Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cách phân biệt chuối chín tự nhiên và chín ép bằng hóa chất

Để tránh mua phải chuối chín ép bằng hóa chất, người mua cần chú ý những điểm dưới đây.

Để chọn được trái cây tươi ngon, chín tự nhiên không hề khó. Chỉ cần người tiêu dùng tinh mắt là có thể phân biệt được quả nào ngâm hóa chất, quả nào không.

Để chọn chuối chín tự nhiên, không sử dụng hóa chất, người tiêu dùng cần chú ý những điểm sau đây:

Vỏ

Vỏ của những quả chuối chín tự nhiên thường có màu vàng sẩm, có đốm nâu, đen, bóp nhẹ có thể cảm nhận được độ mềm của ruột quả.

Chuối chịn tự nhiên có màu vàng đậm, có những vạch màu đen, ngoài vỏ có nếp nhăn.

Chuối chín do Thu*c vỏ thường có màu vàng bắt mắt, đều, mịn màng nhưng khi bóp nhẹ thấy quả chuối cứng, sượng.


Quan sát phần vỏ và cuống, bà nội trợ có thể phân biệt được đâu là chuối chín tự nhiên và chín ép bằng hóa chất. Chuối chín tự nhiên thường có vỏ ngoài không đều, màu sắc chín chỗ đậm chỗ nhạt và có mùi thơm đặc trưng.

Cuống

Quan sát bên ngoài có thể thấy những quả chuối chín vàng đẹp mắt nhưng cuống quả chuối có màu xanh, thậm chí còn dính nhựa, có khả năng đó là chuối chín ép. Chuối chín tự nhiên sẽ không có hiện tượng này.

Chuối chín ép thì quả có thể đã chín vàng nhưng cuống vẫn còn xanh.

Ngoài ra, nếu cuống còn tươi, màu sắc tự nhiên, có chút nhựa, dễ bẻ, quả cầm chắc tay thì đó là chuối chín tự nhiên. Chuối ngâm hóa chất thường là quả non, để không sẽ lâu chín.

Ruột

Khi bóc vỏ, thịt chuối chín ép sẽ sượng, ăn như cơm sống, nhạt, thậm chí còn hơi chát. Chuối chín tự nhiên vị ngọt và có mùi thơm đặc trưng.

Khi mua, bà nội trợ nên chọn những nải chuối chín lác đác (có quả chín, quả xanh, màu không cần phải quá đẹp mắt). Đó là những nải chuối chín tự nhiên, không hóa chất. Khi ăn, bạn chọn những quả đã chín để dùng trước, chỉ cần để vài hôm ở nhiệt độ thường những quả xanh sẽ chín từ từ.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/chi-can-nhin-vo-cung-phan-biet-duoc-chuoi-chin-tu-nhien-va-chin-ep-bang-hoa-chat-d277055.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cach-phan-biet-chuoi-chin-tu-nhien-va-chin-ep-bang-hoa-chat/20210403092632628)

Tin cùng nội dung

  • Mách nhỏ các gia đình mẹo vặt trong bếp, để giúp các chị em luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, và giúp căn bếp thực sự ấm cúng nhé.
  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.
  • Thông thường, khi đang mong muốn giảm cân trong một thời gian ngắn, bạn luôn áp dụng các chế độ ăn kiêng khác nhau và dành nhiều giờ trong phòng tập. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả thậm chí còn khiến bạn bị suy kiệt nhanh chóng.
  • Khi đi chợ, chúng ta sợ nhất là mua phải những thực phẩm ôi, không còn tươi và nhất là có nhiều chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, ngon, và không chứa chất bảo quản?
  • Khi nấu ăn, ngoài bí quyết nấu cho ngon miệng, bạn cần hết sức chú ý trong cách chế biến thức ăn để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại tránh những nguy hại cho sức khỏe.
  • Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.
  • Ai cũng ngại dọn dẹp sau khi bày bừa, nấu nướng. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nấu xong nhỉ?
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Bằng những mẹo vặt sáng tạo đơn giản với những vật dụng có sẵn, việc làm bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY