Dinh dưỡng hôm nay

Cách nấu lươn om chuối ngon đúng điệu

Cách nấu lươn om chuối là một trong những phương pháp chế biến lươn rất hay, vừa ngon, vừa không bị ngán mà còn kết hợp được với nhiều nguyên liệu khác nhau. 

Nội dung bài viết

    Giá trị dinh dưỡng của lươn
  • Bước 1 - Sơ chế nguyên liệu
  • nấu lươn om chuối đậu miền Bắc
  • nấu lươn om chuối đậu xứ Nghệ
  • Khi nhắc đến những món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao thì không thể nào không nhắc đến lươn. Lươn dễ kết hợp với nhiều thực phẩm khác, giúp bạn ngon miệng trong các bữa cơm mà không hề bị ngán. Một trong những cách chế biến món lươn thơm ngon đó chính là cách nấu lươn om chuối. Vậy làm thế nào để có món lươn om chuối đúng điệu cho cả gia đình? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

    Giá trị dinh dưỡng của lươn

    Thịt lươn được biết đến qua những món ăn dân giã nhưng cũng không kém phần sang trọng, với hàm lượng dinh dưỡng cao nên rất tốt cho sức khỏe. Thịt lươn chứa lượng đạm cao cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A và B12. Thịt lươn có nhiều cách chế biến khác nhau như: nấu cháo, miến lươn, lẩu lươn, chuối om lươn, lươn xào lăn,…

    Cách nấu lươn om hoa chuối

    Để nấu được món lươn om hoa chuối, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm: 500g thịt lươn tươi sống, 300g thịt ba rọi, 600g hoa chuối, nước dừa lượng đủ dùng, mắm tôm và mẻ, giấm, mì chính, các gia vị cần thiết và các rau củ kèm theo như hành khô, tỏi, gừng, ngò, tía tô, hành hoa, lá ngổ,… Các bước thực hiện như sau:

    Bước 1 - Sơ chế nguyên liệu

    Bước 2 - Chế biến nguyên liệu

    Bước 3 - Thưởng thức

    Khi món lươn om hoa chuối đã chín, bạn cho rau sống đã thái vào và tắt bếp, gỡ dây lạt nhẹ nhàng tránh làm nát lươn. Bạn có thể ăn kèm với nước mắm tỏi ớt để tăng thêm hương vị.

    Cách nấu lươn om chuối đậu miền Bắc

    Để thực hiện món lươn nấu chuối miền Bắc, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm: 300g thịt lươn, 3 quả chuối xanh, 200g đậu hũ, 100g thịt ba rọi, các gia vị cần thiết và các rau củ kèm theo như ớt hiểm, lá lốt, lá tía tô, ớt sừng, tỏi,… Các bước thực hiện như sau:

    Cách nấu lươn om chuối đậu xứ Nghệ

    Cách làm món lươn om chuối đậu xứ Nghệ cũng tương tự như cách chế biến 2 món trên, nhưng lượng chuối xanh thì nhiều hơn. Bên cạnh đó, cách nêm nếm có đôi chút khác biệt, tùy theo khẩu vị vùng miền. Món ăn có sự tham gia của mắm tôm và giấm làm tăng thêm hương vị. Thực hiện om lươn trong khoảng 10 phút và không được cho quá nhiều nước, đảm bảo thấm gia vị. Chỉ cần những lưu ý nhỏ như vậy là bạn đã có món lươn chuẩn vị xứ Nghệ.

    Chỉ cần tinh ý một chút là bạn đã có thể chế biến ra một món lươn om chuối với nhiều khẩu vị khác nhau tùy theo các vùng miền. Hy vọng qua bài viết, bạn đã nắm rõ cách nấu lươn om chuối tuyệt ngon cũng như có thêm những “bí kíp” nấu nướng vào cuốn sổ tay. 

    Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

    https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-nau-luon-om-chuoi-ngon-dung-dieu-354907.html

    Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

    Link bài gốc

    Copy link

    https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-nau-luon-om-chuoi-ngon-dung-dieu-354907.html

    Mạng Y Tế
    Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/cach-nau-luon-om-chuoi-ngon-dung-dieu-354907)

    Tin cùng nội dung

    Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY