Dinh dưỡng hôm nay

Cách nấu chè đậu đen hạt sen đơn giản, ngọt thanh hấp dẫn

Chè đậu đen hạt sen là món chè bổ dưỡng, vừa giúp giải nhiệt cơ thể, giấc ngủ sâu hơn lại cực kỳ tốt cho sức khỏe con người.

Nguyên liệu nấu chè đậu đen hạt sen

Hạt sen: 200g

Đậu đen: 200g

Muối: ¼ muỗng cà phê

Đường: 150g

Bột năng: 1 muỗng canh

Nguyên liệu ăn kèm: Dừa bào sợi, đậu phộng, nước cốt dừa

Cách nấu chè đậu đen hạt sen

Bước 1: bạn ngâm hạt sen với nước 30 phút rồi rửa sạch để ráo. nếu bạn sử dụng hạt sen tươi chỉ cần rửa sạch. đậu đen vo sạch. 

Bước 2: bạn bắc nồi nước lên bếp cho đậu đen và ¼ muỗng cà phê muối vào nấu sôi rồi vặn nhỏ lửa lại, ninh 20 phút. cho hạt sen vào, ninh thêm 10 phút nữa.

Bước 3: bạn chắt nước luộc đậu, hạt sen ra tô để riêng. cho 150g đường vào, trộn đều. bắc lên bếp nấu 10 phút phút cho đường thấm vào đậu và hạt sen. cho nước luộc đậu đen vào lại nồi, nấu sôi.

Bước 4: cuối cùng bạn khuấy tan 1 muỗng canh bột năng với nước, rưới từ từ vào chè để tạo độ sánh xong tắt bếp đi là xong. khi thưởng thức bạn cho thêm chút dừa bào sợi, đậu phộng rang, nước cốt dừa vào sẽ giúp món ăn béo ngậy hấp dẫn hơn.

Theo Hoàng Ly/ Gia đình VN

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/cach-nau-che-dau-den-hat-sen-don-gian-ngot-thanh-hap-dan-346574)

Tin cùng nội dung

  • Bữa ăn tối của cả gia đình là thời gian họp mặt không chỉ quan trọng về tinh thần mà còn đóng góp rất nhiều cho sức khỏe cả nhà.
  • Chuyện kể rằng trước đây, xã hội chúng ta ai cũng là một thiên thần. Mọi người sống với nhau chân thật, tình cảm và yêu thương. Tất cả đều là đậu trắng. Nhưng rồi những hạt đậu trắng, vì những nặng nề hàng ngày, vì những lo toan cuộc sống, hay vì những ích kỷ lớn dần, mà khoác lên mình một lớp vỏ xấu xí. Để rồi những hạt đậu đen dần xuất hiện.
  • Đàn ông sẽ dễ yêu một phụ nữ hiền dịu, ấm áp, tận tâm hơn là người đẹp lạnh lùng.
  • Vết thương, hình xăm và sẹo là thứ mà đấng mày râu có thể khoe với bạn tình tiềm năng. Thu nhập cao, chất giọng trầm và thân hình săn chắc là điểm cộng cho đàn ông.
  • Khi nhắm được đối tượng, hãy hấp dẫn chàng bằng sự duyên dáng, cởi mở, nụ cười, nhưng tuyệt đối đừng để chàng nghĩ rằng mình đang là con mồi bị chúng ta săn đuổi.
  • Ngoài là ngũ cốc thông dụng trong đời sống hàng ngày, đậu đen được dùng làm Thuốc trị nhiều bệnh từ lâu đời
  • Theo Đông y, đậu đen có vị ngọt, tính bình, có tác dụng hoạt huyết giải độc, khứ phong lợi thủy, điều trung hạ khí, thanh nhiệt giải biểu, kiện tỳ chỉ hãn, dưỡng can, làm sáng mắt...
  • Nhiều người cho rằng ăn hạt sen chữa mất ngủ nhưng thực tế nếu dùng không đúng cách sẽ không có hiệu quả.
  • Theo Đông y hạt sen có vị ngọt, chát, tính bình; vào các kinh: tâm, tỳ và thận. Có tác dụng dưỡng tâm an thần, ích thận, bổ tỳ, sáp tràng, an thai, lợi thủy.
  • Lá sen và hoa sen được xem như loại dược liệu quý từ xa xưa, trị được nhiều bệnh, do đời sống hiện đại đem đến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY