Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách ly 12 người ở Hà Nội liên quan cô gái 25 tuổi dương tính SARS-CoV-2 khi sang Pháp

Tin từ Sở Y tế Hà Nội, sau khi nhận được thông tin du học sinh tên Đ.Q (25 tuổi, ở xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, Hà Nội) nhập cảnh tại Pháp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra những trường hợp liên quan đến bệnh nhân này tại Việt Nam để tiến hành giám sát, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Đến ngày 8/9, chị q có kết quả dương tính sars-cov-2. được biết, trước khi xuất cảnh, bệnh nhân không làm xét nghiệm covid-19.

Hiện nữ bệnh nhân được cách ly tại khu ký túc xá của trường. nữ bệnh nhân này không có biểu hiện triệu chứng và chưa có lịch lấy mẫu lại, nhà trường chỉ yêu cầu cách ly riêng và báo lại nhà trường khi xuất hiện triệu chứng.

Sau khi nhận được thông báo về trường hợp người việt nam có xét nghiệm dương tính với sars-cov-2 tại pháp, cdc hà nội và trung tâm y tế huyện thạch thất, trung tâm y tế quận cầu giấy đã điều tra có 12 người liên quan đến nữ du học sinh 25 tuổi này. hiện, các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm rt-pcr và đang chờ kết quả.

Người đàn ông Hà Nội phải mổ cấp cứu trong đêm vì một... cái tăm

Một ngày trước khi vào viện, ông H cảm thấy đau bụng nhiều. Các bác sĩ đã thăm khám người bệnh và thực hiện các xét nghiệm thăm dò, phát hiện dị vật cản quang vùng bụng phải xuyên qua thành ruột kèm theo dịch tự do vùng bụng bên phải.

Thêm bệnh nhân ngộ độc pate Minh Chay

TS.BS Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Theo số liệu thống kê đến ngày 7/9, Trung tâm đã tiếp nhận 35 trường hợp đến khám, sàng lọc sau khi ăn Pate Minh Chay. Trong đó, có 13 trường hợp có triệu chứng của ngộ độc nhẹ: mỏi, yếu cơ.

Diễn biến sức khoẻ ‘đặc biệt’ của ca mắc COVID-19 rất nặng mới phát hiện ở Hải Dương

Bv bệnh nhiệt đới trung ương cho biết, bn1045 - ca covid-19 rất nặng mới ghi nhận tại hải dương đang có chuyển biến tích cực sau 8 ngày điều trị. đến nay, tình trạng phổi của bệnh nhân đã được cải thiện rõ rệt. hiện tại, ông chỉ cần hỗ trợ thở máy ở mức thấp.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/cach-ly-12-nguoi-o-ha-noi-lien-quan-co-gai-25-tuoi-duong-tinh-sarscov2-khi-sang-phap-1719141.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị hồng cầu nhỏ nhược sắc nhưng không thiếu máu, vậy có liên quan đến bệnh đái tháo đường không, Mangyte?
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Ngày nay, vô sinh ở nam giới cũng được chú ý nhiều hơn vì tỉ lệ nam giới vô sinh tăng lên so với nhiều năm trước đây.
  • Một trong những điều khiến chúng ta sợ nhất là cảm giác bị nhấn chìm khi đi vào giấc ngủ hoặc khi bạn muốn thức dậy.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY