Dinh dưỡng hôm nay

5 gợi ý giúp gian bếp sạch gọn ngay sau khi nấu ăn

Ai cũng ngại dọn dẹp sau khi bày bừa, nấu nướng. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nấu xong nhỉ?
Sẽ đơn giản hơn nếu mọi chị em đều để ý cho gian bếp của mình sạch gọn khi đang nấu ăn. Dưới đây sẽ là 5 mẹo nhỏ giúp chúng ta áp dụng:

1. Bắt đầu với nhà bếp sạch sẽ

Nếu bạn bắt đầu nấu nướng với một không gian bụi bẩn, nhơ nhớp từ những lần nấu trước thì hẳn sẽ chẳng vệ sinh cho món ăn đâu, mà chúng còn chồng chồng lớp lớp lên những vết dơ khác và khiến bạn thêm căng thẳng trong công cuộc dọn dẹp mà thôi.

Hãy tranh thủ lau lia qua một lượt để bạn không cảm thấy ngợp và mất cảm hứng khi vào bếp nhé!

2. Rửa sạch ngay những thứ vừa dùng xong

“Bí quyết” dọn dẹp cho bạn ở đây là hãy rửa ngay những gì vừa dùng xong. Tránh việc ngâm lâu, chén bát dồn lại thành một chậu đầy vì như thế sẽ làm bạn có cảm giác ngán ngẩm khi nhìn thấy chúng đấy.

3. Lấy đâu để đấy

Cách đơn giản nữa để không bày bừa là sau khi sử dụng xong bất cứ cái gì, ta nên cất gọn chúng lại ngay vị trí cũ. Vừa đỡ chiếm diện tích, vừa không rối tung lên vì chẳng nhớ chai nước mắm để chỗ nào, hũ tiêu lại biến đi đâu mất. Đây là một thói quen ngăn nắp và tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian dọn dẹp.

4. Tận dụng những gì có thể

Nếu chiên cá xong còn ít dầu, hãy giữ lại trong chảo để tiếp tục dùng cho món chiên xào kế tiếp; Nồi nước luộc thịt có thể dùng để nấu tiếp món canh rau cải xanh ngon lành; Con dao, cái thớt vừa thái hành vẫn dùng được cho việc chặt thịt cá... Cứ thế, tái sử dụng những gì có thể nhất sẽ giúp bạn lãng phí nguyên liệu và bày bừa thêm nồi niêu, xoong chảo cho xem.

5. Đừng bỏ qua khoảng thời gian ch*t

Đó chính là lúc bạn đang chờ nước sôi hay đang đợi nồi rau luộc… Những lúc này, ta có thể quay ra làm việc khác, tranh thủ dọn rửa chén bát bẩn vừa dùng xong. Chẳng bao lâu bạn sẽ nhận ra gian bếp của mình khá gọn gàng dù việc bếp núc chỉ sắp hoàn thành.

Cứ như thế sau mỗi bữa ăn, bạn chỉ cần lau dọn lại một chút là mọi thứ lại sạch sẽ tinh tươm ngay thôi. Hãy bắt đầu tiến hành ngay ngày hôm nay xem sao nhé các mẹ!

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-5-goi-y-giup-gian-bep-sach-gon-ngay-sau-khi-nau-an-11745.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY