa hay ăn no có thể để lại hậu quả lớn cho dạ dày.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY