Ẩm thực hôm nay

Cách nấu xôi ngày Tết dẻo thơm vàng óng nhờ Saffron, mẹ chồng đảm bảo khen tấm tắc

Nấu xôi không khó nhưng cách nấu xôi làm sao cho thơm ngon, hạt xôi bóng dẻo vàng ươm thì cần phải có bí quyết hết đấy nhé! Chia sẻ từ chị Huyền (Thanh Xuân, Hà Nội) cách nấu xôi ngày Tết năm đầu về nhà chồng được mẹ chồng khen nức nở, chỉ nhờ một bí kíp nhỏ này!

Chị huyền kể năm đầu tết ở nhà chồng, hồi đó kiến thức bếp núc chỉ xoay quanh những mâm cơm đơn giản thôi còn mấy món đồ xôi, nấu cỗ món tiệc thì gần như không biết làm gì. thế mà đến hôm tết về nhà chồng, chị trổ tài món xôi nếp cốt dừa nấu rất lạ mắt, xôi màu vàng ươm độc đáo vô cùng. cuối cùng ghi điểm tuyệt đối trong mắt mẹ chồng, khiến mẹ khen nức nở món xôi vừa ngon vừa lạ. chị tâm sự chỉ tập tành làm đúng một lần trước đó mà thành công ngay, nên về nhà chồng là chị áp dụng luôn, lại rất vừa ý mẹ chồng nên chị cũng rất vui.

Hỏi ra mới biết, bí kíp cho xôi vàng ươm của chị Huyền là thả thêm vài sợi Saffron SALAM vào khi ngâm nếp và khi nấu xôi, chỉ nhờ vậy mà xôi đã hạt nào hạt nấy căng bóng vàng đều hấp dẫn vô cùng.

Thành quả món xôi hạt nào hạt nấy vàng bóng mẩy đẹp mắt vô cùng.

Chi tiết công thức nấu xôi mà chị huyền chia sẻ như sau:

1. Cách nấu xôi ngon cần chú trọng chọn nguyên liệu

Để đảm bảo thành quả món xôi thơm ngon đẹp mắt, cần chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu như sau.

Chuẩn bị nguyên liệu

- 1kg gạo nếp ngon

- 50ml nước cốt dừa

- 1 ít muối

- 30-40 sợi nhụy hoa nghệ tây (Saffron SALAM)

Dụng cụ: Xửng hấp xôi, muôi xới, đũa dài xới xôi, bát tô, thau chậu.

Lưu ý khi chọn nguyên liệu

- gạo nếp chọn gạo ngon, hạt to đều và bóng để đảm bảo thành quả thơm ngon và xôi dẻo không bị cứng hạt.

- nhụy hoa nghệ tây chọn dòng salam 5 năm tuổi, đây là dòng saffron organic nên rất lành tính, an tâm khi sử dụng, lại được tuyển lựa từ những sợi nhụy 5 năm tuổi tinh khiết, có hương thơm đậm khác biệt, màu sắc rất đẹp, đảm bảo xôi sẽ có màu vàng ươm bắt mắt và hương thơm đặc trưng ngon miệng.

Saffron SALAM 5 năm tuổi, hương thơm và màu sắc rất đẹp

Sơ chế nguyên liệu

- Rót một tô nước sạch rồi thả sợi Saffron SALAM vào ngâm khoảng 30 phút, đến khi nước chuyển sang màu vàng trong.

- Gạo nếp vo sơ cho sạch bớt bụi bẩn, cho thêm nước Saffron ngập gạo, ngâm 6-8 giờ cho gạo nở mềm. Thường xuyên xới, đảo gạo trong quá trình ngâm để hạt gạo ngấm màu vàng đều.

2. Chi tiết cách nấu xôi vàng óng với Saffron SALAM

Bước 1:

Đổ nếp đã ngâm ra rổ cho ráo nước, lúc này nếp đã ngấm màu Saffron là hạt nếp có màu vàng bóng.

Thêm muối và nước cốt dừa, trộn đều.

Bước 2:

Cho lên xửng hấp 30 - 40 phút. lưu ý nước để nấu xôi không đổ quá nhiều, tránh khi hấp nước sôi dính lên đáy xửng làm xôi bị nhão.

Bước 3:

Mở nắp xới xôi để xôi thoát hơi nước nhanh trong quá trình hấp, để hạt xôi tơi mềm không bị ướt.

Bước 4:

Xôi chín xới đều, cho xôi lên đĩa hoặc trình bày tùy thích, thưởng thức.

Thành quả xôi đạt chất lượng phải có màu sắc bắt mắt, vàng óng, hạt xôi tơi mềm, bóng dẻo và khô ráo chứ không bị dính nhão. Xôi ngoài màu vàng đẹp còn thơm lừng vị nếp lẫn với hương thơm nhẹ nhàng của Saffron SALAM.

Thành quả xôi hạt tơi mềm, màu vàng óng bắt mắt

Chỉ với vài sợi nhụy hoa nghệ tây màu đỏ là đã gia tăng được sự phong phú của màu sắc, hương vị món ăn, nhuộm vàng cho món xôi ngày tết thêm phần rực rỡ, hấp dẫn rồi. chưa kể đĩa xôi tròn đầy với màu vàng kim tiền may mắn, còn biểu trưng cho tài lộc, phú quý trong dịp lễ tết, thay cho lời cầu chúc năm mới đủ đầy sung túc hơn, vậy nên càng ghi điểm trong mắt mẹ chồng. bí kíp để trở thành nàng dâu đảm, khéo léo hóa ra chẳng hề khó!

Cách nấu xôi ngày tết với saffron salam rất đơn giản gần như thành công 100% nên tết này các bạn hãy thử trổ tài xem nhé!

https://afamily.vn/cach-nau-xoi-ngay-tet-deo-thom-vang-ong-nho-saffron-me-chong-dam-bao-khen-tam-tac-20220121170839797.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cach-nau-xoi-ngay-tet-deo-thom-vang-ong-nho-saffron-me-chong-dam-bao-khen-tam-tac-20220121170839797.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY