Dinh dưỡng hôm nay

Cách nấu vịt om sấu khoai sọ siêu ngon chuẩn vị Bắc

Với cách nấu vịt om sấu khoai sọ chua chua, thơm mát, bữa cơm gia đình bạn sẽ trở nên đậm đà và ngon miệng hơn. Hãy cùng vào bếp ngay với Phunuvagiadinh!

Nội dung bài viết

    Cách nấu vịt om sấu khoai sọ siêu ngon chuẩn vị Bắc
      Nguyên liệu cần có

Từng miếng thịt vịt nóng hồi, thơm ngon, kết hợp với sấu chua nhè nhẹ, khoai sọ bùi bùi chắc chắn sẽ kích thích vị giác của bạn. món vịt om sấu khoai sọ là lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình, đặc biệt là vào những ngày se lạnh. trong bài viết sau, phunuvagiadinh sẽ bật mí với bạn cách nấu vịt om sấu khoai sọ siêu ngon chuẩn vị bắc. cùng tham khảo ngay!

Cách nấu vịt om sấu khoai sọ siêu ngon chuẩn vị Bắc - Ảnh minh họa: Internet

Cách nấu vịt om sấu khoai sọ siêu ngon chuẩn vị Bắc

Nguyên liệu cần có

Cách nấu vịt om sấu khoai sọ ngon

Bước 1: Sơ chế thịt vịt

Bước sơ chế và khử mùi hôi tanh của thịt vịt - Ảnh minh họa: Internet

+ Cách 1: Ngâm thịt vịt trong rượu trắng hoặc hỗn hợp rượu trắng + gừng giã nhỏ khoảng 60 phút, sau đó xả lại thật sạch với nước.

+ Cách 2: Chà xát bề mặt thịt bằng muối hạt, sau đó bóp thịt vịt cho sạch hết cặn bẩn rồi xả qua với nước lạnh. Lấy nửa quả chanh chà xát thêm 1 lần nữa rồi rửa sạch. 

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Khoai sọ gọt vỏ rồi cắt miếng vừa ăn - Ảnh minh họa: Internet

Bước 3: Ướp thịt vịt

Ướp thịt vịt trong khoảng 20 phút - Ảnh minh họa: Internet

Bước 4: Cách nấu món vịt om sấu với khoai sọ

Xào thịt vịt cho săn lại rồi đổ nước vào để om - Ảnh minh họa: Internet

Bước 5: Trình bày món ăn và thưởng thức

Món vịt om sấu khoai sọ bắt mắt, hấp dẫn - Ảnh minh họa: Internet

+ món vịt om sấu khoai sọ đạt chuẩn sẽ có thịt chín tới, hơi mềm, đậm đà gia vị và không bị dai. nước dùng có vị ngọt tự nhiên từ thịt vịt, vị chua thanh mát từ sấu tươi. khoai sọ chín mềm, thơm bùi, không nát.

+ Ăn kèm với cơm hoặc bún. Nếu ăn với cơm nóng thì kèm thêm đĩa dưa muối, ăn với bún thì kèm thêm đĩa rau sống là tuyệt nhất.

Như vậy, cách nấu vịt om sấu khoai sọ không quá phức tạp, chỉ cần sơ chế cẩn thận và thực hiện đúng các bước hướng dẫn là bạn sẽ có được món ăn vô cùng ngon miệng. chúc bạn thành công!

Cách làm bắp rang bơ bằng chảo cực dễ ai cũng làm được

Thay vì mua về ăn, sao bạn không tự thực hiện cách làm bắp rang bơ bằng chảo tại nhà cực đơn giản để có ngay cho gia đình món ăn vặt thơm ngon không khác gì ngoài tiệm.

Xem thêm >>

Cúc Nguyễn | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-nau-vit-om-sau-khoai-so-sieu-ngon-chuan-vi-bac-383488.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/cach-nau-vit-om-sau-khoai-so-sieu-ngon-chuan-vi-bac-383488.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/dinh-duong-2/cach-nau-vit-om-sau-khoai-so-sieu-ngon-chuan-vi-bac-383488)

Tin cùng nội dung

  • Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống là lúc những ngọn rau rút ngoi lên mơn mởn. Mùa nóng, trên mâm cơm gia đình có bát canh cua rau rút nấu với khoai sọ giống như được bát canh Thu*c - vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
  • Củ Khoai trồng có bột màu trắng dính, có vị ngọt hơi the, trơn, tính bình, điều hoà nội tạng, Lá Khoai sọ vị cay, tính lạnh, trợn; có tác dụng trừ phiền, cầm ỉa
  • Theo y học cổ truyền, củ khoai sọ có tính bình, vị cay ngọt, vào 3 kinh tỳ, vị và đại tràng, có tác dụng tán khối kết tiêu u hạch ở cổ, nhuận tràng, thông đại tiện, thường dùng chữa các loại thũng độc sưng đau, khối kết (u hạch), bỏng lửa, viêm khớp, viêm thận, sưng hạch, bạch huyết…
  • Khoai sọ, chứa nhiều tinh bột, lipid, đường, chất xơ, sinh tố và khoáng chất: Sắt, Canxi và nhiều acid amin. Các chất xơ trong khoai giúp tăng hoạt động hấp thu của ruột và tác dụng nhuận tràng chống táo bón; các acid béo chưa no linoleic và linolenic có tác dụng làm hạ huyết áp, giãn mạch, giảm cholesterol máu.
  • Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống, là lúc những ngọn rau rút ngoi lên mơn mởn. Mùa nóng, trên mâm cơm gia đình, có bát canh cua rau rút nấu với khoai sọ, giống như được bát canh Thu*c, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
  • Thịt vịt từ lâu đã được biết đến như một món ăn ngon miệng, bổ dưỡng, đặc biệt trong những ngày hè. Bạn đã rất quen thuộc với các món lẩu vịt măng chua, vịt om sấu, vịt quay, vịt nướng...
  • Khoai sọ, khoai môn là thực phẩm rất quen thuộc, chế biến thành nhiều món ăn ngon được nhiều người ưa chuộng.
  • Khoai sọ tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe tim mạch, điều hòa huyết áp, chống lão hóa và tăng cường miễn dịch cho cơ thể.
  • Khoai sọ, khoai môn là thực phẩm rất quen thuộc, chế biến thành nhiều món ăn ngon được nhiều người ưa chuộng.
  • Theo y học cổ truyền, củ khoai sọ có vị ngọt hơi the, trơn, tính bình, có tác dụng ích khí bổ thận, điều hòa nội tạng, bổ hư tổn, trừ đàm tiêu thũng. Thường dùng để chữa suy nhược cơ thể, hư lao yếu sức, kém ăn, mất ngủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY